Không thể "so găng", Trung Quốc hạ giọng với Mỹ trong cuộc chiến thương mại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Không thể "so găng", Trung Quốc hạ giọng với Mỹ trong cuộc chiến thương mại
Cuộc chiến tranh thương mại Trung Quốc và Mỹ quá khủng khiếp khiến chính quyền Tập Cận B́nh không thể chịu nổi. Hôm qua 13/7, Bộ Thương mại Trung Quốc Wang Shouwen nói rằng Trung Quốc và Mỹ "nên ngồi xuống và cố gắng t́m một giải pháp cho vấn đề thương mại này."


Ông Trump và ông Tập cần ngồi lại với nhau để giảm các căng thẳng không cần thiết.

Dịu giọng

Trung Quốc và Mỹ báo hiệu họ đă mở cửa để nối lại các cuộc đàm phán về thương mại sau những ngày trao đổi các mối đe dọa trả đũa, mặc dù Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin nói Bắc Kinh phải cam kết cải cách kinh tế sâu hơn.

Các cuộc thảo luận cấp cao về thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đă bị đ́nh trệ kể từ tháng 6 sau một tháng đàm phán do ông Mnuchin và Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross dẫn đầu với Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He.

Ông Mnuchin nói với Ủy ban Dịch vụ Tài chính Nhà đất hôm 12.7 rằng ông và các quan chức chính quyền "sẵn sàng" cho các cuộc đàm phán, khi ông gọi là thuế quan của Mỹ áp đặt cho Trung Quốc một bước "khiêm tốn" nhằm san bằng sân chơi.

"Khi Trung Quốc sẵn ḷng cho những thay đổi mang tính cấu trúc, tôi và chính quyền Trump luôn sẵn sàng", Mnuchin nói hôm 12.7. “Chúng tôi không ủng hộ thuế quan. Chúng tôi đang ủng hộ thương mại công bằng”.

Ông Trump đă tăng nhiệt cho cuộc chiến vào ngày 10.7 bằng cách tiếp tục với các kế hoạch áp đặt thêm thuế quan đối với hàng nhập khẩu 200 tỷ USD của Trung Quốc, có thể có hiệu lực vào đầu tháng tới. Trung Quốc vẫn chưa vạch ra chính xác cách thức nước này phản ứng. Tuần trước, chính quyền Trump đă đánh thuế trực tiếp đầu tiên chống lại Trung Quốc với lượng hàng hóa lên đến 34 tỷ USD , và tiếp theo đó là 16 tỷ USD nữa, châm ng̣i cho sự trả đũa của Trung Quốc đối với hàng hóa của Mỹ.

Trung Quốc đă nỗ lực hết sức để tránh sự leo thang của các cuộc xung đột kinh tế với Mỹ và bây giờ là trách nhiệm của Washington rằng vấn đề đă đến thời điểm này, theo một tuyên bố từ Bộ Thương mại vào cuối ngày thứ 12.7 tại Bắc Kinh thông qua đối thoại và tư vấn.

Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Wang Shouwen cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm 10.7 tại Geneva rằng Trung Quốc và Mỹ "nên ngồi xuống và cố gắng t́m một giải pháp cho vấn đề thương mại này."

Trong các cuộc đàm phán vào đầu năm nay để bắt đầu một cuộc chiến thương mại, Trung Quốc cam kết khuyến khích các công ty nhập khẩu nhiều hàng hóa của Mỹ, sau khi chính quyền Trump ép Trung Quốc thực hiện các bước cắt giảm thâm hụt thương mại của Mỹ lên 200 tỷ USD.

Nhưng trong những tuần gần đây, chính quyền Trump đă thúc đẩy những thay đổi sâu sắc hơn đối với hệ thống kinh tế của Trung Quốc. Cách tiếp cận đó có thể kéo theo xung đột thương mại, cho rằng Bắc Kinh đă hứa sẽ dần dần chuyển sang một nền kinh tế dựa vào ít xuất khẩu và đầu tư của khu vực nhà nước.

Chính quyền Trump đang giám sát chặt chẽ hiệu quả kinh tế trong nước của thuế quan, bao gồm cả sự bất ổn gay ra cho các doanh nghiệp, và họ vẫn chưa t́m thấy “bất kỳ tác động tiêu cực nào”, ông Mnuchin cho biết. Theo quan điểm kinh tế Mỹ rộng lớn hơn, Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho biết ông không xem xét đường cong lợi suất phẳng hơn hơn - điều này gần đây cho thấy sự thu hẹp giữa chênh lệch giữa nợ ngắn hạn và dài hạn của chính phủ - như là dấu hiệu của một cuộc suy thoái sắp xảy ra.

