Giá vàng giảm đột ngột sau tuyên bố của FED - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giá vàng giảm đột ngột sau tuyên bố của FED
Thị trường vàng cực kỳ nhạy cảm. Sau khi thông tin Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đă quyết định tăng lăi suất, vàng lập tức quay đầu giảm.




Tới đầu giờ sáng nay 14/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.296 USD/ounce - tăng khoảng 2USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.299 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1298.90 - 1299.90 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 0,5% (6,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 800 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước.

Cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở của Cục Dự trữ Liên bang (FOMC) đă kết thúc vào chiều thứ Tư, Fed nâng lăi suất của Mỹ lên 0,25%, lên mức 1,75% đến 2,0% đúng như dự kiến. Các thành viên FOMC cho biết nền kinh tế Mỹ đang mạnh lên.

Giá mặt hàng kim loại quư biến động tăng giảm liên tục trước, trong và sau cuộc họp Ủy ban thị trường mở Fed (FOMC). Giới đầu tư t́m kiếm manh mối về lộ tŕnh tăng lăi suất trong thời gian tới của nước Mỹ.

Điều mà các nhà quan sát thị trường t́m kiếm ở đây là những thông điệp được đưa ra trong thông cáo của Fed về chính sách tiền tệ trong thời gian tới: khi nào Fed sẽ tăng lăi suất lần thứ 3 trong năm nay và liệu có nâng lăi suất 4 lần trong năm 2018 hay không?

Ngân hàng Trung ương châu Âu tổ chức cuộc họp chính sách tiền tệ vào thứ Năm. Không có thay đổi nào như mong đợi trong chính sách ECB, Đến cuối năm, chênh lệch giữa lăi suất chính của khu vực Châu Âu và Mỹ dự kiến là khoảng 3,0%.

Về phần Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, quyết định sẽ được đưa ra vào thứ Sáu tuần này. Số liệu lạm phát tại Mỹ được công bố hôm qua 12/6 có thể châm ng̣i cho một cuộc tranh luận về việc “Fed tăng lăi suất 4 lần trong năm 2018” trước khi quyết định chính thức được đưa ra.

Jo Horton, chuyên gia kinh tế tại Ngân hàng St. George, Sydney nhận định" “Hầu như tất cả nhà đầu tư đều kỳ vọng lăi suất sẽ tăng trong đợt tới, bây giờ những yếu tố được quan tâm nhất là câu chữ trong thông cáo của Fed, dự báo kinh tế và cuộc họp báo để thông báo rơ hơn nhịp độ tăng lăi suất trong tương lai”.

Giá vàng thường phản ứng trái chiều với diễn biến giá của đồng USD. Mỗi khi đồng bạc xanh tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt khác, vàng thường giảm và ngược lại. Lăi suất đồng USD tăng lên sẽ làm giảm nhu cầu nắm giữ vàng.

Đồng USD được dự báo sẽ c̣n chịu ảnh hưởng từ chính sách tiền tệ của các nền kinh tế lớn trên thế giới.

Chỉ số giá sản xuất của Mỹ được công bố là 0,5%.. Các thị trường không cho thấy phản ứng lớn với báo cáo này, nhưng dữ liệu cho thấy áp lực lạm phát đang gia tăng.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 14/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quư Doji niêm yết ở mức: 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,00 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80 chiều mua vào và tăng 60 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quư Sài G̣n niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,84 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,06 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 70 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 13/6.

Theo Doji, thị trường vàng đă có những phiên sôi động do nhiều nhà đầu tư mạnh dạn đầu tư đẩy mạnh việc mua vàng tích trữ. Ghi nhận đến cuối phiên, lượng khách theo chiều mua vàng chiếm chủ đạo: 65% trên tổng số khách tham gia giao dịch tại Doji.

Therealrtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-14-2018
Reputation: 33149


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,666
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	15.jpg
Views:	0
Size:	60.5 KB
ID:	1232850  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,211 Times in 5,524 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06988 seconds with 12 queries