Nguy hiểm Hội Thánh Đức Chúa Trời lộng hành ở Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nguy hiểm Hội Thánh Đức Chúa Trời lộng hành ở Mỹ
Một đất nước văn minh như Mỹ mà "Hội Thánh Đức Chúa Trời” đang lộng hành. Đây c̣n là nguyên nhân khiến cho bao gia đ́nh ly tán, mất con, lục đục trong hôn nhân hoặc phá sản. V́ thế dù ở bất cứ đâu cũng phải tỉnh táo trước chiêu tṛ của nhóm này.




Từng là một gia đ́nh hạnh phúc

Ông bà Charles và Kendy sống tại Michigan, Mỹ cùng hai người con, một trai, một gái. Nhưng cách đây 11 năm, hạnh phúc của họ chấm dứt v́ con gái họ, Rebecca Gardner bỗng dưng gia nhập một tổ chức bí ẩn và nguy hiểm có tên gọi là Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Cũng từ đây, Rebecca không c̣n là đứa con gái mà họ biết nữa và cơn ác mộng đă ập xuống gia đ́nh nhỏ này.

Con gái bỗng thành người xa lạ

Từng là một đứa con ngoan của gia đ́nh, người chị gái luôn yêu thương cậu em trai và mơ ước trở thành giáo viên, Rebecca đă bỏ nhà ra đi, không về nhà cả vào dịp Giáng sinh, không tham dự đám cưới của em trai, gần như cắt đứt hoàn toàn với gia đ́nh.

“Con bé kiên quyết gia nhập. Chúng tôi đă thử mọi cách để can ngăn nhưng không thay đổi được quyết định của nó”, bà Kendy tâm sự trong nước mắt trong chương tŕnh Today Show.

Cũng theo ông bà Charles và Kendy, cuộc hôn nhân “đột ngột” của Rebecca với một thành viên của hội, đến từ Hàn Quốc, có vẻ như đă bị sắp đặt.

“Con thà không có quan hệ ǵ với bố mẹ”

11 năm qua, ông bà Charles và Kendy luôn nỗ lực để đưa con gái trở lại cuộc sống b́nh thường. Họ cho rằng hội đă tẩy năo Rebecca, khiến cô rơi vào con đường lầm lạc.

Năm 2016, quá nhớ con, hai ông bà rời Michigan, đến New Jersey để t́m gặp con gái. Họ đă đi cùng phóng viên của chương tŕnh và cuộc gặp đă được bí mật ghi lại.

Tại đây, họ đă gặp được Rebecca, nhưng cô ngồi trên xe và nhất quyết không xuống gặp bố mẹ, chỉ dành cho bố mẹ vài phút nói chuyện vội vă.

Tuy nhiên, vài phút nói chuyện này càng khiến ông bà Charles và Kendy đau khổ khi Rebecca tuyên bố “con thà không có quan hệ ǵ với bố mẹ” để khẳng định “niềm tin” vô bờ bến của cô với Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Rebecca cũng từ chối theo bố mẹ về nhà và c̣n tranh thủ thuyết phục gia đ́nh gia nhập hội v́ “Trái đất quá bé nhỏ so với vũ trụ lớn lao mà Chúa tạo nên”.

Ngoài ra, không thể khiến bố mẹ tin rằng chúa tái sinh trong h́nh hài ông Ahn Sahng-hong, Rebecca đóng cửa xe, khẳng định “con sẽ không ôm hôn bố mẹ đâu” mặc dù bà Kendy đau khổ năn nỉ “nhưng mẹ cần con ôm hôn bố mẹ” trước khi lạnh lùng lái xe rời đi, mặc kệ bà Kendy khóc lóc, cầu xin con quay lại.

Sau đó, trong cuộc phỏng vấn với Today Show, Rebecca khẳng định “Hội Thánh Đức Chúa Trời” không phải nhóm cuồng giáo. Mọi chuyện đều do cô tự nguyện, từ việc rời bỏ người nhà để gia nhập hội đến việc kết hôn với người Hàn Quốc.

Cô cũng hy vọng bố mẹ không nghe “những lời đồn không hay” từ bên ngoài, học cách lắng nghe, tôn trọng tín ngưỡng của con. Đây cũng là lần cuối cùng ông bà Charles và Kendy có thể liên lạc với con gái.

