Tổng thống Putin thẳng thừng cảnh báo NATO - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tổng thống Putin thẳng thừng cảnh báo NATO
Sau quyết định nạp thêm hai thành viên mới là Ukraine và Gruzia, NATO nhận được cảnh báo của TT Nga Putin. Trong cuộc trả lời phỏng vấn hăng tin Fox News mới đây, ông Putin đă thẳng thừng cảnh báo NATO trong việc trên.


Tổng thống Putin

Ông Putin cảnh báo đanh thép: "Đối với chúng tôi, đó là mối đe dọa trực tiếp và tức th́ nhằm vào an ninh quốc gia của chúng tôi…đẩy khối NATO về phía các đường biên giới của chúng tôi sẽ là một mối đe dọa và đương nhiên phản ứng của chúng tôi sẽ cực kỳ tiêu cực”.

"Chúng tôi luôn lo ngại kể từ khi NATO liên tiếp bành trướng các cơ sở hạ tầng quân sự và vũ khí về phía chúng tôi đồng thời tăng số lượng quân đóng ở những khu vực mà đáng ra họ không nên ở đó", Tổng thống Putin cho biết đồng thời nói thêm rằng lực lượng quân sự của NATO đóng ở các khu vực nói trên đă tăng thêm 10.000 người. "Điều này không phù hợp với các hiệp ước đă kư giữa Nga và NATO. Và đây là một nhân tố gây bất ổn mà chúng tôi phải xem xét. Tuy nhiên, chúng tôi chưa đề cập đến chuyện này với Tổng thống Trump trong ngày hôm nay”, ông Putin cho biết hôm 16/7.

Theo Nhà lănh đạo Nga, Nga phải “phản ứng với những ǵ đang diễn ra xung quanh chúng tôi”. “Ví dụ như việc NATO bành trướng sang hướng đông. Khi Liên Xô rút quân ra khỏi Đức, chúng tôi đă được nói rằng Nga nên biết một điều: NATO sẽ không bao giờ bành trướng về phía đông, vượt quá các đường biên giới của Đức. Tuy nhiên, chuyện này cuối cùng đă xảy ra bất chấp lập trường nguyên tắc của chúng tôi. Không ai đếm xỉa ǵ đến lập trường của chúng tôi”, ông Putin tức giận cho biết.

Trong hội nghị thượng đỉnh NATO diễn ra ở Bucharest cách đây 10 năm, các nhà lănh đạo NATO đă cam kết sẽ kết nạp Ukraine và Gruzia vào làm thành viên của liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương. Việc NATO tăng cường đưa các nước láng giềng xung quanh Nga vào liên minh quân sự của họ là điều “không thể chấp nhận” với Nga. V́ thế, Moscow liên tục kịch liệt phản đối các động thái như vậy.

Nga và NATO đang rơi vào một cuộc đối đầu căng thẳng nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Cả hai bên đều có những động thái quân sự khiến cộng đồng quốc tế lo ngại về viễn cảnh bùng nổ xung đột trong khu vực.

Sau khi Nga tiến hành sáp nhập bán đảo Crimea, NATO đă tuyên bố cắt đứt mối quan hệ với Moscow. Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương ra sức cáo buộc Nga can thiệp vào t́nh h́nh ở Ukraine. Bất chấp việc Nga kiên quyết bác bỏ cáo buộc trên, NATO vẫn đẩy mạnh sự hiện diện quân sự của ḿnh tại các quốc gia nằm sát biên giới với Nga như Ba Lan, một số quốc gia vùng Baltic thuộc Liên xô cũ như Latvia, Lithuania và Estonia. NATO thậm chí đang triển khai các lực lượng hàng ngh́n quân đến đóng tại các khu vực sát với biên giới Nga.

Việc NATO tiến sát đến biên giới Nga đi ngược lại những cam kết mà liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương đưa ra trong Dự luật Nga-NATO. Dự luật này quy định liên minh quân sự phương Tây không được phép triển khai một số lượng binh lính đáng kể đến lănh thổ của các nước thành viên NATO mới nằm sát Nga. Những bước đi của NATO khiến Nga không thể ngồi yên. Nga liên tục cáo buộc NATO muốn bành trướng vào khu vực ảnh hưởng hậu Xô-viết của Nga. Moscow bắt đầu thực hiện một loạt bước đi nhằm sẵn sàng đối phó và đáp trả NATO.

Quan hệ Nga và NATO tiếp tục leo thang căng thẳng và không có dấu hiệu dừng lại. Diễn biến này làm gia tăng nguy cơ xảy ra xung đột giữa hai thế lực quân sự mạnh nhất thế giới.

VietBF © sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-23-2018
Reputation: 24707


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,441
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	38.jpg
Views:	0
Size:	20.7 KB
ID:	1250770  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,470 Times in 4,739 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06936 seconds with 12 queries