Vàng nhảy bất thường cùng chiều với USD - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vàng nhảy bất thường cùng chiều với USD
Hôm nay 15/6, trong khi đồng bạc xanh tăng giá thì thị trường vàng đón nhận diễn biến bất ngờ khi giá vàng cũng đột ngột tăng mạnh.

Theo đó, tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,308 USD/ounce - tăng 10 USD so với ngày hôm qua.


Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1302.20 - 1303.20 USD/ounce.

Giá vàng phục hồi đáng ngạc nhiên và ấn tượng khi đối mặt với một sự đột biến mạnh mẽ trong chỉ số đô la Mỹ, chạm mức cao nhất trong bốn tuần. Giá vàng giao tháng 8 Comex tăng 5.80 USD/ ounce lên 1307.10 USD/ounce

Sau quyết định nâng 0,25% lãi suất cơ bản vào đêm 13/6 (theo giờ Việt Nam) của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giá vàng thế giới lập tức biến động mạnh, cả thị trường bao phủ sắc xanh. Kết quả này cũng không nằm ngoài dự đoán của thị trường.

Việc tăng lãi suất của Fed đúng như dự đoán của giới phân tích và các nhà đầu tư. Mức tăng 1,75% - 2% là phù hợp trong bối cảnh nền kinh tế lớn nhất thế giới Mỹ đang có những dấu hiệu tích cực, đặc biệt là vấn đề việc làm được bảo đảm, mức tiêu dùng của người dân tăng... khiến các nhà đầu tư có điều kiện quan tâm hơn tới vàng.

Với quyết định này, Fed đã từ bỏ cam kết giữ lãi suất thấp đủ để kích thích nền kinh tế "trong một thời gian", đồng thời đây cũng là tín hiệu cho thấy sự điều chỉnh phù hợp với mục tiêu lạm phát ít nhất đến năm 2020 là khoảng hơn 2%.

Như vậy, Fed đã tăng lãi suất bảy lần kể từ cuối năm 2015 trên cơ sở sự phát triển liên tục của nền kinh tế và tăng trưởng việc làm vững chắc của Mỹ.

Tin tức từ Hội đồng quản trị Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) khiến lãi suất không thay đổi như mong đợi. Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách thông báo sẽ chấm dứt chương trình mua trái phiếu, được gọi là nới lỏng định lượng (EQ), vào cuối năm 2018. Chỉ số đô la Mỹ biến động ngày sau tin tức ECB. Ngay lập tức USD tăng lên.

Vàng tăng giá chủ yếu do giới đầu tư lo ngại căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ gia tăng. Tổng thống Mỹ Donald Trump đang chuẩn bị áp đặt thuế đối với hàng tỷ USD hàng hóa Trung Quốc ngay trong 15/6. Một quyết định áp thuế có thể ảnh hưởng tới kinh tế Mỹ.

Trong phiên liền trước, Ủy ban thị trường mở của Fed (FOMC) đã quyết định tăng lãi suất cơ bản thêm 25 điểm phần trăm lên mức 1,75%-2% và cho biết sẽ là hợp lý nếu tăng lãi suất thêm 2 lần nữa. Quyết định này đã có những tác động tích cực lên đồng USD.

Đồng USD tăng giá còn do ECB đã bất ngờ giữ lãi suất không đổi và kéo chương trình nới lỏng định lượng tới cuối 2018.

“Nếu một cuộc chiến thương mại nổ ra với Trung Quốc cùng với việc Washington áp đặt thuế nhập khẩu ô tô, nền kinh tế Mỹ nhiều khả năng sẽ bước vào thời kỳ suy thoái trong năm 2019. Diễn biến này cũng với tỷ lệ lạm phát gia tăng sẽ đi ngược lại với những dự báo mà Fed đặt ra” - bà Swonk - Kinh tế trưởng của Công ty Grant Thornton cảnh báo nhận định.

Bất chấp khuyến cáo từ các chuyên gia kinh tế, Chủ tịch FED Jerome Powell từng khẳng định, mọi khả năng về các cuộc chiến thương mại có thể diễn ra đều không ảnh hưởng tới kế hoạch nâng lãi suất trong năm nay và năm tới của cơ quan này.

ANZ cho biết các báo cáo cho thấy Tổng thống Mỹ Donald Trump đang chuẩn bị áp đặt thuế đối với hàng tỷ USD hàng hóa Trung Quốc ngay trong ngày hôm nay (15/6), đã làm dấy lên các lo ngại trên thị trường rằng tăng trưởng kinh tế sẽ bị ảnh hưởng, khiến vàng hấp dẫn hơn với nhà đầu tư với vai trò là tài sản đảm bảo.

Empty
Trên thị trường vàng trong nước, chốt 14/6 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng trong nước 10-30 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 14/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,84 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,94 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, xu hướng vàng tăng mở rộng tác động tích cực tới tâm lý nhà đầu tư vàng trong nước. Tranh thủ thời điểm giá cao, nhiều nhà đầu tư mạnh dạn bán vàng ra chốt lời. Bên cạnh đó, kết hợp nhiều thông tin từ thị trường quốc tế, nhiều nhà đầu tư tiếp tục kỳ vọng thị trường xuất hiện thêm các đợt điều chỉnh giá giúp cho nhà đầu có thêm nhiều lựa chọn thời điểm thích hợp tham gia thị trường. Lượng khách tham gia theo chiều bán vàng chiếm khoảng 70% trên tổng lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-15-2018
Reputation: 24661


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,281
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	159.7 KB
ID:	1233333  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,464 Times in 4,734 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07537 seconds with 12 queries