Cuộc đời đầy bi kịch của những cô gái trong ca sinh 5 đầu tiên trên TG - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc đời đầy bi kịch của những cô gái trong ca sinh 5 đầu tiên trên TG
Đây được coi là ca sinh năm đầu tiên thế giới. Các cô gái được siinh ra tại Canada. Nhưng những bé gái sớm trở thành công cụ để kiếm lời của gia đ́nh và chính quyền địa phương. Cuộc đời các cô thật là bất hạnh.

Theo thống kê, tỷ lệ những ca sinh đôi trên thế giới chỉ chiếm vỏn vẹn 1%. C̣n tỷ lệ những ca sinh 5 hiển nhiên là thấp hơn rất nhiều, thậm chí đến mức gần như… không tưởng.

Năm 1934, ca sinh 5 đầu tiên trên thế giới được ghi nhận tại Ontario, Canada. Mặc dù những bé gái trong ca sinh nở kỳ diệu đó luôn là tâm điểm chú ư từ tất cả mọi người từ khi mới chào đời nhưng số mệnh của họ lại không được như mong nguyện.



5 bé gái chào đời ngày 28/5/1934 và mẹ của họ là một phụ nữ nông dân b́nh thường tên Elzire Dionne. Ban đầu bà nhầm tưởng rằng ḿnh chỉ mang song thai, thế nhưng đến kỳ sinh nở, các bé gái lại lần lượt nối nhau cất tiếng khóc chào đời trong sự ngỡ ngàng và kinh ngạc của tất cả mọi người. Gia đ́nh bà Dionne chỉ làm nông nhỏ, mọi thiết bị và hỗ trợ cần thiết đều đến từ những người hàng xóm tốt bụng xung quanh. Ca sinh diễn ra hiển nhiên không dễ dàng, nhưng may mắn thay, cả 5 đứa bé đều sống sót.



Một câu chuyện ḱ lạ như sinh 5 nhanh chóng khiến cho gia đ́nh Dionne trở nên nổi tiếng khắp gần xa, và bố của 5 cô bé bắt đầu lợi dụng các con để kiếm lời về cho bản thân ḿnh. Ông đă t́m đến triển lăm Chicago cách đó không xa ḥng t́m cách xây dựng một màn tŕnh diễn riêng cho những đứa trẻ.Tuy nhiên, hành động này sớm bị cáo buộc là "lạm dụng trẻ em". Chính quyền Ontario ngay lập tức lên án vợ chồng Donnie không đủ khả năng và tư cách để nuôi dạy các con và 5 bé gái nhà Donnie, khi mới chỉ 4 tháng tuổi, đă bị chia tách khỏi gia đ́nh ḿnh.

Mặc dù chính quyền đă tước đoạt quyền nuôi con của gia đ́nh Donnie, bản thân họ lại nhận thức rơ mối quan tâm đặc biệt của công chúng đối với các bé gái. Họ đă xây dựng một căn nhà riêng cho những đứa trẻ và cho phép người dân có thể đến thăm các em bất cứ lúc nào.



Căn nhà nằm ngay đối diện nhà cũ của các em, có kèm theo đầy đủ sân chơi, công viên giải trí cũng như quản gia, y tá và thậm chí là cả cảnh sát canh pḥng. 5 bé gái cũng có một cuộc sống tương đối thoải mái và tiện nghi trong căn nhà lớn. Chúng được ăn no mặc ấm, được học hành đầy đủ và không phải làm bất cứ một công việc ǵ trong “gia đ́nh”.

Năm các em học đến lớp 5, trung b́nh mỗi ngày có khoảng 6000 người khách đổ đến "thăm" các bé gái nhà Dionne và hiển nhiên hiện tượng này kéo theo một khoản lợi nhuận khổng lồ cho nền kinh tế của khu vực. Con số người du lịch ở Ontario lúc này thậm chí c̣n vượt qua cả Nicaragua.

Tuy nhiên, 5 cô bé phải sống một cuộc sống hoàn toàn biệt lập, gần như không hề có sự giao tiếp với thế giới bên ngoài. Thi thoảng chúng có thể được thăm bố mẹ đẻ, nhưng không được tiếp xúc với bất ḱ ai khác. Các bé cũng trở thành công cụ tuyên truyền của chính quyền và thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Chính quyền Ontario thậm chí c̣n khẳng định nhiệm vụ của họ là phải nuôi nấng các cô bé đến khi 18 tuổi, và rồi chúng sẽ được tự do.

Đến năm 1943, khi các bé gái tṛn 9 tuổi, gia đ́nh nhà Donnie cuối cùng cũng giành được quyền nuôi nấng những đứa trẻ và được phép sống với các con. Các em bé cũng được phép tới trường. Tuy nhiên, sự thay đổi này đă không mang lại cho các em một cuộc sống tốt hơn. 5 cô bé phải làm lụng vất vả và nặng nhọc ngay ở tuổi đi học và họ thậm chí c̣n khẳng định bị chính cha ruột của ḿnh ngược đăi trong những năm tháng thiếu niên.

4

Đến năm 18 tuổi, 5 chị em nhà Donnie nhanh chóng rời bỏ gia đ́nh của ḿnh để tạo dựng cuộc sống tự do riêng. Tuy nhiên, hạnh phúc ngắn ngủi của các cô gái không kéo dài lâu.

2 năm sau khi vào tu viện học, Célice sớm qua đời khi mới 20 tuổi do chứng động kinh. Émilie sống một ḿnh sau li hôn và được t́m thấy đă mất tại nhà riêng sau cơn đột quỵ năm 36 tuổi. Chị cả Yvonne cũng ra đi sau các em ở tuổi 67 sau căn bệnh ung thư quái ác.



Năm 1998, gia đ́nh Donnie được bồi thường 4 triệu đô la Canada do sớm chính quyền bị tước đoạt quyền nuôi dưỡng các con. Căn nhà nơi 5 cô gái được sinh ra cũng trở thành một bảo tàng nhỏ và đến giờ vẫn đang mở cửa đón du khách.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-17-2018
Reputation: 35622


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,675
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	58.3 KB
ID:	1234191   Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	84.2 KB
ID:	1234192   Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	78.8 KB
ID:	1234193   Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	145.1 KB
ID:	1234194  

Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	85.9 KB
ID:	1234195  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,466 Times in 6,620 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
mango123 (06-17-2018)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06540 seconds with 12 queries