Người phụ nữ Mỹ gốc Việt chinh phục đỉnh núi cao nhất Bắc Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người phụ nữ Mỹ gốc Việt chinh phục đỉnh núi cao nhất Bắc Mỹ
Mặc dù phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe nhưng người phụ nữ gốc Việt Amanda Burrill không chỉ vượt lên chính ḿnh mà c̣n chinh phục được cả đỉnh Denali – ngọn núi cao nhất Bắc Mỹ.


Amanda Burrill (trái) và bạn Naomi Schware sau khi chinh phục thành công Denali – ngọn núi cao nhất Bắc Mỹ. Ảnh: Bangor Daily News.

Amanda Burrill, 38 tuổi, cùng bạn là Naomi Schware, đă chinh phục thành công đỉnh Denali có độ cao 6.190 mét ở Alaska và ghi được nhiều kỷ lục khác, Bangor Daily News ngày 16/7 đưa tin.

Burrill có bố là người Mỹ, mẹ là người Việt di cư sang Mỹ từ những năm 1970. Cô tốt nghiệp Học viện Hampden và phục vụ 8 năm trong hải quân Mỹ. Burrill từng hai lần bị chấn thương sọ năo, vào năm 2003 khi đang ở chiến trường Iraq và một năm sau đó, khi ngă cầu thang và đập đầu vào tường đá cẩm thạch.

Đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe sau hai lần chấn thương sọ năo, trải qua nhiều ca phẫu thuật hông, bàn chân và ngón chân do chạy đường trường nhiều năm, việc Burrill leo tới đỉnh Denali được xem là một điều kỳ diệu.

"Tôi luôn cảm thấy thoải mái khi có mục tiêu trước mắt, thường tôi thích đua ngựa hoặc chạy marathon. Hơn một năm trước, tôi đă lên kế hoạch chinh phục Denali và sau khi hoàn thành, tôi thấy rất tuyệt", cô nói.


Amanda Burrill là một vận động viên, đầu bếp, tác gia. Ảnh: Millenniumsportsmarketing.

Burrill sống ở New York, c̣n Schware đến từ Colorado, gặp nhau tại một khóa học leo núi 6 ngày ở Alaska và nhanh chóng trở nên thân thiết. Cuối tháng 4, họ đă đóng gói đồ đạc và lên đường tới Alaska. Họ kẹt ở Talkeetna, Alaska 7 ngày do thời tiết xấu. Ngày 2/5, cả hai bắt đầu hành tŕnh chinh phục đỉnh núi cao nhất Bắc Mỹ.

"Chỉ có hai chúng tôi, không có người hướng dẫn. Có thể thuê ai đó dẫn đường nhưng chúng tôi quyết định tự đi. Chúng tôi tự giúp đỡ nhau. Tôi khá gầy g̣ c̣n cô ấy th́ to con. V́ vậy, tôi giống như một đứa trẻ khi đi cạnh cô ấy", Burrill nói.

Hai người luôn vui vẻ và thoải mái để giữ vững tinh thần trong những ngày leo núi khó khăn.

"Tṛ chơi yêu thích của chúng tôi khi gặp ai đó trên núi là hỏi 'Hăy đoán xem chúng tôi bao nhiêu tuổi'. Mọi người thường đoán tôi 25 c̣n cô ấy 28, trong khi cô ấy 27 c̣n tôi đă 38 rồi. Tôi phải cảm ơn mẹ v́ đă cho tôi làn da châu Á", Burril vui vẻ kể lại. "Thật khó khi phải leo liền mạch từ ba đến bốn ngày rồi sau đó phải dừng lại vài ngày. May mắn là Schware và tôi đều rất khỏe".


Burrill và mẹ. Ảnh: Instagram.

Sau khi chiến đấu với gió lạnh cắt da, Burrill và Schware đă chinh phục thành công Denali trong 25 ngày. Không chỉ vậy, hai người c̣n ghi được nhiều kỷ lục khác.

"Công viên quốc gia xác nhận chúng tôi là đội nữ cựu binh đầu tiên và là đội nữ không có người dẫn đường đầu tiên leo đến đỉnh Denali. C̣n tôi là người Mỹ gốc Việt đầu tiên chinh phục thành công đỉnh núi này", Burrill cho biết. "Đối với tôi, đó không chỉ là những kỷ lục. Tôi vừa mới trải qua hai năm để phục hồi sau chấn thương sọ năo và tôi muốn làm điều ǵ đó vui vẻ. Chúng tôi đă luyện tập và đă thành công".

Sau Denali, hai người đặt mục tiêu chinh phục tiếp núi Aconcagua cao gần 7.000 mét ở Argentina, ngọn núi cao nhất châu Mỹ.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-18-2018
Reputation: 33149


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	38.8 KB
ID:	1248927   Click image for larger version

Name:	9.1.png
Views:	0
Size:	231.0 KB
ID:	1248928   Click image for larger version

Name:	9.2.png
Views:	0
Size:	249.5 KB
ID:	1248929  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,211 Times in 5,524 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
seaside230 (07-18-2018)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05440 seconds with 12 queries