Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chơi bài ‘ăn chia’ Biển Đông với Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chơi bài ‘ăn chia’ Biển Đông với Trung Quốc
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte lại đang khiến dư luận dậy sóng khi muốn ăn chia Biển Đông theo tỷ lệ 60/40 với Trung Quốc. Đồng thời ông này c̣n muốn người Philippines cuối cùng sẽ xem Bắc Kinh là một “láng giềng tốt”.



Ông Duterte trước đây đă bị người dân Phillipines lên án v́ không đủ cứng rắn trong việc khẳng định chủ quyền biển đảo của đất nước. Ông cho biết Philippines và Trung Quốc đă đồng ư thảo luận về tranh chấp trong một dịp khác, v́ Bắc Kinh hiện đang phải đối phó với nhiều vấn đề liên quan đến các mối quan hệ song phương, theo Philstar.

“Chúng tôi sẽ cho họ (Trung Quốc) đủ thời gian để sắp xếp mọi việc và tôi chắc chắn rằng cuối cùng, Trung Quốc sẽ ngay thẳng và sự công bằng sẽ được thực hiện”, Tổng thống nói.

“Tôi không thể nói hay giải thích về những điều đó bây giờ, mọi thứ vẫn c̣n là kế hoạch. Nhưng trong những ngày tới, chúng ta sẽ nhận ra rằng Trung Quốc, sau tất cả, thực sự là một người hàng xóm tốt”, ông nói thêm.

Tổng thống Duterte cho biết hai nước đang thảo luận về một “nỗ lực phối hợp” để “triển khai” nhưng không giải thích chi tiết. Tổng thống trước đây cho biết ông đă mở một cuộc thăm ḍ với Trung Quốc về vấn đề Biển Đông, thậm chí c̣n đề xuất rằng hai nước sẽ áp dụng thỏa thuận chia sẻ theo tỉ lệ ’60-40′.


Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh bên lề Hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam tháng 11/2017. (Ảnh: Philstar)

Trung Quốc tự ḿnh tuyên bố nắm chủ quyền khoảng 90% Biển Đông, thực chất, Trung Quốc đang cố gắng tranh chấp chủ quyền với Philippines, Việt Nam, Malaysia, Brunei và Đài Loan. Vào năm 2016, một ṭa án trọng tài ở Hague đă phán quyết rằng tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc không có cơ sở pháp lư nào, nhưng Bắc Kinh từ chối công nhận phán quyết này.

Trung Quốc đă xây dựng các công tŕnh, bao gồm các cơ sở quân sự trên các khu vực Băi Chữ Thập, Đá Vành Khăn, Đá Subi, Đá Gaven, Đá Tư Nghĩa (Hughes), Gạc Ma và Đá Châu Viên (Calderon). Đảo Palawan cũng đang được Philippines tuyên bố chủ quyền.

Mặc dù nỗ lực của ông Duterte để miêu tả Trung Quốc như một người bạn của Philippines, đa số người dân Philippines nghĩ rằng Bắc Kinh không được phép quân sự hóa các khu vực tranh chấp.

8 trong số 10 người Philippines, tương đương 81%, cho rằng chính phủ không nên “cho phép Trung Quốc xây dựng các cơ sở hạ tầng và hiện diện quân sự” ở các khu vực được Philippines tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông.

Tổng thống đă nhiều lần nói rằng, việc nhấn mạnh vào chủ quyền biển đảo của Philippines sẽ tạo ra “rắc rối”, và rằng một cuộc chiến tranh với Trung Quốc sẽ chỉ dẫn đến một “vụ thảm sát” của các binh sĩ Philippines.

Các quan chức không cho rằng Tổng thống Duterte đă từ bỏ việc khẳng định chủ quyền của Philippines, và rằng Tổng thống chỉ đang cố gắng giải quyết việc này theo cách hài ḥa hơn. Những người này nhấn mạnh rằng Tổng thống Duterte sẽ không từ bỏ dù chỉ một cm lănh thổ của Philippines.

VietBF © sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-19-2018
Reputation: 24688


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,388
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	18.jpg
Views:	0
Size:	43.3 KB
ID:	1249160   Click image for larger version

Name:	18.1.jpg
Views:	0
Size:	22.7 KB
ID:	1249161  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,469 Times in 4,738 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06384 seconds with 12 queries