Công nương Diana với những sự thật hiếm người biết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Công nương Diana với những sự thật hiếm người biết
Công nương Diana đă trở thành huyền thoại thời hiện đại. Bà đă ra đi sau một tai nạn giao thồng được gần 20 năm nhưng những câu chuyện về bà vẫn luôn khiến chúng ta cảm thấy yêu mến và ngưỡng mộ. Sau đây là 10 sự thật có thể bạn chưa biết về cố Công nương Diana.

1. Không muốn đi học



Giống như nhiều trẻ em thuộc tầng lớp thượng lưu khác, Diana được dạy học tại nhà cho đến 9 tuổi với gia sư riêng. Sau đó cô được gửi tới trường công lập West Health. Năm 16 tuổi cô rời trường West Health rồi sau đó ghi tên vào vào học viện Alpin Videmanette. Nhưng sau đó cô đă khăng khăng đ̣i về nhà và không học nữa. Mặc dù không phải là học sinh giỏi nhưng cô lại nổi trội trong các hoạt động khác như bơi lội, lặn, khúc côn cầu.

2. Có ḍng dơi quư tộc



Ít ai biết được Diana là cháu nhiều đời của vua Charles II. Ngoài ra Công nương của Hoàng gia Anh trước đây đă từng có quan hệ với gia đ́nh Hoàng gia. Bà của Diana, bà Lady Ruth Fermoy là bạn thân thiết với Nữ hoàng Elizabeth. Nhiều người cho rằng quan hệ giữa bà Lady Ruth Fermoy đă dẫn đến mối quan hệ giữa Charles và Diana sau này.

3. Trong cuộc hẹn đầu tiên với Diana, thái tử Charles đang hẹn ḥ với chị gái Sarah của bà



Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai người đă rạn nứt sau khi chị gái bà mạnh dạn tuyên bố với báo chí rằng: “Tôi không yêu Thái tử Charles”. Trong khi đó, Diana đă nhấn mạnh t́nh cảm đặc biệt của ḿnh với Hoàng gia, và c̣n đính ảnh của Thái tử Charles trên giường của bà ở trường nội trú. “Tôi rất muốn trở thành một vũ công – hay công nương xứ Wales”, bà từng thổ lộ với bạn cùng lớp như vậy. Diana gặp Thái tử Charles (khi đó đă 28 tuổi) lúc bà mới vừa 16 tuổi trong một cuộc đi săn tại Norfolk. Giáo viên dạy môn âm nhạc của Diana, Penny Walker hồi tưởng lại: “Hai năm sau, khi Diana và Charles chính thức bắt đầu hẹn ḥ với nhau th́ Sarah đă tự hào tuyên bố rằng: Tôi đă giới thiệu họ với nhau. Tôi chính là thần t́nh yêu của họ.”

4. Nhẫn đính hôn



Từ trước đến nay, nhẫn đính hôn của gia đ́nh Hoàng gia thường có một thiết kế riêng theo kiểu truyền thống. Công chúa Xứ Wales đă chọn chiếc nhẫn từ danh mục bộ sưu tập của Garrard. Chiếc nhẫn 12 cara có đính đá Saphire màu xanh được bao quanh bởi 14 viên kim cương Solitaire lấp lánh. Tuy rất đẹp nhưng nó đă phá vỡ thông lệ vốn có của Hoàng gia.

5. Váy cưới dài nhất lịch sử Hoàng gia Anh



Với nỗi lực hỗ trợ cho ngành công nghiệp thời trang nước Anh, Diana đă kêu gọi cặp đôi nhà thiết kế trẻ David và Elizabeth Emanuel cùng sáng tạo chiếc váy này, sau cơ hội gặp gỡ thông qua một biên tập viên của tạp chí Vogue. Elizabeth chia sẻ: “Chúng tôi biết rằng đây không chỉ là xứ mệnh đi vào lịch sử, mà c̣n là điều công nương mong muốn. Và chúng tôi tin rằng ḿnh cần phải thiết kế một chiếc váy cưới thật ấn tượng có thể phủ kín cả lối đi”.

Trong suốt 5 tháng thiết kế và điều chỉnh, các cửa sổ của cửa hàng thời trang Mayfair nhà Emanuel luôn phủ kín các tấm rèm. Người ta c̣n bỏ ra 115,000 USD để thuê đội an ninh bảo vệ cẩn thận tuyệt tác bằng vải lụa tơ tằm này. Các tờ báo khi ấy gọi đây là sự kiện được bảo vệ nghiêm ngặt nhất trong lịch sử ngành thời trang.



Vào buổi sáng của ngày lễ trọng đại, chi tiết về chiếc váy đă được hé lộ đúng ngay thời khắc cô dâu trẻ 20 tuổi bước vào chiếc xe thuỷ tinh trên đường đến nhà thờ St. Paul. Trong trường hợp chẳng may tin tức bị ṛ rỉ sớm, họ sẽ có một chiếc váy dự pḥng khẩn cấp. “Chúng tôi chưa từng thử chiếc váy trên người công nương Diana, cũng như chưa từng thảo luận về nó với bà ấy. Bởi v́ chúng tôi muốn chắc chắn rằng công sức chuẩn bị của mọi người không bị uổng phí”, Elizabeth đă chia sẻ với các phóng viên vào năm 2011 khi bản phác hoạ thiết kế của chiếc váy thay thế được tiết lộ.

