TQ lên giọng dạy đời ÚC hăy ‘bớt thiên kiến và cố chấp đi’ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TQ lên giọng dạy đời ÚC hăy ‘bớt thiên kiến và cố chấp đi’
Vietbf.com - Các chính trị gia và chủ doanh nghiệp của Australia được Đại sứ Trung Quốc tại Úc, ông Cheng Jingye khuyên rằng hăy “bớt thiên kiến và cố chấp” đi các ông ạ, mà chúng ta cần nh́n về triển vọng phát triển và chính sách của nhau từ một góc độ tích cực và ít thù địch hơn.

Đại sứ Trung Quốc tại Úc, Cheng Jingye. (Ảnh: au.china-embassy.org)

Ông Cheng cho rằng đó là điều cần thiết để hàn gắn mối quan hệ song phương khi ở Úc đang dấy lên những lo ngại về ảnh hưởng tiêu cực của Trung Quốc đối với các vấn đề nội bộ và nghi ngờ việc Bắc Kinh “phóng khoáng” hỗ trợ tài chính cho các quốc đảo nghèo hơn trong khu vực Nam Thái B́nh Dương.

“Chúng ta cần nh́n về triển vọng phát triển và chính sách của nhau từ một góc độ tích cực và ít thù địch hơn”, ông Cheng đưa ra lời khuyên với các chính trị gia và lănh đạo doanh nghiệp của Úc.

Mối quan hệ giữa Trung Quốc và Úc có dấu hiệu xấu đi kể từ khi Thủ tướng Úc, Malcolm Turnbull, vào cuối năm ngoái, đă cáo buộc Trung Quốc can thiệp vào các vấn đề nội bộ của nước này, và bày tỏ lo ngại về những ảnh hưởng tiêu cực ngày càng tăng của Bắc Kinh trong khu vực.

Các hăng truyền thông nhà nước Trung Quốc, bao gồm tờ China Daily và Global Times, hôm thứ Ba (19/6) đă cáo buộc Úc có thái độ kiêu ngạo và có một “cái nh́n méo mó về mối quan hệ song phương”.

Quan hệ thương mại giữa Úc và Trung Quốc đă có những rạn nứt khi vào tháng trước các nhà xuất khẩu rượu vang của Úc cho rằng hải quan Trung Quốc đă cố t́nh gây khó dễ với các lô hàng của họ.

Tuy nhiên, ông Cheng, bằng lời lẽ mềm mỏng, nói với các chính trị gia và doanh nghiệp Úc với ư xoa dịu, “Tôi tin rằng để… đạt được sự phát triển bền vững trong quan hệ song phương, hai nước cần phải tương tác nhiều hơn đồng thời bớt đi thiên kiến và cố chấp”, ông nói.

Vừa qua, Cơ quan an ninh của Úc đă ngăn cản công ty Huawei của Trung Quốc cung cấp hệ thống phần cứng cho mạng 5G sắp được triển khai ở nước này v́ lo ngại vấn đề an toàn dữ liệu.

Ngoại trưởng Úc, bà Bishop, đă đề cập tới những quan ngại đối với việc Trung Quốc đang tích cực cho các quốc gia nhỏ ở Thái B́nh Dương vay vốn để phát triển cơ sở hạ tầng và có thể “đánh bật” Úc ra khỏi thị trường ở những nước này trong tương lai gần.

“Chúng tôi lo ngại những hậu quả của việc tham gia vào một số thỏa thuận tài chính {với Trung Quốc} sẽ gây bất lợi về lâu dài đối với chủ quyền của họ”, bà Bishop cho biết trong cuộc phỏng vấn với Herald.

“Chúng tôi muốn họ giữ vững được chủ quyền, có nền kinh tế phát triển ổn định và không bị mắc kẹt với các khoản vay – cái bẫy có thể được dùng để thực hiện các trao đổi không công bằng và xâm phạm chủ quyền của họ”, bà nói.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-19-2018
Reputation: 67074


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,796
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	(1).jpg
Views:	0
Size:	73.0 KB
ID:	1235064  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,645 Times in 10,066 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07020 seconds with 12 queries