Diva Thanh Lam: Tôi ân hận v́ đă ly hôn với chồng cũ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Diva Thanh Lam: Tôi ân hận v́ đă ly hôn với chồng cũ
Sau khi thông tin Thanh Lam bị đánh tráo ở bệnh viện, nhiều người hâm mộ đă khá lo lắng cho cô. Tuy nhiên, cô cho hay, may v́ trực giác của người mẹ, cô đă không bị đổi sang một gia đ́nh khác. Cô cũng cho biết thêm, cuộc đời cô trở nên gian truân hơn khi quyết định ly hôn với Quốc Trung.

Tiết lộ của nghệ sĩ Thanh Hương, mẹ chị về việc chị bị đánh tráo ngay khi lọt ḷng mẹ đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhớ lại “sự kiện kinh khủng” đó, chị có thể chia sẻ điều ǵ?

Lúc nghe mẹ kể lại câu chuyện này, tôi cũng không nghĩ ngợi nhiều. Tôi chỉ tin vào linh cảm của người mẹ. Và nhờ linh cảm đặc biệt ấy mà mẹ đă không để lạc mất tôi. Trực giác giữa mẹ và con là một điều rất kỳ diệu.

Ngày sinh tôi mẹ mới có 24 tuổi thôi. Khi sinh xong, mẹ không được nhận con ngay mà phải sau 24 giờ hộ sinh mới bế con đến cho mẹ. Các trẻ hồi đó được quàng một chiếc dây vào cổ có đánh số để phân biệt.

Khi bác sĩ bế đứa trẻ vào đưa cho mẹ tôi để mẹ cho bú. Vừa cho bú, mẹ vừa nh́n rồi hét lên: “Không phải con tôi”.

Mấy người phụ nữ trong pḥng c̣n mắng mẹ tôi: “Cô điên à? Chẳng có người mẹ nào sinh con xong lại bảo không phải con tôi”. Người th́ bảo: “Cô đă nh́n thấy con cô bao giờ đâu mà dám nói đó không phải con ḿnh?”. Mẹ tôi th́ cứ khăng khăng đ̣i gặp bác sĩ đỡ đẻ.

Khi bác sĩ đỡ đẻ đến nh́n bảo đúng là không phải con mẹ tôi. Mẹ tôi sinh thường, trong khi đứa trẻ ban đầu trao cho mẹ tôi thuộc ca sinh khó phải dùng giác hút nên có vết lơm trên đầu.

Cuối cùng, bác sĩ phát hiện ra người phụ nữ quê Phú Thọ chung pḥng sinh trước mẹ tôi đă lén tráo con. Chính người phụ nữ này đă tráo đổi ṿng cổ của hai đứa trẻ. Sau đó, người phụ nữ này có nói v́ sợ đứa trẻ sinh khó phải dùng giác hút về sau dễ bị thần kinh nên đă tráo con.


Thanh Lam: "Cứ nghĩ th́ thấy cuộc sống của tôi không có ǵ dễ dàng, truân chuyên từ lúc lọt ḷng…"

Có khi nào chị nghĩ đến việc, nếu bị tráo đổi thật sự th́ cuộc sống bây giờ của chị ra sao?

Nếu thế th́ có thể tôi đang sống ở vùng quê khác, rồi lấy một anh trai làng nào đó. Cũng có thể tham gia văn nghệ, hoặc ở đoàn văn công nào đó v́ niềm đam mê ca hát sẵn có trong người.

Cứ nghĩ th́ thấy cuộc sống của tôi không có ǵ dễ dàng, truân chuyên từ lúc lọt ḷng…

Nhắc đến từ truân chuyên, nhiều người lại nghĩ đến cuộc hôn nhân “đứt gánh giữa đường” giữa chị và nhạc sĩ Quốc Trung. Có ư kiến cho rằng, hôn nhân tan vỡ một phần v́ vị nhạc sĩ tính cách lạnh lùng, không ưa thể hiện trong khi chị lại là người bồng bột, sống bản năng v́ thế sự va chạm đôi khi đến từ điều nhỏ…Ví dụ, chị nấu ăn rất ngon trong khi Quốc Trung lại kiệm… lời khen?

