Về miền Tây nhớ 5 thương hiệu hủ tiếu trứ danh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Về miền Tây nhớ 5 thương hiệu hủ tiếu trứ danh
Miền Tây không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh đẹp mà c̣n bởi những món ăn ngon. Riêng về hủ tiếu th́ nếu có tới miền Tây th́ bạn nhớ đừng bỏ qua các món hủ tiếu patê Bến Tre, hủ tiếu Sa Đéc hay Đồng Tháp... nha.


Miếng pate phiên bản Bến Tre (nằm trong đĩa) ăn kèm sợi hủ tiếu dai có vị lạ miệng, thơm béo và không bị vỡ nát trong tô nước. Giá một tô khoảng 25.000 - 35.000 đồng.

Người bản xứ hoặc người vùng khác sinh sống ở miền Nam đều sẽ công nhận hủ tiếu là đặc sản chưa bao giờ bị ế hay bị chê. Về miền Tây, bạn nhất định không thể bỏ qua những món hủ tiếu nổi tiếng dưới đây:

Hủ tiếu patê Bến Tre

Ra đời và chỉ có tại xứ dừa, món này có cái tên khiến khách phải ṭ ṃ và tưởng tượng ra một tô hủ tiếu ăn cùng miếng patê gan mềm xốp tan trong nước lèo. Chỉ khi được nh́n tận mắt và thưởng thức tận miệng, bạn mới thấy được sự sáng tạo và tinh tế của người Bến Tre khi làm ra loại hủ tiếu này.

Patê ở đây không phải là loại ăn cùng bánh ḿ mà là một loại chả nguội. Chả dai và gịn sần sật, được làm từ thịt, lưỡi, mỡ và da heo. Lâu dần thành quen, người địa phương ăn hủ tiếu phải có miếng patê dai dai gịn gịn mới đúng điệu. Bạn có thể dễ dàng t́m thấy món ăn ở các con đường lớn trong thành phố.

Hủ tiếu Sa Đéc (Đồng Tháp)

Nghề làm bột gạo ở Sa Đéc có truyền thống trên 100 năm. Người dân nơi đây chuyên sản xuất bánh phở, bún, hủ tiếu xuất khẩu nước ngoài. Nhờ đó, hủ tiếu Sa Đéc đáp ứng được về độ đẹp và ngon: sợi trắng mịn, mềm mà không bở, không vị chua.



Hủ tiếu bà Sẩm nổi tiếng ở Sa Đéc. Ảnh: Liêu Lăm.

Dù là b́nh dân hay trong tiệm lớn, hủ tiếu ở Sa Đéc luôn có hương vị chung đặc trưng ít nơi khác làm được, bởi nguồn nguyên liệu sẵn có và nhiều đời chế biến. Hủ tiếu khô là món được ưa chuộng tại địa phương.

Theo một số tiệm bán lâu đời kể lại, người Việt từng sống ở Campuchia đă mang phong cách ẩm thực về chế biến ra loại hủ tiếu khô với nước sốt chua chua ngọt ngọt, mà vẫn không làm mất hương vị bản xứ. Du khách có thể t́m đến quán bà Sẩm là một trong những địa chỉ hủ tiếu nổi tiếng ở Sa Đéc.

Hủ tiếu Nam Vang

Hủ tiếu Nam Vang được cho là món ăn của người Hoa chế biến bán đầu tiên ở Nam Vang (nay là thủ đô Phnom Penh, Campuchia), sau này được người Việt mang về và chế biến lại với sợi nhỏ.

Nh́n bề ngoài, hủ tiếu Nam Vang có vẻ giống hủ tiếu Mỹ Tho nhưng khác nhau ở cách chế biến. Hủ tiếu của nước bạn không ninh xương làm nước dùng mà dùng thịt bằm nhuyễn ninh cùng nước để tạo độ ngọt và béo.



Châu Đốc là nơi bạn phải đến nếu muốn thưởng thức vị chuẩn của món ăn này. Ảnh: Hương Chi. Điểm dễ nhận ra của một tô hủ tiếu Nam Vang chính gốc là ăn cùng ḷng heo. Nhiều nơi chế biến thêm tôm, cua, cá, mực… nhưng nhất thiết phải có thịt bằm.

Hủ tiếu Mỹ Tho (Tiền Giang)


Nhắc đến hủ tiếu người Việt Nam hay nhớ đến hủ tiếu Mỹ Tho hơn cả. Cách phân biệt hủ tiếu Mỹ Tho so với các nơi khác là sợi hủ tiếu nhỏ, dai, khô, màu hơi đục và hơi có vị chua, mang hương vị đặc trưng không thể nhầm lẫn.




Sợi bánh trong, dai và không bị bở khi nấu lên do được làm từ gạo G̣ Cát. Ảnh: Huấn Phan. Hủ tiếu Mỹ Tho chính gốc được chan nước dùng hầm từ xương heo và củ cải, bao giờ cũng có vài lá xà lách, ăn cùng thịt nạc hoặc hải sản.

Pizza hủ tiếu Cần Thơ

Là món hủ tiếu “sinh sau đẻ muộn” nhưng đây lại là đặc sản độc đáo ở miệt thứ Tây Đô, được nhiều du khách biết đến, nhất là khách nước ngoài. Món ăn có tên nửa Tây nửa Việt này là phát minh của một ḷ 3 đời làm hủ tiếu cách chợ nổi Cái Răng chừng 4 km.

Sợi hủ tiếu có màu trắng ngà, làm từ loại gạo ngon. Cách chế biến món pizza hủ tiếu có phần cầu kỳ hơn cả. Sợi hủ tiếu ướp với tiêu, đường rồi được cho vào chảo dầu sôi. Hủ tiếu chuyển vàng và gịn là có thể vớt ra. Sau đó, đầu bếp sẽ cho thêm lên trên một ít hành lá, chà bông hoặc thịt trứng, kèm đậu phộng và nước cốt sữa dừa.




Pizza hủ tiếu được phục vụ trên đĩa, thơm nức mùi nước cốt dừa. Ảnh: Tương Tâm.

Với sợi dai đặc trưng Việt Nam, pizza hủ tiếu không bị vỡ, bở khi chiên, làm tăng độ gịn và h́nh thức đẹp mắt cho món ăn. Mỗi phần ăn có giá từ 30.000 đồng.

Therealrtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-23-2018
Reputation: 33209


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,168
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.1.jpg
Views:	0
Size:	68.5 KB
ID:	1250861   Click image for larger version

Name:	10.2.jpg
Views:	0
Size:	188.5 KB
ID:	1250862   Click image for larger version

Name:	1.3.jpg
Views:	0
Size:	143.2 KB
ID:	1250863   Click image for larger version

Name:	10.4.jpg
Views:	0
Size:	160.0 KB
ID:	1250864  

Click image for larger version

Name:	10.5.jpg
Views:	0
Size:	257.1 KB
ID:	1250865  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,224 Times in 5,536 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-24-2018   #2
TIEN NU
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
TIEN NU's Avatar
 
Join Date: Sep 2017
Posts: 1,829
Thanks: 2,112
Thanked 1,221 Times in 647 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 251 Post(s)
Rep Power: 8
TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4
Default

tô hủ tiếu nam vang chánh tông thuần túy nhé do mẹ chồng tiên nữ nấu đấy, người campuchia chánh hiệu đó
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	IMG_20180416_191003.jpg
Views:	0
Size:	372.9 KB
ID:	1251462  

Last edited by TIEN NU; 07-25-2018 at 18:43.
TIEN NU_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08962 seconds with 12 queries