Những trái cây ăn vỏ tốt hơn cả ruột - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Những trái cây ăn vỏ tốt hơn cả ruột
10 loại quả mà ăn vỏ c̣n tốt hơn ăn ruột, chị em nhất định phải biết. Đó là vỏ hạnh nhân, vỏ nho, vỏ dưa hấu, vỏ quưt, vỏ dưa chuột và vỏ táo. Mỗi loại vỏ này có tác dụng tốt với từng vấn đề trên cơ thể.

Vỏ hạnh nhân

Rất nhiều người thường có thói quen bóc vỏ hạnh nhân trước khi ăn loại trái cây khô này. Nhưng vỏ hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nó thúc đẩy quá tŕnh tiêu hóa do đó giúp bạn thoát khỏi những rắc rối của chứng khó tiêu. Vỏ hạnh nhân chứa vitamin E và tất cả các flavonoid cần thiết. Nó rất có ích trong việc giảm cholesterol trong cơ thể. Bạn sẽ không phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến LDL cholesterol (cholesterol xấu) nếu ăn hạnh nhân cả vỏ.

Vỏ quả nho ngăn ngừa mỡ máu



Vỏ nho giàu chất chống oxy hóa resveratrol hơn thịt nho và hạt nho, có thể giảm mỡ máu, chống t́nh trạng cục máu đông (huyết khối), pḥng các bệnh về động mạch, tăng cường hệ miễn dịch. Các chất chống oxy hóa flavonoid trong vỏ nho tím có công dụng giảm huyết áp. Vỏ nho c̣n chứa nhiều vitamin, sắt… Trong y khoa, vỏ nho được dùng để điều trị bệnh cholesterol cao, tiểu đường…

Vỏ dưa hấu giúp thoát nhiệt
Phầu màu trắng (cùi dưa hấu) rất giàu đường, chất khoáng, vitamin... Cùi này có tác dụng giải nhiệt trong mùa nắng nóng, giúp bạn bớt mệt mỏi và cũng tốt cho người bị huyết áp cao. Bạn gọt lấy phần cùi này để làm món nộm hay nấu canh đều rất ngon.

Vỏ quưt trị đầy bụng, ho đờm
Vỏ quưt (phần cùi trắng) giàu vitamin C, carotene, protein, có thể tạo ra nhiều hương vị thơm ngon, khử mùi tanh khi ăn cá, hải sản. Vỏ quưt có vị thơm, c̣n có thể điều trị chứng đầy bụng, ho, đờm. Khi nấu nước dùng có thể cho vài lát vỏ quưt để tăng thêm mùi vị và bớt béo.

Vỏ dưa chuột lợi tiểu, giảm sưng phù do tích nước
Ăn dưa chuột cả vỏ sẽ giúp bạn hấp thụ vitamin C có trong dưa tốt hơn, chất nhựa trong vỏ dưa cũng giúp tăng cường chức năng giải độc cho cơ thể. Vỏ màu xanh của dưa chuột có chứa axit chlorogenic và axit caffeic, có thể kháng khuẩn, chống viêm và kích thích vai tṛ của bạch cầu. Những người thường xuyên bị đau họng có thể dùng vỏ dưa chuột làm thuốc rất tốt. Nó c̣n có tác dụng lợi tiểu, giảm sưng phù, tốt cho cả người bị tiểu đường. V́ vậy, khi ăn dưa leo nên để cả vỏ.

Vỏ táo hỗ trợ tiêu hóa
Gần một nửa vitamin C trong quả táo là nằm ở vỏ. Chất chống oxy hóa trong vỏ táo nhiều hơn thịt táo, thậm chí c̣n nhiều hơn so với một số loại trái cây khác. Vỏ táo c̣n có hàm lượng chất xơ phong phú, giúp hỗ trợ tiêu hóa. Bên cạnh đó, vỏ táo giúp làm giảm các triệu chứng liên quan đến cholesterol trong máu, bảo vệ bạn khỏi các bệnh như tiểu đường và các vấn đề tim nhờ tác dụng giảm mỡ máu.

Vỏ cà chua chống ung thư
Sắc tố lycopene có trong cà chua, đặc biệt là ở vỏ, cùng với beta-carotene được xem là những chất chống ôxy hóa mạnh, vừa ngăn chặn tế bào ung thư, vừa chống sự h́nh thành của các cục máu đông trong thành mạch máu. Lycopen c̣n có tác dụng chống thoái hóa điểm vàng, từ đó làm giảm mù ḷa. Ngoài ra, vỏ cà chua c̣n trợ giúp tăng cường hệ miễn dịch. Do vậy, nên ăn nhiều vỏ cà chua hơn bạn nhé!

Vỏ lê trị viêm họng
Vỏ lê có tính hàn vị chua, có tác dụng mát tim phổi, trừ hỏa tiêu đờm. Dùng 30g vỏ lê sắc nước uống có tác dụng tĩnh tâm nhuận phổi, chữa ho có đờm. Vỏ lê nghiền nát có thể điều trị vết loét sưng và vết thương bên ngoài da. Vỏ lê tươi sắc nước uống nhiều lần có thể thanh độc tiêu viêm. Vỏ lê rửa sạch thái nhỏ, cho thêm chút đường có thể trị được viêm họng. Khi làm món salad dưa chuột, cho thêm ít vỏ lê sẽ khiến món dưa gịn hơn và thơm ngon hơn.

Dưa vàng bài độc
Vỏ dưa vàng khá đắng nhưng chính chất đắng này giúp hấp thụ vitamin C dễ dàng hơn và giúp bài độc cơ thể. Ngoài ra, vỏ dưa vàng c̣n có tác dụng kháng khuẩn tiêu viêm. Vỏ dưa hấu, vỏ dưa vàng, vỏ dưa gang sau khi luộc lên làm món nộm dưa kết hợp 3 trong 1 có tác dụng giảm béo rất tốt.

Vỏ hành tây
Bạn có biết vỏ hành tây chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn củ hành. Lớp vỏ này chứa lượng lớn chất quercetin rất hữu ích trong việc làm giảm huyết áp và cũng ngăn ngừa mảng bám động mạch. Bạn có thể thêm chúng vào món súp như một cách để tăng thêm hương vị. Bạn thậm chí có thể ninh nó cùng nước hầm. Tuy nhiên, bạn hăy nhớ không nên ăn vỏ hành sống.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-19-2018
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vo-nho.jpg
Views:	0
Size:	84.4 KB
ID:	1249378  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06695 seconds with 12 queries