Cho đến bây giờ, ở lứa tuổi này nh́n lại lúc đó ḿnh trẻ, ḿnh đ̣i hỏi người đàn ông như mong muốn của ḿnh. Thực ra, trong cuộc sống, nếu yêu người nào đấy th́ phải yêu họ như họ vốn có. C̣n đây là ḿnh yêu h́nh bóng nào đó.

Chẳng lẽ ḿnh nấu ăn ra chỉ để mọi người khen? Anh Quốc Trung lại là người không ưa thể hiện cảm xúc của ḿnh ra nhiều. Thời trẻ, chúng tôi khá căng thẳng. Giờ nh́n lại, tôi thấy ở ḿnh thời điểm đó là sự kỳ vọng của tuổi trẻ. Giờ, khi nhiều trải nghiệm sống th́ tôi thấy chuyện đó là b́nh thường. Chẳng ai được tất cả mọi thứ.

Dường như sau khi chia tay, người ta mới nh́n nhận mọi chuyện một cách tỉnh táo, công bằng hơn và chị lại nhận thấy nhiều ưu điểm của người chồng cũ? Đó là một trong những lư do chị tin tưởng và quyết định để hai con sống cùng nhạc sĩ Quốc Trung?

Trong cuộc sống hiện tại, những trường hợp bố mẹ không sống cùng với nhau nữa xảy ra rất nhiều. Nếu chúng ta đủ lớn, hơn những vị kỷ của ḿnh th́ với những lựa chọn sai lầm, chúng ta phải tự chịu hậu quả. Chúng ta phải t́m nơi an toàn nhất cho con. Chúng ta không thể để những khó khăn cá nhân ảnh hưởng đến các con.

Giờ các con đủ lớn rồi, tôi có thể nói chuyện với các con một cách tự nhiên. Tôi nói: “Con thấy đấy, bố mẹ không hợp nhau. Việc bố mẹ không ở chung với nhau, các con chỉ thiệt duy nhất là không có bố mẹ cùng một lúc thôi. C̣n bố mẹ vẫn luôn quan tâm, yêu thương lo lắng cho các con. Các con luôn đứng thứ nhất trong mọi sự quan tâm của bố mẹ.

C̣n những trường hợp bố mẹ ở cùng nhau đến cuối đời nhưng căi nhau, cuộc sống dối trá. Bố có bồ, mẹ có bồ. Con thấy đấy, những khó khăn của con lại chính là cánh cửa để con thấy quư hơn hoàn cảnh sống của ḿnh”. Các con tôi giờ đă lớn, hiểu chuyện và nói chuyện rất dễ.


Thanh Lam: "Thử nghĩ mà xem, nếu tôi mang con theo đời sống thăng trầm của ḿnh th́ có… nguy hiểm không? Con tôi phải đối diện với những ǵ?"

Từ khi quyết định để hai con sống cùng chồng cũ, có khi nào chị phải suy nghĩ lại về quyết định của ḿnh?

Thời gian đầu sau ly hôn, tôi nghĩ cách nào an toàn và tốt nhất cho con ḿnh. Ở với anh Quốc Trung, không chỉ có anh ấy mà c̣n có ông bà. Ông là nhà giáo nhân dân, bà dạy đàn piano cho các cháu. Bây giờ, cứ nh́n hai con là mọi người sẽ hiểu quyết định của tôi hoàn toàn đúng.

Tất nhiên, tôi phải chịu những dị nghị của mọi người chứ. Nhưng tôi sẵn sàng nhận về ḿnh mọi thiệt tḥi và chả cần phải đi thanh minh với mọi người.

Hai con tôi rất ngoan, có thành tựu trong học tập. Thử nghĩ mà xem, nếu tôi mang con theo đời sống thăng trầm của ḿnh th́ có… nguy hiểm không? Con tôi phải đối diện với những ǵ? Tôi đă để con trong môi trường an toàn, không bị biến động. Nếu có biến động th́ là ở phía tôi, các con tôi hoàn toàn không biết.

Tôi nghĩ quyết định của ḿnh không phải người phụ nữ nào cũng dám làm. Bởi họ sợ dị nghị, chỉ quan tâm những đàm tiếu nhắm vào ḿnh. Nếu cuộc sống của một người làm nghệ thuật như ḿnh, sống mà cứ theo cách nh́n của mọi người th́… vứt đi. Ḿnh phải sống cuộc sống thật sự là của ḿnh.