6. Thay đổi giáo dục truyền thống của Hoàng gia Anh



Tuy nhiên, công nương Diana đă thay đổi điều này bằng việc quyết định cho Hoàng tử William đi học tại một trường mẫu giáo ở London. Khi công nương cho cậu bé theo học tại trường Mynors, cậu đă trở thành thành viên đầu tiên của gia đ́nh Hoàng gia đi học lớp trước tiểu học (pre-school) bên ngoài cung điện.

Mặc dù bà luôn quan tâm kỹ lưỡng việc con cái ḿnh cần có cuộc sống b́nh thường như bao người dân khác, đôi khi cũng có những trường hợp ngoại lệ. Chẳng hạn, bà từng mời Cindy Crawford đến điện Buckingham dùng bữa tối chỉ đơn giản v́ Hoàng tử William rất thích cô siêu mẫu này.

7. Công nương Diana rất thích sử dụng bàn tṛn trong các bữa tiệc lớn và rất gần gũi với mọi người



Tuy nhiên, nếu Diana tự ḿnh dùng bữa trưa, bà thường ăn trong nhà bếp và ngồi trên quầy cao. Darren McGrady, đầu bếp riêng của bà từng chia sẻ vào năm 2014: “Những người khác của Hoàng gia không bao giờ làm như vậy. Khi Nữ Hoàng bước vào pḥng, tất cả nhân viên buộc phải dừng tất cả mọi việc đang làm, di chuyển nồi và chảo về phía bếp, bước 3 bước quay trở lại. C̣n công nương Diana lại khiến chúng tôi vô cùng ngạc nhiên khi có một cách tiếp cận gần gũi hơn. Bà ấy sẽ nói: ‘Này Darren, tôi cần một tách cà phê. Ồ, anh đang bận à? Tôi sẽ tự ḿnh làm vậy. Anh có muốn một tách không?’”.

8. Chăm chỉ làm từ thiện



Công nương Diana nổi tiếng là một người hết ḿnh v́ người nghèo. Không chỉ những lần xuất hiện với tư cách người của Hoàng gia, Công nương Diana c̣n có nhiều kế hoạch từ thiện khác nữa. Diana là người thuộc gia đ́nh Hoàng gia đầu tiên tiếp xúc trực tiếp với người bị AIDS mặc dù ở thời điểm đó vẫn chưa rơ căn bệnh này lây lan như thế nào. Vàu tháng sau khi mất, Công nương Diana đă được truy tặng giải Nobel ḥa b́nh.

9. Từ chối sự giúp đỡ của Nữ hoàng



Nữ hoàng muốn giúp đỡ Diana trong việc chọn phong cách thời trang nhưng Diana từ chối điều đó. Ngoài ra để Công nương biết cách cư xử như những người Hoàng gia, Nữ hoàng đă cho người dạy Diana về những nhiệm vụ một Công nương cần có, Tuy nhiên Diana đều không làm theo. Thay vào việc học tập những tác phong Hoàng gia th́ Diana muốn làm những việc mà cô muốn.

10. "Cơm chẳng lành canh chẳng ngọt"



Cặp vợ chồng Hoàng gia dường như không hài ḷng với cuộc hôn nhân của ḿnh, thậm chí trước khi cưới Charles đă nói rằng anh không thể kết hôn với Diana. Về phía Diana cô chia sẻ rằng ḿnh sợ Charles sẽ quay lại với Camila - người yêu cũ của Charles. Đến năm 1987 cả Diana và Charles chính thức có t́nh yêu mới. Charles quay lại với Camila c̣n Diana cũng có người yêu mới.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-18-2018
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	151.jpg
Views:	0
Size:	98.2 KB
ID:	1248811   Click image for larger version

Name:	152.jpg
Views:	0
Size:	56.8 KB
ID:	1248812   Click image for larger version

Name:	153.jpg
Views:	0
Size:	346.8 KB
ID:	1248813   Click image for larger version

Name:	154.jpg
Views:	0
Size:	108.6 KB
ID:	1248814  

Click image for larger version

Name:	155.jpg
Views:	0
Size:	131.6 KB
ID:	1248815   Click image for larger version

Name:	156.jpg
Views:	0
Size:	135.3 KB
ID:	1248816   Click image for larger version

Name:	157.jpg
Views:	0
Size:	146.4 KB
ID:	1248817   Click image for larger version

Name:	158.jpg
Views:	0
Size:	172.6 KB
ID:	1248818  

Click image for larger version

Name:	159.jpg
Views:	0
Size:	91.1 KB
ID:	1248819   Click image for larger version

Name:	1510.jpg
Views:	0
Size:	71.8 KB
ID:	1248820   Click image for larger version

Name:	1511.jpg
Views:	0
Size:	100.0 KB
ID:	1248821  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08550 seconds with 12 queries