Trị tận gốc đau lưng với những bài tập đơn giản - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trị tận gốc đau lưng với những bài tập đơn giản
Đau lưng khiến người bệnh vô cùng khó chịu. Người bệnh sẽ cảm thấy không thoải mái trong mọi tư thế. Để trị đau lưng, bạn nên thường xuyên tập luyện nhẹ nhàng. Dưới đây là một số bài tập gợi ư.

1 – Động tác với tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang là tư thế tốt và hiệu quả nhất đối với người mắc bệnh đau lưng. Tư thế uốn cong cột sống của bạn về sau đem lại cảm giác thoải mái , thư giăn cột sống .

Thực hiện : hai tay chống xuống sàn , mở rộng bằng vai , duôi thẳng hai chân , gáy gập về phía sau , mặt hướng lên trên trần . Giữ động tác và thở nhịp nhàng đều đặn sẽ giúp bạn giảm căng thăng ở phần lưng . Lặp lại động tác 2 -3 lần tùy sức mỗi người .


2 – Động tác tư thế đứa trẻ

Sau khi thực hiện xong tư thế rắn hổ mang , các bạn chuyển sang động tác tư thế đứa trẻ . Động tác này làm giảm đau cổ và lưng tốt.

Thực hiện : hai tay để giơ thẳng lên phía trước hoặc để về phía sau , gập chân và đầu chạm đất, đồng thời nên giữ thẳng lưng.

3 – Động tác tư thế con mèo

Với tư thế này, nó sẽ giúp bạn làm căng và thư giăn phần lưng và phần cổ .

Khi thực hiện động tác này nên hít thở nhịp nhàng theo từng cử động.


4 – Động tác tư thế xác chết

Động tác này mục đích là để nghỉ thư giăn trong thời gian ngắn .

Thực hiện : chỉ cần nằm yên trên một mặt phẳng và thả lỏng cơ thể, bạn đă có thể giảm thiểu những cơn đau. Với những người mắc chứng đau lưng, tránh việc nằm gập người trên ghế, hay bất cứ đâu.


5 – Động tác tư thế gập người về phía trước

Các bạn thực hiện động tác này chính xác và thường xuyên, th́ bạn có thể làm giảm những cơn đau ở phía thắt lưng. Khi mới tập, cơ và chân tay vẫn c̣n cứng khiến bạn khó gập người để tay chạm sàn được . Tuy nhiên, hăy duy tŕ đều đặn bạn , các cơ , cột sống sẽ dần mềm dẻo và sẽ thực hiện được động tác giống h́nh .


6 – Động tác tư thế con lạc đà

Động tác này giúp lưng bạn được thư giăn sau những giờ làm việc căng thẳng trong ngày. Khi thực hiện tư thế này, đừng quên hít thở đều đặn.


7- Động tác xoay đầu trái phải
Bạn hăy kéo cằm sang phải giữ nguyên trong 20 giây rồi trở về vị trí cằm thẳng về phía trước. Tiếp đến bạn lại tiến hành kéo cằm sang phải và cũng giữ nguyên trong 20 giây. Lặp lại 5 lần với bài tập này để giúp vùng cổ, vay gáy linh hoạt.


8- Động tác nhún vai
Bạn hăy ngồi với tư thể thẳng lưng trên ghế, đồng thời mặt hướng về phía trước và hai tay buông thơng xuống. Bạn tiến hành nâng vai lên theo hướng về phía tai cho đến khi cảm thấy phần cơ ở cổ và vai căng ra

Bạn nên giữ tư thế này trong ṿng 5 giây trước khi thả lỏng vai. Lặp lại động tác này 3 lần bạn sẽ thấy hiện tượng đau mỏi vai gáy giảm đi trông thấy. Hăy cứ làm động tác này bất cứ khi nào cổ và vai của bạn bị căng mỏi.


9- Động tác nghiêng người

Bạn giơ tay trái lên cao, tay ṿng qua đầu rồi nắm lấy khủy tay trái. Sau đó bạn từ từ nghiêng người sang khác phía với cánh tay đang giơ thẳng. Khi nghiêng người bạn chú ư tay trái vẫn giơ cao. Giữ nguyên động tác này trong vài giây sau đó lặp lại động tác nhưng đổi tay. Làm như vậy vài lần trong ngày sẽ giúp bạn giảm chứng đau vai gáy.

10- Bài tập với khăn
Bạn hăy kiếm một chiếc khăn mặt rồi cuộn tṛn nó lại. Hai tay bạn cầm ở hai đầu khăn rồi nâng lên cao như h́nh vẽ. Sau đó bạn hạ tay, ṿng khăn qua cổ. Lưu ư khi hạ khăn xuống cổ, khăn phải được giữ thẳng, vai căng ra và thẳng như h́nh vẽ. Lặp lại động tác này vài lần sẽ giúp cơ vai được linh hoạt hơn.

Chúc các bạn luyện tập chăm chỉ và thành công với các bài tập yoga chữa đau mỏi cổ, vai gáy, lưng đơn giản nhất .

VietBF © Sưu Tầm

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-18-2018
Reputation: 13423


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,062
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	364.2.jpg
Views:	0
Size:	43.5 KB
ID:	1234732  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,570 Times in 1,425 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06959 seconds with 12 queries