Hành tŕnh 21 năm t́m con trai không mệt mỏi khắp chân trời, góc biển - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hành tŕnh 21 năm t́m con trai không mệt mỏi khắp chân trời, góc biển
Quách Cương Đường, một người cha ở Sơn Đông (Trung Quốc) đă làm rung động hàng triệu con tim về hành động của ḿnh khi anh đă không mệt mỏi trải qua hai thập kỷ để t́m kiếm cậu con trai mất tích của ḿnh. Câu chuyện được kể trong Ngày của Cha vừa qua.


Quách Cương Đường trên hành tŕnh t́m con trai.

21/9/1997, một ngày b́nh thường như bao ngày khác, Quách dậy sớm đi làm và anh không thể tưởng tượng ra rằng đó lại là một ngày định mệnh thay đổi cả cuộc đời anh. Khi vợ đang mải nấu ăn trong bếp, một người phụ nữ lạ mặt đă tiếp cận cậu con trai 2 tuổi của Quách và đưa cậu bé đi. Cuộc sống của Quách thay đổi từ đó.
Khi biết tin, người dân trong làng đă tỏa đi khắp nơi để t́m Chấn, cậu con trai bé bỏng của anh. Người ta đă t́m đến cả các bến xe, các cửa ngơ vào làng nhưng cũng không t́m thấy bất cứ dấu tích của cậu bé hay người phụ nữ lạ mặt kia.
Luôn tin rằng con trai của ḿnh đă bị bắt cóc và đến một nơi thật xa, Quách bắt đầu chiến dịch đăng tin t́m con trên các mặt báo và không bỏ qua bất kỳ manh mối nào. Anh đă viết hàng chục ngàn bức thư cho cảnh sát, t́nh nguyện viên, người thân, bạn bè và thậm chí là bạn bè của bạn bè trên khắp Trung Quốc. Bất cứ khi nào Quách nhận được dù là một tia hy vọng yếu ớt, anh sẽ nhảy lên xe máy và phóng ngay đến đó, dù cách bao xa.
Quách đi khắp mọi nơi, mang theo một ít đồ ăn và sống với thậm chí chỉ 11 nhân dân tệ (khoảng gần 40.000 đồng) mỗi ngày. Anh cắm một chiếc cờ trên xe máy với khuôn mặt của cậu con trai được chụp khi 2 tuổi. Đi đến đâu, Quách cũng thu hút sự chú ư với câu chuyện dài của ḿnh.
Trong suốt hành tŕnh dài đó, Quách đă rong ruổi trên xe máy trong lúc đói, phải trú dưới một cây cầu hoặc bên trong một ngôi đền. Và anh đă từng phải gánh khoản nợ 200.000 nhân dân tệ (hơn 700 triệu đồng) v́ những chi phí t́m kiếm con trai.
Trong 21 năm qua, Quách đă đi đến 29 tỉnh, thành phố và nhiều vùng khác nhau của Trung Quốc để t́m con. Anh đă chạy hơn 400.000km, lớn hơn khoảng cách giữa Trái Đất và Mặt Trăng với 10 chiếc xe máy.
"Chỉ khi tôi đang trên đường để t́m con, tôi mới cảm thấy ḿnh như một người cha" Quách đă từng nói như vậy.
Nhưng dù cố gắng đến đâu th́ may mắn vẫn chưa mỉm cười. Anh vẫn chưa thể t́m thấy con trai của ḿnh. Nhưng đổi lại, trong cuộc hành tŕnh của ḿnh, anh đă t́m được ít nhất 7 đứa trẻ bị mất tích trở về với gia đ́nh của chúng.



(Nguồn: Shanghaiist)

"Lư do tôi làm điều này rất đơn giản: tôi cảm thấy tội lỗi v́ không chăm sóc con," anh nói. “Khi tôi t́m thấy những đứa trẻ của người khác, hạnh phúc của họ giống như một phép lạ. Nhưng tôi cũng nghĩ tại sao một phép màu không thể xảy ra với tôi?"
Kể từ khi Chấn biến mất, cô vợ của Quách đă sinh hai cậu con trai khác. Thế nhưng, họ chưa hề chụp chung một bức ảnh. Quách nói rằng họ đang chờ đợi sự trở về của Chấn để họ lại có một gia đ́nh hoàn chỉnh.
Vào năm 2015, câu chuyện bi thảm của Quách đă được các nhà làm phim đưa lên màn ảnh rộng với bộ phim "Lost and Love," nơi anh được hóa thân bởi Lưu Đức Hoa.
Bộ phim và nhiều bài báo khiến cộng đồng dồn sự chú ư vào ông bố với niềm đau đáu về cậu con trai nhưng kết thúc vẫn chưa có hậu.
"Miễn là có tia hy vọng, tôi sẽ không từ bỏ," Quách nói. “Tên con trai tôi là Quách Chấn. Con sinh vào tháng Tư năm 1995. Có một vết sẹo trên ngón chân cái ở chân trái của con." Không biết Quách đă nói câu này bao nhiêu lần rồi.
21 năm có phải là quá dài để giữ hy vọng cho một cuộc hội ngộ?

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-21-2018
Reputation: 24585


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,421
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	29.7 KB
ID:	1235899   Click image for larger version

Name:	25.1.jpg
Views:	0
Size:	64.8 KB
ID:	1235900  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,426 Times in 4,702 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-21-2018   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Hy vọng "ông trời" không phụ lòng người cha này.
NongDan_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to NongDan For This Useful Post:
seaside230 (06-22-2018)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08096 seconds with 12 queries