Châu Dă Mang- Lâm Xung, chuyện đời ra sao? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Châu Dă Mang- Lâm Xung, chuyện đời ra sao?
Diễn viên Châu Dă Mang được đánh giá là diễn viên thể hiện thành công nhất vai Lâm Xung trong “Thủy Hử”. Ngoài đời anh là người thế nào? Mới đây chuyện về anh mới được tiết lộ.

Trong “Thủy Hử”, Lâm Xung là một trong 36 Thiên Cương Tinh của Lương Sơn Bác, đầu lĩnh thứ 6 trong hàng ngũ các tướng Lương Sơn, đứng thứ 2 trong nhóm Ngũ Hổ tướng, chức vụ Mă Quân Xích Long tướng.

Tiểu thuyết mô tả ông là một vị quan nhân “đầu báo mặt tṛn, râu hùm, hàm én, thân cao tám thước”. Lâm Xung tinh thông nhiều loại binh khí, bậc nhất phải kể đến đánh Bát Xà Mâu.

Đây là một trong những nhân vật được yêu mến nhất “Thủy Hử”. Ẩn sau vẻ ngoài dũng mănh, vơ nghệ cao cường, ông là một người trọng t́nh cảm, nhiều khi cảm giác nhu nhược, đến mức ông buồn bă sinh bệnh mà chết sau khi huynh đệ Lỗ Trí Thâm qua đời trong lúc ngồi thiền.

Trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc, Châu Dă Mang và Hồ Đông là hai diễn viên được đánh giá cao khi thể hiện nhân vật Lâm Xung ở hai phiên bản “Thủy Hử” 1998 và 2011. “Lâm Xung” của Hồ Đông nổi tiếng hơn một chút với nhiều tài nghệ, nhưng vai diễn của Châu Dă Mang lại kinh điển, bám sát nguyên tác hơn.



Châu Dă Mang.

40 tuổi mới thành sao

Châu Dă Mang sinh năm 1956 tại Thượng Hải, trong một gia đ́nh truyền thống nghệ thuật khi bố mẹ của ông đều xuất thân diễn viên. Được thừa hưởng đam mê diễn xuất, ông cố gắng học tập, rèn luyện chăm chỉ và đỗ vào Học viện Hí Kịch Thượng Hải năm 1977.

Tuy nhiên, việc có một chỗ trong khoa Diễn xuất không phải điều dễ dàng với ông. Trước đó, Châu Dă Mang từng có thời gian làm công nhân để trang trải cuộc sống. Dẫu vậy, khó khăn ban đầu không thể ngăn cản t́nh yêu lớn đối với nghiệp diễn của ông.

Năm 1982, Châu Dă Mang tốt nghiệp, được nhận vào Nhà hát kịch Nghệ thuật Nhân dân Thượng Hải. Không thuận lợi như số ít các diễn viên được o bế, Châu Dă Mang từng trầy trật với những phụ mờ nhạt, ít đất diễn.

Đến năm 1990, ông mới có những vai chính đầu tiên trong “Khuê các t́nh oán” và “A măn”, nhưng đều không để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Để duy tŕ cuộc sống, ông làm thêm công việc lồng tiếng, cũng như nhận vai ở một số bộ phim khác.

8 năm sau đó, tên tuổi ông vụt sáng thành sao nhờ vai Lâm Xung trong “Thủy Hử”. Măi về sau, “Lâm Xung” của Châu Dă Mang vẫn được đánh giá là phiên bản kinh điển nhất của mọi phiên bản chuyển thể danh tác “Thủy Hử”, tạo thành “tượng đài” khó phá vỡ đối với các hậu bối.



Châu Dă Mang thể hiện thành công một Lâm Xung vừa dũng mănh, vừa trọng t́nh nghĩa.

Nhờ danh tiếng có được, ông trở thành các tên quen thuộc của mọi gia đ́nh Trung Quốc, liên tục xuất hiện trong các bộ phim ăn khách như “Chu Ân Lai đến Thượng Hải”, “Đàn ông khó cưới”, “Hẹn ước thế kỷ”... Đến mức, ông c̣n được đề cử “Nam diễn viên được yêu thích nhất” tại Liên hoan phim Kim Ưng.

