Không ngờ những thứ này lại đánh bay cao răng tốt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Không ngờ những thứ này lại đánh bay cao răng tốt
Cao răng lâu năm có thể bị đánh bật nhờ những thực phẩm dưới đây. Cao răng khiến bạn có nguy cơ viêm lợi mà c̣n gây mất thẩm mỹ. Không đi lấy cao răng được th́ ở nhà bạn có thể đánh bật cao răng cứng đầu bằng nguyên liệu dễ kiếm.

Mảng bám răng là ǵ?

Mảng bám răng chúng ta thường nói, thực chất gồm các bộ phận như mảng vi khuẩn trên răng, cao răng và mảnh sỏi vụn. Mảng bám răng không những ảnh hưởng đến mỹ quan, mà c̣n gây nên viêm lợi và các vấn đề răng miệng khác. GMW gợi ư bạn dùng các cách sau:

1. Dâu tây

Nguyên liệu: 1 quả dâu tây, 1/2 th́a cà phê bột nở.

Phương pháp:

Nghiền dâu tây thành dạng sệt, trộn với bột nở, dùng bàn chải mềm chà đều hỗn hợp này lên bề mặt răng, sau 5 phút dùng kem đánh răng chải hết hỗn hợp đi, sau đó súc miệng.

Axit malic có trong dâu tây có thể xóa sạch các vết bẩn trên răng, khi kết hợp với bột nở sẽ thành chất thiên nhiên làm sạch răng, có thể xóa bỏ vết bẩn do cà phê, rượu vang và coca lưu lại trên bề mặt răng.

Không nên sử dụng biện pháp này thường xuyên, nếu không axit malic trong dâu tây sẽ làm tổn thương men răng, mỗi tuần 1 lần là thích hợp.

2. Húng quế

Húng quế là loại rau gia vị được sử dụng phổ biến trong các món ăn thường ngày của nhiều gia đ́nh Việt. Đây cũng là một trong những loại rau mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cho con người với rất nhiều công dụng chữa bệnh khác nhau. Nhưng ít người biết rằng, húng quế c̣n là loại rau rốt tốt cho sức khỏe răng miệng v́ chúng có khả năng “đánh bay” mảng cao răng, ố vàng và giúp hàm răng trắng sáng vô cùng hữu hiệu.

Sở dĩ chúng làm được việc này là nhờ hàm lượng vitamin, khoáng chất trong rau khi tiếp xúc với men răng sẽ tạo nên phản ứng nhẹ, giúp tẩy sạch mảng bám, cao răng và giúp hàm răng trắng sáng “như mới”. Để giúp răng trắng sáng bằng rau húng quế, bạn cần chuẩn bị hai nguyên liệu và làm theo các bước như sau:

Nguyên liệu:

- 200g rau húng quế.

- 2 vỏ cam.Cách làm 1, Rau húng quế nhặt lấy phần lá tươi, xanh và rửa thật sạch dưới ṿi nước. Vỏ cam rửa sạch để ráo. Phơi vỏ cam và rau húng quế dưới nắng to cho thật khô.

- 2, Cho vỏ cam và rau húng quế khô vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, trút vô lọ thủy tinh để dùng trong thời gian dài.

- 3, Trộn hỗn hợp bột vỏ cam và rau húng quế với một ít nước lọc thành hỗn hợp sệt trong một cái bát nhỏ.Cách dùng:

- 1, Súc miệng với nước muối ấm pha loăng để làm sạch răng và loại bỏ bớt vi khuẩn trong khoang miệng, sau đó đánh răng với kem như thông thường.

- 2, Nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp bột húng quế và vỏ cam đă thực hiện như trên và chà lên răng trong khoảng 2 – 3 phút.

Lưu ư: Bạn nên chà nhẹ nhàng khắp khoang miệng để hỗn hợp này thẩm thấu sâu, giúp loại bỏ tận gốc mảng bám, ố vàng trên răng. Cuối cùng, súc miệng lại với nước lạnh như b́nh thường.

2. Đường nâu

Nguyên liệu:

Đường nâu, nước muối nhạt

Phương pháp:

Lấy một lượng đường nâu vừa phải đặt vào miệng, ngậm khoảng 15 phút, để cả hàm răng đều ngâm trong nước đường, sau đó dùng bàn chải cứng đánh đi đánh lại 2-3 phút, rồi dùng nước muối nhạt đánh răng 1-2 phút. Mỗi ngày làm 2 lần vào buổi sáng và tối.

- Phương pháp này hơi phức tạp, thời gian thực hiện lâu hơn, nhưng làm liên tục trong khoảng 1 tuần sẽ thấy mảng bám răng sạch đi rơ rệt.

3. Chanh

Nguyên liệu:

Chanh tươi

Phương pháp:

Chanh bỏ vỏ, ép thành nước cốt. Sau khi đánh răng, lấy tăm bông chấm nước cốt chanh chà lên từng chiếc răng. Phải chà kỹ, nhưng không không được nhúng quá nhiều nước cốt chanh, mỗi lần 4-5 giọt là đủ. Nguyên lư sử dụng tương tự phương pháp sử dụng giấm ăn, không những loại bỏ được mảng bám răng mà có thể làm răng trắng đẹp, hơi thở thơm mát.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 06-19-2018
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	49.3 KB
ID:	1234961  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06119 seconds with 12 queries