Những chương tŕnh vũ khí tốn kém tiền bạc nhất TG - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những chương tŕnh vũ khí tốn kém tiền bạc nhất TG
Đầu tư cho phát triển và phát minh ra vũ khí phục vụ cho quân đội là lĩnh vực vô cùng tốn kém đối với bất cứ quốc gia nào. Thế nhưng đây là cách duy nhất để quân đội của họ trở nên mạnh mẽ và phát triển nên bao nhiều tiền cũng phải chấp nhận. Dưới đây là 5 chương tŕnh vũ khí được cho là tốn kém nhất TG.

Theo báo cáo gần đây nhất của Viện Nghiên cứu Ḥa b́nh quốc tế Stockholm (SIPRI), Mỹ vẫn là quốc gia chi tiêu nhiều nhất, chiếm 35% tổng chi tiêu quốc pḥng toàn cầu. Trong bài viết mới đây, Hăng tin RIA Novosti đă kể tên 5 dự án vũ khí tốn kém nhất trên thế giới.

Tàu sân bay USS Gerald R. Ford của Mỹ

Tàu sân bay Mỹ USS Gerald R. Ford được công nhận là "người giữ kỷ lục thế giới" về chi phí đóng tàu. Việc chế tạo và thử nghiệm "biểu tượng" của lực lượng Hải quân Mỹ đă khiến ngân sách quốc pḥng của Mỹ tiêu tốn gần 13 tỷ USD.


USS Gerald R. Ford được coi là tàu sân bay hiện đại và được vũ trang nhất trên thế giới. Chiếc tàu sân bay đắt đỏ này của Mỹ được trang bị 2 ḷ phản ứng hạt nhân và 1 hệ thống radar tiên tiến Dual Band Radar.

Ngoài ra, trên boong tàu c̣n có sự hiện diện của 2 phi đội tiêm kích F-35C và F/A-18E/F Super Hornet, máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler, máy bay vận tải C-2 Greyhound cùng 8 trực thăng MH-60S Seahawk.

Vũ khí của tàu sân bay USS Gerald R.Ford là tên lửa pḥng không RIM-162 ESSM, hệ thống pháo hạm Phalanx và RAM. Theo các nhà phát triển, USS Gerald R.Ford phù hợp để triển khai bất kỳ loại vũ khí tiên tiến nào, kể cả laser chiến đấu.

Tàu sân bay Vikramaditya của Ấn Độ

Không chỉ có Mỹ, Ấn Độ cũng là một quốc gia quan tâm tới việc tạo ra đội tàu sân bay của riêng ḿnh. Bản hợp đồng được kư vào năm 2004 được coi là thoả thuận lớn nhất trong lịch sử hợp tác kỹ thuật quân sự giữa Nga và Ấn Độ.

Theo dự kiến, việc hiện đại hóa con tàu Nga chỉ làm khách hàng Ấn Độ tiêu tốn một khoản tiền không lớn là 750 triệu USD. Với khoản tiền này, Nga đă cam kết cung cấp cho Ấn Độ 30 máy bay chiến đấu MiG-29K.

Vào năm 2013, nhà máy đóng tàu Sevmash ở Severodvinsk đă hoàn thành việc hiện đại hóa sâu chiếc tàu tuần dương chở máy bay Đô đốc Gorshkov, sau đó được giao cho Hải quân Ấn Độ với cái tên mới là Vikramaditya.

Do việc gia tăng số lượng công việc theo một số điều khoản bổ sung của Ấn Độ, trên thực tế, chi phí hoán cải tàu Đô đốc Gorshkov thành tàu sân bay mới Vikramaditya, đă tăng lên mức 2,3 tỷ USD.




Tàu sân bay Vikramaditya của Hải quân Ấn Độ được trang bị thiết bị vô tuyến điện tử hoàn toàn mới, hệ thống định vị, vũ khí, boong tàu cải tiến. Vikramaditya mang theo 30 máy bay các loại. Theo kế hoạch, con tàu sẽ phục vụ cho Hải quân Ấn Độ trong khoảng 40 năm.

Xe tăng AMX-56 Leclerc của Pháp

Để phát triển trang thiết bị kỹ thuật hiện đại cho lực lượng bộ binh, quân đội các nước cũng phải dành một khoản ngân sách quốc pḥng lớn. Một trong những chiếc xe tăng đắt nhất trên thế giới là AMX-56 Leclerc của Quân đội Pháp với mức giá 9 triệu USD.