Ông Mnuchin bác bỏ ư tưởng rằng Mỹ và Trung Quốc bị mắc kẹt trong một cuộc chiến thương mại, và thay vào đó mô tả nó như là một tranh chấp, và nói rằng ông không lo ngại rằng Trung Quốc sẽ mang lượng trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ mà họ đang năm giữa vào cuộc chiến. "Xuất khẩu tạo ra cơ hội việc làm to lớn", ông nói. "Chúng ta nên làm mọi thứ để đảm bảo rằng các công ty của chúng tôi có thể cạnh tranh công bằng."

Hậu quả của việc áp thuế

Một nhà kinh tế của Ngân hàng Dự trữ Liên bang St. Louis cảnh báo hôm 12.7 rằng thuế quan của Trump đối với hàng hóa Trung Quốc có thể phản tác dụng, lấy đi việc làm và khiến các nhà máy đóng cửa.

Thuế quan cao hơn đă ảnh hưởng đến phần lớn các hàng hóa trung gian từ Trung Quốc - các vật tư được các nhà sản xuất Mỹ sử dụng để sản xuất các sản phẩm cuối cùng - v́ vậy chúng có tác dụng tăng chi phí và dẫn đến giá cao hơn, nhà kinh tế học Fernando Leibovici đă viết trong một bài đăng blog trên trang web của ngân hàng. Điều đó sẽ hủy hoại khả năng cạnh tranh quốc tế của các nhà sản xuất Mỹ, ông nói.

Các Nghị sĩ Cộng ḥa tại Hạ Viện gồm Jeb Hensarling of Texas và Andy Barr của Kentucky đă chất vấn ông Mnuchin về tác động tiêu cực của việc tăng rào cản thương mại tại phiên điều trần hôm 12.7. Mối lo ngại của họ là dấu hiệu cho thấy thuế quan trả đũa của Trung Quốc và châu Âu đối với hàng xuất khẩu của Mỹ sẽ ảnh hưởng nặng nề nhất tới các bang đă giúp Trump trở thành tổng thống, khi mà cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ sắp diễn ra. EU, cùng với Canada và Mexico, đă áp thuế đáp trả lại việc áp thuế quan đối với thép và nhôm nhập khẩu của ông Trump.

Trong số 10 tiểu bang phải đối mặt với thuế quan mà Trung Quốc áp đặt lên hàng xuất khẩu của Mỹ, 7 tiểu bang đă ủng hộ ông Trump vào năm 2016, theo một báo cáo của Diễn đàn hành động Mỹ, một nhóm có trụ sở tại Washington phản đối chính sách bảo hộ thương mại.

Tại buổi điều trần hôm 12.7, đại diện đảng Cộng ḥa Ann Wagner cho biết các tổ chức tại các tiểu bang sản xuất đậu tương ở Missouri của bà đang cảm thấy tác động "hằng nay" của cuộc chiến thương mại. Giá đậu tương kỳ hạn đă giảm dần kể từ cuối tháng 5, khi tranh chấp thương mại tăng lên. Ông Mnuchin đảm bảo với Wagner rằng ông đang theo dơi giá đậu tương hàng ngày, gọi hành vi của Trung Quốc đối với hàng hóa của Mỹ “không công bằng”.

Vào hôm hôm 12.7, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan đă thể hiện sự khác biệt rơ rệt giữa tầm nh́n của ông về thương mại và của Trump, phản đối thuế quan và cảnh báo rằng việc rút khỏi các thỏa thuận thương mại là mối đe dọa đối với nền kinh tế Mỹ. "Chúng ta đối mặt với rủi ro rằng các sản phẩm của Mỹ có thể không thâm nhập được các thị trường mới, việc làm chuyển ra nước ngoài, và sự suy giảm ảnh hưởng của Mỹ", Ryan nói tại Câu lạc bộ Kinh tế Washington.

Tháng trước, ông Trump đă ủng hộ việc mở rộng quyền hạn của Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Mỹ (CFIUS) để xem xét các khoản đầu tư từ nước ngoài về các vấn đề an ninh quốc gia. Ông đă cho phép CFIUS một quyền hạn lúc khẩn cấp để áp dụng các hạn chế mới về đầu tư của Trung Quốc.

Ông Trump đă thẳng tay thuế quan đối với Trung Quốc và xem xét các hạn chế đầu tư kể từ khi chính quyền của ông kết luận vào tháng 3 rằng Bắc Kinh vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Mỹ, chẳng hạn như buộc các công ty Mỹ bàn giao công nghệ.

Therealrtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-14-2018
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	21.6 KB
ID:	1246819  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-14-2018   #2
Sorciere
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Sorciere's Avatar
 
Join Date: Dec 2016
Location: Thành hồ chứa mưa
Posts: 4,152
Thanks: 2,547
Thanked 2,986 Times in 1,496 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 406 Post(s)
Rep Power: 12
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Default

Nhửng thằng chệt nổ cho lắm , ZTE bán phones cho nhửng kẻ thù của Mỷ với sự ủng hộ, đở đầu của chính phủ trung cộng làm nguy hại đến an ninh quốc gia Hoa kỳ ! khi bị bắt quả tang th́ giả lả , xin xỏ hèn hạ của một nước tự xưng ḿnh "cường quốc" kinh tế và quân sự !
Nươc Mỷ là nước giúp đở lũ chệt được như ngày nay mà nó phản chủ, và xem đại ca ḿnh như kẻ thù, th́ không ai chấp nhạn hành động nầy ! Đây củng là dịp để Hoa kỳ dứt điểm thằng phản thầy nầy ! Tṛ nầy của nó th́ bây giờ cả thế giới đêù biết ! một khi Hoa kỳ ra tay th́ khó mà đở nghe con ! lủ chệt mất dạy , vô liêm sỉ ! Tốt nhất là đuổi nó ra khỏi WTO vi nó vi phạm kinh tế nhiều năm qua - Mỷ đả cho nó nhửng đặc quyền cho một xứ đang tiến triển về kinh tế ! lẻ ra phải xét lại th́ lủ chệt chỉ được quyền là nước đả qua thời kỳ phát triển kinh tế , th́ giá thuế sẻ cao hơn ! không tôn trọng luật và chuyên xé rào ! rồi đụng tơi nó là nó hăn thư gửi ! trong khi thằng chệt nầy chính là thủ phạm xé rào và làm nhửng tṛ đi ngược lại tổ chức WTO
Sorciere_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to Sorciere For This Useful Post:
cha12 ba (07-14-2018), tampleime (07-14-2018), tctd (07-14-2018)
Old 07-14-2018   #3
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 37
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

đừng vội mừng nha chump .. mấy thằng cộng săn th́ phải biết là đừng nên tin chúng làm chuyện ǵ hết .. nói một đằng làm một nẽo .. kẻo th́ rơi vô cái bẩy của nó lúc nào không hay
tctd_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to tctd For This Useful Post:
cha12 ba (07-14-2018), nangsom (07-14-2018), Sorciere (07-14-2018)
Old 07-14-2018   #4
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by Sorciere View Post
Nhửng thằng chệt nổ cho lắm , ZTE bán phones cho nhửng kẻ thù của Mỷ với sự ủng hộ, đở đầu của chính phủ trung cộng làm nguy hại đến an ninh quốc gia Hoa kỳ ! khi bị bắt quả tang th́ giả lả , xin xỏ hèn hạ của một nước tự xưng ḿnh "cường quốc" kinh tế và quân sự !
Nươc Mỷ là nước giúp đở lũ chệt được như ngày nay mà nó phản chủ, và xem đại ca ḿnh như kẻ thù, th́ không ai chấp nhạn hành động nầy ! Đây củng là dịp để Hoa kỳ dứt điểm thằng phản thầy nầy ! Tṛ nầy của nó th́ bây giờ cả thế giới đêù biết ! một khi Hoa kỳ ra tay th́ khó mà đở nghe con ! lủ chệt mất dạy , vô liêm sỉ ! Tốt nhất là đuổi nó ra khỏi WTO vi nó vi phạm kinh tế nhiều năm qua - Mỷ đả cho nó nhửng đặc quyền cho một xứ đang tiến triển về kinh tế ! lẻ ra phải xét lại th́ lủ chệt chỉ được quyền là nước đả qua thời kỳ phát triển kinh tế , th́ giá thuế sẻ cao hơn ! không tôn trọng luật và chuyên xé rào ! rồi đụng tơi nó là nó hăn thư gửi ! trong khi thằng chệt nầy chính là thủ phạm xé rào và làm nhửng tṛ đi ngược lại tổ chức WTO

ZTE chệt đă mua cố vấn Chump lobby xong rồi...đổi cái vụ đầu tư ở Indonesia...đó đó...
https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/...hanh-lang.html
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
nangsom (07-14-2018), Sorciere (07-14-2018), tctd (07-14-2018)
Old 07-14-2018   #5
OroValley
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
OroValley's Avatar
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 5,175
Thanks: 483
Thanked 6,416 Times in 2,679 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1255 Post(s)
Rep Power: 14
OroValley Reputation Uy Tín Level 8
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
Default

Chơi thẵng gị cho chết mẹ lũ hán cẫu luôn Trump.
OroValley_is_offline   Reply With Quote
Old 07-15-2018   #6
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,857 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 19
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Muốn biết ngựa tốt hay không phải cho chạy đường trường. Chệt mới đá banh chưa hết hiệp một đă xin thỏa hiệp rồi. CS là lũ súc sanh không thể so với người. Chệt lớn mồm l@n là sẽ chiến tranh mậu dịch cho tới cùng bây giờ xin đàm phán và nhờ quốc tế can thiệp.
Mậu dịch một đổi một rất là ṣng phẳng và đơn giản, đâu có ǵ phải đàm phán
vinhduong68_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10477 seconds with 12 queries