Dẫu vậy, trong những bộ phim ông tham gia sau này, không có vai diễn nào giúp ông để lại ấn tượng sâu đậm như “Lâm Xung”. Có lẽ v́ thế, ông dần dần mất hút trên màn ảnh nhỏ, chuyển hướng sang làm diễn viên kịch nói, lồng tiếng và MC.

Đây được coi là lựa chọn sáng suốt của diễn viên họ Châu. Ở mảng kịch nói, ông đạt được nhiều thành tựu đáng kể, trong đó phải kể đến 2 giải “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại giải Kịch nói Tá Lâm, giải thưởng Mai Hoa uy tín của ngành kịch nói Trung Quốc (2014) và giải thưởng cao quư Bạch Ngọc Lan được trao hồi tháng 4/2018.

Tương tự, ông cũng có chỗ đứng với vai tṛ MC và diễn viên lồng tiếng. Các tác phẩm nổi tiếng sau này như “Tân Tây Du Kư” (2010), Tân Hồng Lâu Mộng (2010) hay “Vơ Tắc Thiên bí sử” (2012) đều có sự góp giọng lồng tiếng của ông.

Châu Dă Mang là một nghệ sĩ không ngại thay đổi, thử sức ḿnh ở nhiều vai tṛ khác nhau. Thậm chí, ông từng có ư định làm ca sĩ, nhưng v́ “không c̣n trẻ” nên thôi.

Hai người vợ xinh đẹp

Châu Dă Mang là người khá kín tiếng về đời tư. Người ta không biết nhiều về cuộc sống đời tư của ông, chỉ biết ông trải qua hai lần đ̣ với những nữ diễn viên nổi tiếng, xinh đẹp của ḍng phim chính kịch Trung Quốc.

Người vợ đầu tiên là Hề Mỹ Quyên. Hai người gặp nhau khi cùng học tại trường Học viện Kịch nghệ Thượng Hải, và bắt đầu nảy sinh t́nh cảm trong lúc tham gia vở kịch “Giấc mộng Trung Quốc”.

Họ kết hôn vào năm 1985 trong sự chúc phúc của mọi người. Cặp đôi có với nhau một con trai, chào đời khá muộn khi Mỹ Quyên đă 39 tuổi, trước khi chia tay trong ḥa b́nh do mâu thuẫn không thể hóa giải. Con trai do nữ diễn viên Hề Mỹ Quyên nuôi dưỡng.





Vợ đầu của Châu Dă Mang - nữ diễn viên nổi tiếng Hề Mỹ Quyên và con trai.

Người vợ thứ hai, cũng là người vợ hiện tại của ông là nữ diễn viên Vương Chi Hạ, kém ông 7 tuổi. Bà được biết đến với danh xưng “mỹ nhân của Quỳnh Dao” nhờ góp mặt trong nhiều bộ phim chuyển thể từ các tác phẩm của nhà văn đ́nh đám này.



Nữ diễn viên Vương Chi Hạ.

Quen nhau qua giới thiệu, cặp đôi nhanh chóng nảy sinh t́nh cảm, đi đến hôn nhân và sống với nhau đến bây giờ. Họ được xếp vào danh sách những gia đ́nh nghệ sĩ mẫu mực của làng giải trí Hoa ngữ.

Hiện tại, ở tuổi 62, ông vẫn tâm huyết với kịch nói và nghề MC. Những lúc không làm việc, ông dành thời gian bên gia đ́nh. Điều tiếc nuối nhất có lẽ là con trai với vợ cũ của ông không tiếp nối truyền thống gia đ́nh. Tuy nhiên, tài tử gạo cội vẫn tôn trọng quyết định của chàng trai 23 tuổi.



Châu Dă Mang và Lâm Chi Hạ hạnh phúc tuổi xế chiều.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-15-2018
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,904
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	312.jpg
Views:	0
Size:	36.3 KB
ID:	1247743   Click image for larger version

Name:	311.jpg
Views:	0
Size:	49.5 KB
ID:	1247744   Click image for larger version

Name:	313.jpg
Views:	0
Size:	28.6 KB
ID:	1247745   Click image for larger version

Name:	314.jpg
Views:	0
Size:	34.7 KB
ID:	1247746  

Click image for larger version

Name:	315.jpg
Views:	0
Size:	47.9 KB
ID:	1247747   Click image for larger version

Name:	316.jpg
Views:	0
Size:	44.0 KB
ID:	1247748  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07150 seconds with 12 queries