Thời điểm uống nước buổi sáng lúc bụng rỗng - lời khuyên của bác sĩ không thể bỏ qua - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thời điểm uống nước buổi sáng lúc bụng rỗng - lời khuyên của bác sĩ không thể bỏ qua
Bạn luôn nhận được lời khuyên uống nước lúc mới thức dậy, khi bụng trống rỗng là có lợi. Nhưng uống nước thế nào, thời điểm nào cực kỳ quan trọng. Hăy lắng nghe bác sĩ Trung Quốc khuyên và giải thích lư do.



Trước giờ ta luôn có quan niệm là uống nước vào buổi sáng sẽ rất tốt cho cơ thể và ta luôn duy tŕ điều đó. Tuy nhiên, gần đây một chủ đề gây sốt cộng đồng mạng “bị lừa dối hơn 20 năm, sáng sớm thức dậy bụng rỗng uống nước gây tổn hại cơ thể như thế nào! “Bài đăng được cộng đồng mạng chia sẻ liên tục, uống một ly nước vào buổi sáng khi bụng rỗng gây hại hay lợi cho cơ thể. Cùng đến để lắng nghe các chuyên gia nói như thế nào.

Tầm quan trọng của việc uống nước

70% cơ thể tạo ra từ nước, v́ vậy, nước rất cần thiết để giúp cho cơ thể tỉnh táo và khỏe mạnh. Nhu cầu của cơ thể không được đáp ứng có thể gây ra những hậu quả sức khỏe tiêu cực trước mắt và lâu dài.

Mất nước kéo dài có thể dẫn tới viêm khớp dạng thấp, đau nửa đầu, đau thắt ngực, viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa, huyết áp cao, béo ph́, bệnh trĩ, ung thư vú, bệnh lao phổi, sỏi thận, viêm xoang và ung thư tử cung. Hăy giúp cơ thể pḥng tránh những t́nh trạng này bằng cách uống nước ngay sau khi thức dậy và đảm bảo cơ thể có đủ nước cả ngày.

Các chuyên gia y học Trung Quốc để giải thích:

Một ly nước ấm vào buổi sáng có thể dưỡng dương khí. Nước thực sự rất là quan trọng đối với hoạt động của máu, nhưng lượng thuốc nước uống kịp thời sẽ không ảnh hưởng đến việc lưu thông máu. Đối với việc “uống nước lạnh khi đang đói, sẽ khắc hỏa ức dương, tổn hại đến thể chất,” tại sao lại nói như vậy, đó là v́ buổi sáng là sự khởi đầu của dương khí, nếu bạn uống nước lạnh, dạ dày sẽ sản sinh ra một loại kích thích xấu, Thời gian về dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.


Nhưng ngay cả khi uống nước ấm cũng không được, như vậy th́ không hợp lư rồi, bụng đói uống nước ấm có thể kích thích sự vận động của dạ dày ruột, để pḥng ngừa táo bón. Sau khi thức dậy, bạn nên uống nước ấm, đó là, đun sôi nước tự nhiên để nguội từ 30 đến 35 độ, khi uống vào sẽ không bị bỏng miệng, dạ dày không thể cảm thấy kích thích. Nước ấm gần nhiệt độ cơ thể, dễ được hấp thu vào cơ thể.

Những lợi ích của việc uống nước vào buổi sáng sớm là ǵ?

1. Có thể loại bỏ phần dư của thành dạ dày, để bạn có thể dễ dàng đào thải chất thải tồn động trong cơ thể;

2. Nước sau khi được nạp vào cơ thể khoảng mười giây, sẽ phân nhánh đến mọi ngóc ngách trên cơ thể, có thể thúc đẩy quá tŕnh trao đổi chất của tế bào, đánh thức cơ thể thức dậy từ giấc ngủ, làm sảng khoái tinh thần hiệu quả;

3. Người vă mồ hôi trong lúc ngủ, uống nước vào buổi sáng có thể bổ sung sự mất mát của nước, để các tế bào hấp thụ đầy đủ nước, da dẻ trông hồng hào và tươi trẻ;

4. C̣n có thể pha loăng máu dần dần, giảm thấp nồng độ máu, để tránh áp lực tăng cao.

Ly nước đầu tiên vào buổi sáng nên uống bao nhiêu là đủ?

Nước đun sôi không có protein, carbohydrate, chất béo và bất kỳ hợp chất calo nào, có thể được coi là loại nước không có “gánh nặng” nhất. Uống một cốc nước đun sôi vào buổi sáng, có thể bổ sung lượng nước cho sự trao đổi chất của cơ thể, cũng làm giảm độ nhớt của máu, có lợi cho việc đào thải nước tiểu.

Đối với hầu hết mọi người, uống từ 150 đến 200 mililit nước vào buổi sáng là một lượng khá thích hợp. Không kiến nghị uống nhiều, một tách đủ để đạt được được hiệu quả bảo dưỡng sức khoẻ, nếu không sẽ làm tăng gánh nặng dạ dày, cản trở việc tiêu hóa thức ăn.

Ở đây, cần lưu ư là người huyết áp cao nên đặc biệt chú ư đến lượng nước, người huyếtáp cao bản thân huyết thể đă dung lượng đă cao, nếu uống quá nhiều nước, sẽ làm tăng lượng dung lượng máu, khiến cho huyết áp trở nên càng gặp nhiều trở ngại.

Thời cơ tốt nhất để uống nước:Sau khi đánh răng trước khi ăn sáng

Nước uống vào buổi sáng nhất định phải là lúc chưa ăn ǵ, có nghĩa là, sau khi đánh răng và trước bữa ăn sáng. Nếu bạn uống nước trước khi đánh răng, dễ dàng khiến cho vi khuẩn từ khoang miệng đi vào cơ thể.

Therealrtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-24-2018
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	27.jpg
Views:	0
Size:	67.8 KB
ID:	1237008  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07529 seconds with 12 queries