Séc: người Việt là tổ chức tội phạm hàng đầu! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Séc: người Việt là tổ chức tội phạm hàng đầu!
VBF-Vừa qua ở CH Séc đã có chỉ trích về VN. Theo đó Séc cho rằng VN là tổ chức tội phạm hàng đầu đe dọa an ninh nước này. Liên quan đến ma túy và cả Đức lần này thực sự VN đang bị lên án mạnh mẽ.


Ảnh: Internet

Phiên họp ngày 21 tháng Sáu 2018 của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Cộng hòa Séc đã được nghe những ngôn từ chỉ trích cực kỳ gay gắt nhằm vào Việt Nam. Chủ tịch Ủy ban, cựu Ngoại trưởng Lubomír Zaorálek (ČSSD) khẳng định, rằng Việt Nam là tổ chức tội phạm và đã trở thành mối đe dọa an ninh hàng đầu.

Lubomír Zaorálek thuộc đảng ČSSD - trong liên minh chính phủ tương lai tại Séc. Rất có thể ông sẽ giữ chức Bộ trưởng bộ ngoại giao.

Ông khẳng định, Việt Nam là tổ chức tội phạm vì có nhiều bằng chứng khác liên quan đến chính phủ Việt Nam và bộ phận ngoại giao của Việt Nam tại Séc mà truyền thông chưa nêu?

Nó liên quan đến vụ bắt cóc TXT hay ma tuý trong cộng đồng người Việt tại Séc ?

Cho đến nay, cơ quan Đại diện của Việt Nam tại Séc vẫn chưa có phản hồi.

Ở Séc, Im lặng là sự đồng ý!

Viên cựu Ngoại trưởng đã tuyên bố như vậy trong khuôn khổ bàn luận về vấn đề ngân sách tài chính năm ngoái của ngành ngoại giao, sau khi thư ký nhà nước Miloslav Stašek mô tả cho các nghị sĩ tình hình cấp thị thực nhập cảnh CH Séc tại một số quốc gia. Miloslav Stašek lưu ý, là tình hình phức tạp vẫn tiếp tục diễn ra ở Việt Nam và đề tài này cần tranh luận chuyên môn.

Để phản ứng, nữ dân biểu ODS Zuzana Majerová Zahradníková cung cấp thông tin, rằng mới đây đã có chuyến thăm Việt Nam cùng Ủy ban Giáo dục và từ đó tới nay nhận được nhiều phản ánh về các trường hợp gặp khó khăn khi nhận thị thực Séc. Các ý kiến phản ánh mô tả là không thể liên lạc điện thoại được với Đại sứ quán Séc, hay chuyện thị thực trở thành món hàng buôn bán, toàn bộ thủ tục xử lý thiếu minh bạch. Thậm chí theo Zuzana Majerová Zahradníková, một công dân đã quyết định trực tiếp đến lãnh sự Séc, nhưng đã bị công an điệu cổ ra.

“Chúng tôi đã lưu ý đặc biệt tới vấn đề này, cả Hội đồng An ninh Quốc gia cũng quan tâm đến,” Lubomír Zaorálek nói đồng thời bổ xung, rằng Việt Nam đã trở thành mối đe dọa an ninh hàng đầu tới an ninh quốc gia. “Việt Nam đơn giản là tổ chức tội phạm. Khi tôi có mặt ở Hà Nội và Sài Gòn, những người Việt Nam, những người Việt bình thường đã xin lỗi tôi, là đã đưa sang CH Séc mức độ tội phạm như thế với hình thức như vậy,” cựu Ngoại trưởng chia sẻ.


Đại sứ VN tại Séc, Hồ Minh Tuấn sẽ phản ứng ra sao với cáo buộc này?

