Đừng tiếc tiền ăn những thực phẩm này nếu để qua đêm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Đừng tiếc tiền ăn những thực phẩm này nếu để qua đêm
6 loại thực phẩm không nên ăn lại khi đã để qua đêm được vietbf chia sẻ dưới đây. Tủ lạnh giúp bạn bảo quản thức ăn tránh ôi thiu. Tuy nhiên, những món này tuyệt đối không được để qua đêm.


Những món ăn chế biến từ rau lá xanh

Bạn có thói quen chế biến rau lá xanh nhiều và "ăn một thể", khi các món ăn thừa bạn lại tận dụng vào sáng hôm sau. Thói quen này vô cùng tai hại và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng nitorat trong rau lá xanh đã qua chế biến khi để qua đêm rất có thể chuyển hóa thành nitrit- một tác nhân gây bệnh ung thư cực kì nguy hiểm. Vậy nên, bạn hãy ghi nhớ khi nấu các món có nguyên liệu từ rau lá xanh hãy lựa vừa đủ để đảm bảo cho sức khỏe nhé!

Một số hải sản

Cá và các loại hải sản đứng đầu trong các loại thực phẩm không nên để qua đêm bởi vì sau một đêm, protein trong cá và hải sản sẽ phân hủy, nếu sử dụng các loại thực phẩm này có thể làm hỏng chức năng của gan hoặc thận.

Để cá và hải sản qua đêm cũng dễ bị các loại vi khuẩn tấn công. Trong quá trình đun nấu, một số loại vi khuẩn trong hải sản không thể nào loại bỏ hoàn toàn ở nhiệt độ cao. Nếu lại được làm lạnh trong tủ đá, vi khuẩn sẽ có khả năng tái sinh tự nhiên hoặc tự phục sinh. Vì vậy mà việc ăn hải sản để trong tủ lạnh qua đêm là không an toàn, dễ bị tiêu chảy, ngộ độc, nôn mửa.

Các món trứng

Trứng là một trong những thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi bạn chế biến, ăn và bảo quản trứng đúng cách. Với những món được chế biến từ trứng còn thừa sau khi ăn, tốt nhất bạn nên nghĩ đến phương án vứt bỏ bởi nếu để chúng qua đêm, các vi khuẩn sẽ "sinh sôi" cực nhanh ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Khi ở nhiệt độ dưới 10 độ C, trứng đã nấu chín dễ bị chuyển hóa gây hại cho đường ruột, gây ra các bệnh tiêu chảy và đau bụng.

Thịt gà

Thịt gà chứa một lượng lớn protein. Việc đun nóng lại sẽ khiến các protein này thay đổi và biến chất, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Tốt nhất là bạn hãy để món gà nguội đến nhiệt độ phòng sau đó ăn tiếp nếu còn thừa.

Khoai tây

Khoai tây thực sự là một loại thực phẩm lành mạnh khi luộc nguyên vỏ. Tuy nhiên, nếu bạn hâm lại khoai tây trong lò vi sóng, toàn bộ chất dinh dưỡng có ích sẽ biến mất, thay vào đó là sự xuất hiện các chất có hại cho cơ thể con người.

Các món kho

Những món kho nhừ thường rất "trôi cơm" nhưng không vì lí do này mà bạn sử dụng chúng khi đã để qua một đêm dài. Thường thì những món kho chín mềm rất dễ bị ôi thiu nếu không được bảo quản đúng cách. Khi sử dụng, kể cả bạn đã hâm nóng thì cũng không thể "làm chết" được những vi khuẩn trong món kho. Vậy nên, bạn nên cân nhắc khi nấu nướng và tránh ăn các món kho để trong thời gian dài trong mùa hè để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-28-2018
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,472
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	351.0 KB
ID:	1225125  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06332 seconds with 12 queries