Chiếc xe bọc thép này đă được đưa vào trang bị vào năm 1992. Khi thiết kế người Pháp muốn tạo ra một chiếc xe tăng mạnh mẽ và được bảo vệ tốt như xe tăng Abrams của Mỹ, nhưng nhẹ hơn.





Tổng cộng, Quân đội Phảp đă nhận được 400 xe tăng AMX-56 Leclerc. Theo đó, Pháp đă phải chi 36 tỷ USD cho đội quân xe tăng này, không tính đến chi phí bảo tŕ và nâng cấp.

Xe tăng AMX-56 Leclerc được trang bị pháo 120mm và 2 súng máy 12,7mm và 7,62mm. Nhiều hoạt động của xe tăng được thực hiện tự động hóa thay cho nhiệm vụ của tổ lái. Đây là lư do chính để giải thích v́ sao chiếc xe tăng này có mức giá cao như vậy.

Máy bay B-2 Spirit của Mỹ

Điều tạo nên sự khác biệt của máy bay ném bom tàng h́nh B-2 Spirit so với các đối thủ khác không chỉ là hệ thống pḥng thủ tiên tiến, mà c̣n mức chi phí sản xuất quá cao (hơn 1 tỷ USD, chưa tính đến thiết bị trên máy bay).

Trong khi đó, người Mỹ đă dành một khoản tiền tương tự để chế tạo tàu tuần dương mang tên lửa lớp Ticonderoga.





Ngoài ra, máy bay B-2 Spirit rất tốn kém khi vận hành và bảo tŕ. Ví dụ, để giữ ǵn lớp phủ tàng h́nh, B-2 Spirit cần được bảo quản trong nhà để máy bay chuyên biệt.

Trong điều kiện b́nh thường, chất lượng lớp sơn phủ hấp thụ sóng radar của máy bay có thể sẽ bị kém đi.

Hiện nay, Không quân Mỹ đang sở hữu 20 chiếc máy bay ném bom B-2 Spirit.

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc đang dự định loại biên phi đội B-2 Spirit trước năm 2030, dù cho loại máy bay này được đánh giá là có hiệu quả chiến đấu cao. "Người kế nhiệm" B-2 Spirit được cho là máy bay ném bom chiến lược cải tiến B-52 Stratofortress.

Bom hạt nhân B61-12 của Mỹ

Vũ khí hạt nhân đắt nhất trong thời gian gần đây chính là quả bom mới B61-12 của Mỹ. Và đây không phải là loại vũ khí được tạo ra từ con số không, mà chỉ là một phiên bản của quả bom B61 mẫu năm 1963, đang hiện diện trong kho vũ khí của Mỹ.

Tổng chi phí của chương tŕnh cải tiến khoảng 500 quả bom hạt nhân "lỗi thời" được cho là vượt quá 11 tỷ USD. Như vậy, giá của mỗi quả bom mới B61-12 là gần 23 triệu USD.

Sau khi nâng cấp, B61-12 sẽ có độ chính xác hơn nhiều so với "người tiền nhiệm" B61. Quả bom B61-12 sẽ được trang bị đuôi bom mới và một hệ thống hướng dẫn quán tính nên máy bay chở bom không cần ném bom theo chiều thẳng đứng, mà có thể thả bom từ xa để bom tự động t́m đến mục tiêu.

Ngoài ra, B61-12 c̣n có sức xuyên phá đủ để phá hủy các trung tâm chỉ huy đặt dưới hầm ngầm sâu trong ḷng đất. Với độ chính xác cao và tính tùy biến để có thể thích ứng nhiều kiểu nhiệm vụ khác nhau, B61-12 trở thành vũ khí nguy hiểm nhất trong kho vũ khí hạt nhân của Mỹ.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-25-2018
Reputation: 43299


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,440
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	65b31064331cdd.img.jpg
Views:	0
Size:	28.1 KB
ID:	1237888  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,097 Times in 5,085 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-25-2018   #2
terryvulong
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 1,805
Thanks: 94
Thanked 1,099 Times in 619 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 206 Post(s)
Rep Power: 16
terryvulong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tai sao deo thay cai nao cua trung cong cho va nga vay ???? Toan la mo lu xao lon !!!
terryvulong_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07918 seconds with 12 queries