“Dù con bé có nói ǵ th́ chúng tôi vẫn yêu nó” – bà Kendy khẳng định và cho biết sẽ không từ bỏ nỗ lực đưa con gái trở về với gia đ́nh.

Bắt thành viên đóng tiền, khuyến khích phá thai

“Hội Thánh Đức Chúa Trời” là phong trào tôn giáo xuất hiện năm 1985 tại Hàn Quốc, bởi Kim Joo-cheol và Jang Gil-ja. Hội này phát triển từ Hội Thánh do Ahn Sahng-hong sáng lập năm 1964.

Hội này khẳng định Chúa Trời tái sinh trong h́nh hài con người, Ahn Sahng-hong là Đức Chúa Trời Cha và Jang Gil-ja là Đức Chúa Trời Mẹ.

Hội tuyên bố có khoảng 2 triệu thành viên từ 175 quốc gia. Tại nhiều nơi, hội khẳng định thành viên không phải đóng phí, chỉ tham gia các hoạt động công ích v́ cộng đồng.

Tuy nhiên, nhiều cựu thành viên cho biết thông tin nói trên là không đúng. Họ và gia đ́nh đă phải trải qua cơn ác mộng tương tự gia đ́nh Rebecca gặp phải trước khi tỉnh ngộ và rời khỏi hội này.

Cựu thành viên khẳng định đây là nhóm cuồng giáo, tẩy năo mọi người, thuyết phục họ dốc túi đóng góp cho nhà thờ v́ “cần ǵ giữ tiền khi ngày tận thế sắp đến”.

Michelle Colon, một y tá ở New Jersey, cho biết “Hội Thánh Đức Chúa Trời” khuyến khích hội viên tách biệt với gia đ́nh, bỏ học. Cô tham gia hội trong ṿng hai năm và đă tỉnh ngộ từ 6 năm trước v́ cho rằng bản thân bị tẩy năo.

Không những vậy, Michelle cùng các cựu thành viên cáo buộc Hội Thánh ép buộc thành viên phá thai, thuyết giảng các thành viên nữ rằng việc “đưa một đứa trẻ đến với thế giới bên bờ vực hủy diệt” là hành vi “vô nghĩa và ích kỷ”.

Michelle cho biết cô đă khởi kiện “Hội Thánh Đức Chúa Trời” v́ sử dụng thuật thôi miên để lừa tiền, đồng thời ngăn cản thành viên tố giác các hành vi sai lầm, phạm pháp của hội.

Bị xếp vào nhóm “cuồng giáo”

Rick Alan Ross, một trong những chuyên gia hàng đầu nghiên cứu về các nhóm cuồng tín tại New Jersey, khẳng định Hội Thánh có đầy đủ đặc điểm của nhóm cuồng giáo. Họ không chấp nhận các tín ngưỡng, tôn giáo khác đồng thời tập trung việc khai thác tài chính của thành viên.

“Phong trào tôn giáo này thống trị cuộc sống của thành viên để họ không có cuộc sống khác”, ông cho biết.

Ông Ross cũng nói thêm rằng nhiều người đă rơi vào thảm cảnh nợ nần hoặc phá sản v́ đóng góp hết tài sản cho Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Được biết, cảnh sát Mỹ cũng từng lên tiếng cảnh báo mức độ nguy hiểm của “Hội Thánh Đức Chúa Trời” đối với cộng đồng, đặc biệt là sinh viên – những người dễ bị lôi kéo.

Therealrtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-28-2018
Reputation: 33207


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,107
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	13.jpg
Views:	0
Size:	152.0 KB
ID:	1225053  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,223 Times in 5,535 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
hnr (05-28-2018)
Old 05-28-2018   #2
terryvulong
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 1,805
Thanks: 94
Thanked 1,099 Times in 619 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 206 Post(s)
Rep Power: 16
terryvulong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Vi xu My la dat nuoc tu do Ton Giao, nen khong co chuyen cam doan va bi vu khong nha nha nuoc csvn.
terryvulong_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07296 seconds with 12 queries