Theo Lubomír Zaorálek, trở ngại lớn nhất trong mối quan hệ giữa CH Séc với láng giềng Đức là vấn đề ma túy và các băng đảng Trung Quốc hay Việt Nam sản xuất ra. “Cơ cấu ấy đã quá lớn. Và thiệt hại gây ra cho Cộng hòa Séc đã tới mức độ, lên tới hàng chục tỉ, tôi vẫn nhớ, là cả (cựu bộ trưởng Tài chính và hiện đang là thủ tướng) Andrej Babiš cũng đã phát hoảng, khi nhìn thấy mức độ thiệt hại gây ra cho Cộng hòa Séc,” Lubomír Zaorálek mô tả. Lubomír Zaorálek cho biết, là những thông tin này chưa bao giờ được công khai toàn bộ mà chỉ được đưa ra tại Hội đồng An ninh Quốc gia. Lubomír Zaorálek khẳng định phía Việt Nam không đủ khả năng làm bất cứ điều gì để giải quyết vấn đề.

Trong thảo luận, nữ dân biểu Zuzana Majerová Zahradníková cũng kêu gọi nên hỗ trợ hình thức thịc thực du học. Nhưng cả ý kiến này cũng bị Lubomír Zaorálek kịch liệt bác bỏ. Bởi theo chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Séc, thì chính loại thị thực du học là thức công cụ tối ưu nhất để đưa tội phạm vào CH Séc.

Cựu Ngoại trưởng CH Séc cũng bác bỏ cáo buộc, rằng các nhân viên cơ quan đại diện ngoại giao Séc dính líu vào những thủ đoạn chạy thị thực bất hợp pháp. “Tôi bác bỏ mọi đồn đoán, là các nhân viên của chúng ta cũng dính líu,” Lubomír Zaorálek khẳng định và cho biết, là bộ Ngoại giao cũng đã nhờ cả các cơ quan tình báo hỗ trợ xác minh.

Thảo luận của Ủy ban Đối ngoại ngày 21 tháng Sáu 2018 cuối cùng đưa đến kết luận, là vấn đề cấp thị thực và cả mối quan hệ với Việt Nam sẽ được tổ chức tọa đàm đặc biệt. Như đã biết, mới đây Quốc hội CH Séc đã phê chuẩn hai hiệp định với CHXHCN Việt Nam, là hiệp định hợp tác chống tội phạm và hiệp định dẫn độ tù nhân.

Về nhân vật Lubomír Zaorálek, thì trong khuôn khổ đàm phán thành lập liên minh cầm quyền mới giữa ČSSD và ANO với sự ủng hộ gián tiếp của những người Cộng sản, thì ứng cử viên ghế Ngoại trưởng Miroslav Poche mà ČSSD đưa ra gặp phải phản ứng kịch liệt nhất là từ Phủ Tổng thống. Mặc dù có gây ra bất đồng trong nội bộ đảng, nhưng cái tên Lubomír Zaorálek lại được nhắc đến như một trong những khả năng thay thế Miroslav Poche.

Nhưng dù sao mặc lòng, những khẳng định rõ ràng hiện nay của chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Quốc hội CH Séc Lubomír Zaorálek về Việt Nam như vậy cũng cần được phía Việt Nam quan tâm ít nhất trên bình diện ngoại giao và có phản ứng phù hợp.

David Nguyen - ČTK, info.cz

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 06-25-2018
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	48.2 KB
ID:	1237753   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	110.5 KB
ID:	1237754  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 06-25-2018   #2
daibac5656
Banned
 
Join Date: Jun 2018
Posts: 1,375
Thanks: 6
Thanked 47 Times in 48 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 599 Post(s)
Rep Power: 0
daibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the pastdaibac5656 has a little shameless behaviour in the past
Default

Người Việt ở nước ngoài thì đâu mà chả thế, đâu nhất thiết phải ở "Séc"... Rảnh thì cứ ghé khu San José hay Little Saigon gì gì đó mà "coi" cho biết nhé!

Last edited by daibac5656; 06-25-2018 at 23:07.
daibac5656_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06322 seconds with 12 queries