Ý nghĩa hình ảnh cầu thủ ra sân cùng trẻ em - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Ý nghĩa hình ảnh cầu thủ ra sân cùng trẻ em
Hình ảnh cầu thủ ra sân cùng trẻ em đã quá quen thuộc. Danh thủ người Anh, Wayne Rooney, vào năm 11 tuổi đã có lần làm trẻ em đại diện cho một cầu thủ đàn anh. Và ý nghĩa của chuyện này là...

Với những fan hâm mộ bóng đá, hình ảnh cầu thủ nắm tay trẻ em bước ra sân đã trở nên rất đỗi quen thuộc.

Mới gần đây, dân tình lại còn xôn xao trước khoảnh khắc Medhi Benatia - đội trưởng đội tuyển Ma Rốc lấy lá cờ hiệu che mưa cho bé gái đại diện cho anh.


Điều này khiến chúng ta càng muốn tìm hiểu xem: Chuyện trẻ em cùng ra sân với các cầu thủ trước trận đấu đã bắt đầu như thế nào?

Ý nghĩa cảm động lúc ban đầu
Mỗi đứa trẻ đại diện cho các cầu thủ được gọi là "player escort" hay "match mascot". Truyền thống này chỉ bắt đầu từ giữa thập niên 90.

Bất ngờ thay, danh thủ người Anh hiện nay - Wayne Rooney - có thể nói chính là một trong những đứa trẻ đại diện đầu tiên trong các kỳ bóng đá.

Chuyện này diễn ra vào tháng 11/1996 trong trận đấu giữa 2 đội Liverpool và Everton. Lúc đó, Rooney 11 tuổi, mặc áo đỏ đại diện cho đội Everton với vẻ mặt ngây thơ thế này đây.


Wayne Rooney ngày ấy và bây giờ, khi mới 11 tuổi anh đã rất có duyên với sân cỏ rồi

Có lẽ tình yêu bóng đá đã bắt đầu với Rooney như thế. Và chúng ta dễ nghĩ rằng, việc đại diện cho các cầu thủ sẽ hâm nóng ước mơ chinh phục trái bóng lăn trong lòng mọi đứa trẻ. Điều này cũng đúng nhưng sự thật thì không đơn giản thế!

Dù cho trẻ em đã được ra sân từ cuối thập niên 90, nhưng mãi đến World Cup năm 2002 thì nguyên nhân mới được tiết lộ chính thức.

FIFA cho biết họ đã đồng ý kết hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) trong chiến dịch "Say Yes for Children" (tạm dịch: Hãy nói Có để giúp đỡ trẻ em).

Giữa bối cảnh cuối thập niên, đầu 2000 - thời khắc chuyển giao giữa hai thiên niên kỷ - có thể nói các giải đấu thể thao đã thu hút sự quan tâm lớn từ người hâm mộ. Trong khi đó, quyền lợi của trẻ em vẫn chưa được trọn vẹn tại nhiều nơi trên thế giới.

Lúc này, chiến dịch kết hợp từ FIFA và UNICEF là một hành động thật ý nghĩa và thông minh. Mục đích của nó là "cải thiện cuộc sống, bảo vệ tính mạng của trẻ em trên toàn thế giới" với mong muốn "bóng đá sẽ cùng tạo ra sự khác biệt cho trẻ em".


Hình ảnh tại World Cup 2002

Từ ý nghĩa đó, kể từ World Cup 2002, trẻ em luôn được các cầu thủ nắm tay cùng bước ra sân. Ở một số trận đấu, các em còn mặc áo phông với dòng chữ "Say Yes".

Đây cũng chính là hình ảnh đáng nhớ nhất của mùa giải năm đó bên cạnh những pha bóng nghẹt thở.

Và những lí do bất ngờ khác
Bắt nguồn từ ý nghĩa nhân văn như thế, nhưng để duy trì hình ảnh trẻ em đại diện thì còn do nhiều nguyên nhân khác.

Một số ý kiến cho rằng, hình ảnh trẻ em sẽ nhắc nhở các đội về lối chơi đẹp, tinh thần vô tư, thoải mái như những đứa trẻ.

Số khác lại nói trẻ em có mặt để... bảo vệ các cầu thủ. Vì khi bọn trẻ kề bên, anti-fan sẽ không ném các vật dụng bừa bãi lên sân cỏ nữa!

Ngoài ra cũng không quên nhắc đến câu chuyện về lợi nhuận. Sau này, khi việc trẻ em đại diện trở nên phổ biến, nhiều phụ huynh đã sẵn lòng chi trả phí cho các câu lạc bộ, miễn là con em của họ được thỏa mãn ước mơ bước lên sân cỏ cùng những cầu thủ ngôi sao.


Cậu bé này rất hào hứng khi được bắt tay với Messi ở World Cup 2014

Riêng đối với World Cup, kể từ năm 2002 trở đi, chương trình trẻ em đại diện sẽ do nhà tài trợ McDonald và FIFA đồng thực hiện với tên gọi "Ngôi sao tương lai".

Mỗi năm có hàng trăm trẻ em, từ 11-17 tuổi đến từ hơn 70 quốc gia khắp năm châu cùng tham gia vào chương trình này.

Ở World Cup năm nay, 350 fan hâm mộ nhí đang có mặt tại các thành phố Moscow, St. Petersburg, Kazan và Sochi. Một nửa trong số đó đến từ trại mồ côi hay các gia đình thu nhập thấp. Một nửa còn lại "trúng tuyển" khi xuất sắc vượt qua những vòng thi sáng tạo từ McDonald và FIFA.


Trẻ em đại diện tại World Cup 2018 ở Nga

Dù sao, với tất cả các em, được đến Nga năm nay và gặp gỡ các siêu sao bóng đá thế giới là trải nghiệm không thể nào quên! Biết đâu trong số đó, nhiều em sẽ trở thành cầu thủ nổi tiếng như cậu bé Rooney năm nào.

Bóng đá quả là có sức mạnh kết nối và truyền cảm hứng rất tuyệt vời đúng không?

Hãy cùng các fan nhí nói riêng và tất cả fan hâm mộ trên toàn thế giới cổ vũ tiếp cho World Cup 2018 nhé! Cuộc chiến ngày càng gây cấn hơn rồi, bạn nghĩ ai sẽ giành lấy cúp vàng năm nay?

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 06-25-2018
Reputation: 16470


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	34.jpg
Views:	0
Size:	76.0 KB
ID:	1237600   Click image for larger version

Name:	35.jpg
Views:	0
Size:	141.9 KB
ID:	1237601   Click image for larger version

Name:	36.jpg
Views:	0
Size:	126.4 KB
ID:	1237602   Click image for larger version

Name:	37.jpg
Views:	0
Size:	140.1 KB
ID:	1237603  

Click image for larger version

Name:	38.jpg
Views:	0
Size:	154.7 KB
ID:	1237604  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,984 Times in 2,613 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 06-25-2018   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Ngày hội không có trẻ em mất vui.
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08845 seconds with 12 queries