Cho đến bây giờ, ông nội của các cháu, NSND Trung Kiên rất cảm động về những ǵ tôi hi sinh v́ các con.

Đến bây giờ các con chị đủ lớn, đủ hiểu để phân biệt mọi thứ, nhưng trước đây có khi nào các con chị hiểu lầm, hay trách cứ mẹ?

Không bao giờ. Các con là máu thịt của tôi, giống như cánh tay phải, cánh tay trái của tôi. Từ bé đến lớn các con yêu mẹ, thần tượng mẹ. Giờ các con đến thấy mẹ tự tay vào làm bếp, tôi mới mở nhà hàng tại Khúc Hạo hơn một năm nay, các con thương lắm.


Thanh Lam: "Các con tôi đă không có đời sống b́nh thường như mọi người. Điều đó khiến tôi áy náy nhất và nó ám ảnh cuộc sống của tôi kinh khủng".

Trong cuộc đời mỗi người, ngoài những quyết định đúng đắn th́ không tránh khỏi quyết định sai lầm. Chị từng ân hận về quyết định sai lầm của ḿnh trong cuộc sống?

Có sai lầm duy nhất, giờ tôi cũng đă vượt qua. Là người mẹ mà tôi không làm tṛn bổn phận của người mẹ, để xảy ra rạn nứt trong gia đ́nh. Các con tôi đă không có đời sống b́nh thường như mọi người. Điều đó khiến tôi áy náy nhất và nó ám ảnh cuộc sống của tôi kinh khủng.

Tôi có lời chia sẻ như thế này, với những cặp vợ chồng khi quyết định điều ǵ phải suy nghĩ kỹ. Quyết định ly hôn là điều khủng khiếp và cực kỳ tổn thương tới con cái. Những đứa trẻ được sinh ra trong gia đ́nh không có đời sống b́nh thường rất đáng thương.

Đối với tôi, tôi đă phải bù đắp kinh khủng để các con không bị chấn thương tâm lư. Nếu ngày đó ḿnh đủ tầm vóc như bây giờ, dẹp đi những vị kỷ cá nhân th́ các con ḿnh sẽ có cuộc sống b́nh thường như các bạn trẻ khác.

Con gái tôi, Thiện Thanh ngày nhỏ rất cá tính, mạnh mẽ, thông minh đặc biệt. Khi bố mẹ bỏ nhau, dù tôi và anh Quốc Trung cư xử rất có văn hóa, coi nhau như người bạn nhưng con gái tôi vẫn bị chấn động tâm lư, bị tổn thương.

Đăng Quang cũng thế, lẽ ra ở lứa tuổi đôi mươi th́ phải tưng bừng, tung tóe đằng này con sống khá khép kín, sâu sắc, kín đáo hơn lứa tuổi. Tôi đă từng nói với con: “Con thiệt tḥi hơn các bạn v́ không có bố mẹ cùng một lúc nhưng mà con hăy biến hoàn cảnh khó khăn của ḿnh thành những thách thức”.

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ!

VietBF © Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-18-2018
Reputation: 13031


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	467.2.jpg
Views:	0
Size:	72.1 KB
ID:	1248839  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,847 Times in 1,706 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Old 07-18-2018   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,889
Thanks: 0
Thanked 7,691 Times in 4,021 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2154 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Tôi đă từng nói với con: “Con thiệt tḥi hơn các bạn v́ không có bố mẹ cùng một lúc nhưng mà con hăy biến hoàn cảnh khó khăn của ḿnh thành những thách thức”.
"Biến khó khăn thành thách thức" là huề vốn.

Cũng giống như nói với con rằng: "Con bị tàn tật, nhưng đừng để nó cản trở tương lai mà hăy xem đó như là ḿnh bị tật nguyền!"
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Old 07-18-2018   #3
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Con ca sỹ Thanh Lam này mà hối hận ǵ...nó ngoại t́nh bị bắt gặp c̣n ǵ gọi là hối hận...Sướng con nhỏ khổ con lớn vậy thôi...
thangbomvietnam_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10923 seconds with 12 queries