Những phong tục rùng rợn tại TQ vẫn c̣n tồn tại đến ngày nay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những phong tục rùng rợn tại TQ vẫn c̣n tồn tại đến ngày nay
Có những phng tục hết sức kỳ lạ tại đất nước Trung Hoa. Thời đại văn minh như này mà nó vẫn cứ tồn tại. Ví dụ như kết hôn với người đă khuất, hay huyền táng cổ… xưa là một trong những phong tục ghê rợn ở Trung Quốc.

Hôn nhân một vợ nhiều chồng

H́nh thức hôn nhân này vẫn c̣n vẫn tồn tại ở một vài ngôi làng hẻo lánh thuộc cao nguyên Tây Tạng, Trung Quốc.



Một gia đ́nh đa phu ở Tây Tạng, Trung Quốc.

H́nh thức hôn nhân này theo tín ngưỡng địa phương nhằm duy tŕ tài sản của gia đ́nh, hạn chế canh tác đất đai và tỉ lệ sinh con cao hơn, cũng là một h́nh thức kế hoạch hóa gia đ́nh.

Theo đó, một nhóm thanh niên cùng kết hôn với một người phụ nữ cùng trang lứa. Họ sống chung và lao động cùng nhau. Những đứa trẻ được sinh ra sẽ chỉ gọi cha đối với người chồng lớn tuổi nhất, những người c̣n lại chỉ được gọi là "chú".

Minh hôn - Hôn nhân với ma quỷ



Hai người chết kết hôn với nhau.

Xa xưa ở Trung Quốc, một vị quan qua đời phải được chôn cùng một phụ nữ để ông không bị cô đơn khi sang thế giới bên kia.

Ngày nay tập tục minh hôn vẫn được áp dụng, theo đó những kẻ trộm mộ thường lấy xác những cô gái trẻ phục vụ minh hôn. Những xác cô gái trẻ mới chôn có giá dao động từ 16.000 - 20.000 NDT (2.600 - 3.300 USD).



Người sống kết hôn với người đă khuất.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến minh hôn, trong đó có phong tục cho rằng, em trai phải kết hôn sau anh trai. Nếu người anh qua đời, buộc phải tổ chức minh hôn để tránh cho người em bị đen, vong hồn người anh không quở trách em v́ chưa kịp lấy vợ đă qua đời.

Cộng đồng người Hoa ở Singapore khá quen thuộc với h́nh thức cho hai người qua đời kết hôn với nhau. Đôi khi đám tang và hôn lễ được tổ chức chung một ngày. Thậm chí xuất hiện môi giới minh hôn.

Tục ném bùn trong đám cưới



Ảnh minh họa.

Dân tộc Đồng ở Trung Quốc có tục ném bùn vào nhau đúng ngày cô gái đi lấy chồng được 1 năm. Cô gái cùng 9 cô bạn chơi ném bùn với chồng và các bạn của chồng trên mảnh ruộng đầy bùn. Khi chơi đă mệt, họ nhảy ùm xuống sông, té nước vào nhau. Trong số đó, có đôi nào để ư nhau th́ bơi ra xa và anh chàng trong đôi đó sẽ được mời tham gia hội ném bùn năm sau.

Tục treo quan tài trên vách đá - huyền táng thời cổ xưa

Treo quan tài trên núi là cách hiểu đơn giản của h́nh thức huyền táng - một trong những h́nh thức mai táng cổ xưa nhất ở Trung Quốc. Huyền táng: trong đó chữ “huyền” có nghĩa là treo, tức là treo quan tài của người chết trên các vách núi dựng đứng cực ḱ nguy hiểm.



Treo quan tài trên vách núi- một trong những h́nh thức mai táng cổ xưa nhất ở Trung Quốc.

Người ta cho rằng vách núi hay hang động trên cao là nơi yên tĩnh, thích hợp để linh hồn yên nghỉ. Từ trên cao, người chết có thể ngắm nh́n trời xanh, sông núi, cách biệt với sự ồn ào của nhân gian. V́ vậy, một số địa phương chỉ c̣n gọi nơi huyền táng là “tiên hàm”, “tiên thất”, “tiên đài”.

Theo quan niệm của người dân, những chiếc quan tài được treo trên những vách núi dựng đứng để người đă khuất có thể ở gần với Thượng đế và tổ tiên của ḿnh hơn. Do ảnh hưởng của thiên nhiên, những chiếc quan tài cũng cũ dần, nó bị hỏng và rơi xuống, người ta lại đặt chúng vào những vị trí thấp hơn. Hầu hết những chiếc quan tài mới có kích thước lớn hơn và màu sắc sặc sỡ hơn.

Kính chó hơn người



Ảnh minh họa.

Thanh niên Hà Nh́ Trung Quốc rất tiết kiệm lời nói khi yêu đương. Họ dùng cách tặng hoa cho nhau để nói về t́nh yêu. Chàng trai tặng cho cô gái 2 bông hoa, 1 vàng 1 đỏ. Cô gái tặng lại cho chàng trai 1 bông hoa đỏ hoặc vàng. Màu vàng chỉ sự lưỡng lự, màu đỏ là yêu.

Cô gái tặng bó hoa mà ở giữa có gị hoa cánh đơn, tức là cô ấy c̣n đơn chiếc, chưa có bạn trai chính thức. Nếu ở giữa có gị hoa cánh kép tức là cô gái đă có người yêu rồi.Gia đ́nh người Hà Nh́ rất kén con dâu. Trong gia đ́nh cô dâu mới được cưới về, mẹ chồng được gọi là chó nhà trời.Truyền thuyết kể rằng xưa kia người Hà Nh́ không biết trồng cây, cũng như dệt vải.

Cô con út nhà trời đă lấy cắp giống lúa của cha cho người Hà Nh́, dạy mọi người cách dệt vải để may quần áo. Cô út bị gọi về trời, bị biến thành con chó và bị đày xuống trần gian. Từ đó, người Hà Nh́ rất kính trọng chó. Ngày Tết của người Hà Nh́ thường được tổ chức long trọng. Nhưng bát cơm đầu tiên phải dành cho chó, rồi mọi người mới được vào tiệc.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-16-2018
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	311.jpg
Views:	0
Size:	91.7 KB
ID:	1233596   Click image for larger version

Name:	312.jpg
Views:	0
Size:	68.1 KB
ID:	1233597   Click image for larger version

Name:	313.jpg
Views:	0
Size:	117.2 KB
ID:	1233598   Click image for larger version

Name:	314.jpg
Views:	0
Size:	9.0 KB
ID:	1233599  

Click image for larger version

Name:	315.jpg
Views:	0
Size:	75.4 KB
ID:	1233600   Click image for larger version

Name:	316.jpg
Views:	0
Size:	65.7 KB
ID:	1233601  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07663 seconds with 12 queries