Điều ǵ đă khiến ông Trump có thay đổi nhanh chóng về cuộc họp với Triều Tiên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điều ǵ đă khiến ông Trump có thay đổi nhanh chóng về cuộc họp với Triều Tiên
Cho tới nay việc ông Trump bất ngờ đ̣i hủy rồi lại đột nhiên quyết định cuộc họp thượng đỉnh với Triều Tiên vẫn sẽ diễn ra khiến dư luận chưa thể hiểu chuyện ǵ đang xảy ra...Đây rất có thể chỉ là 1 phép thử của ông Trump đối với Triều Tiên xem có chắc chắn muốn gặp ông hay không. Và khi Triều Tiên phản ứng lại đă đủ để cho ông thấy phép thử đă thành công. Quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump huỷ cuộc gặp nhà lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đă được dự định tiến hành ở Singapore vào ngày 12/6 tới không hoàn toàn bất ngờ nhưng việc ông Trump đổi ư chỉ không đầy một ngày sau đó th́ gây bất ngờ thực sự bởi chắc chắn phải có đột biến ǵ đấy xảy ra trong khoảng thời gian ấy.

Ông Trump tỏ ra hài ḷng về phản ứng ôn hoà của phía Triều Tiên sau khi cuộc gặp ở Singapore bị ông quyết định huỷ. Điều c̣n đáng được chú ư đến hơn thế là việc ông Trump cho biết Mỹ và Triều Tiên đang trao đổi "rất hiệu quả" về việc khôi phục cuộc gặp và lộ ư cuộc gặp vẫn có thể được tiến hành ở Singapore vào ngày 12/6 tới hoặc "nếu cần thiết th́ sau đó".

Qua đấy có thể thấy được ba điều là Mỹ và Triều Tiên vẫn kiên định chủ ư tiến hành cuộc thượng đỉnh và hai bên trong thực chất hiện vẫn đang xúc tiến quá tŕnh chuẩn bị cho cuộc thượng đỉnh cũng như nếu cuộc thượng đỉnh không được tiến hành vào ngày 12/6 tới th́ sẽ vào thời điểm khác không muộn hơn nhiều.

Rơ ràng là cuộc thượng đỉnh không hề bị huỷ mà đang được dàn xếp lại hoặc chỉ bị hoăn mà trong trường hợp này không phải bị hoăn vô thời hạn.

Nhân tố bí ẩn

Sự thay đổi quyết định nhanh chóng này khẳng định nguyên do khiến ông Trump quyết định huỷ cuộc gặp như nêu trong bức thư gửi ông Kim Jong-un chỉ là lư do mang tính ngoại giao chứ không phải thực chất. Công bằng và khách quan mà nói th́ phía Mỹ chứ không phải phía Triều Tiên đă khơi mào cuộc khẩu chiến giữa hai bên trong thời gian vừa qua.

Mỹ tập trận chung với Hàn Quốc, cả Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton đều đă dùng cái gọi là Mô h́nh giải pháp Libya để áp đặt cho Triều Tiên và doạ Triều Tiên.

Nguyên do chính khiến ông Trump quyết định huỷ cuộc gặp là lo ngại sẽ phải chịu thất bại chứ không giành về được thành công từ cuộc gặp ở Singapore, tức là đến Singapore để gặp ông Kim Jong-un nhưng rồi không nhận về được nhượng bộ ǵ từ phía ông Kim Jong-un trong vấn đề "phi hạt nhân hoá Triều Tiên" theo cách hiểu và tiêu chí của Mỹ.

Cũng có thể hiểu là giữa Mỹ và Triều Tiên trong quá tŕnh chuẩn bị cho cuộc thượng đỉnh đến nay vẫn c̣n bất đồng quan điểm và xung khắc lợi ích đến mức làm cho cuộc gặp không thể thành công.

Ông Trump đă đầu tư cả thể diện lẫn uy danh vào sự kiện này và sẽ vô cùng tai hại về mọi phương diện đối với ông Trump nếu đến Singapore rồi mà ra về tay không trong khi chỉ cần có cuộc gặp với ông Trump thôi đă đủ để có lợi cho ông Kim Jong-un và Triều Tiên.

V́ thế, việc ông Trump lại cho rằng cuộc gặp có thể sẽ vẫn diễn ra vào ngày 12/6 tới ở Singapore hoặc nếu cần thiết th́ có thể muộn hơn chắc chắn có nguyên do quyết định nhất ở tiến triển thực chất trong quá tŕnh đàm phán chuẩn bị cho cuộc thượng đỉnh giữa hai bên về nội dung mà cụ thể và trước hết về vấn đề hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Nhiều khả năng hai bên đă có những nhượng bộ lẫn nhau đủ để giúp cả hai phía tin tưởng rằng vẫn có thể đạt được thoả thuận từ nay đến trước ngày 12/6 hoặc đến thời điểm nào đấy sau đó. Những nhượng bộ lẫn nhau này ẩn hiện trong cái gọi là "Công thức Trump" và trong "lộ tŕnh từng bước" được phía Triều Tiên nêu ra khi thể hiện phản ứng về quyết định của ông Trump huỷ cuộc gặp.

Xem ra, cả Mỹ và Triều Tiên hiện đang cùng nhau nỗ lực cứu cuộc gặp và đều ư thức được rằng chỉ có thể làm nổi việc ấy nếu chịu cùng tiến lại gần nhau. Hai vấn đề quyết định nhất mà họ phải giải quyết và phải đạt được sự đồng thuận th́ cuộc thượng đỉnh mới có thể được tiến hành, dù vào ngày 12/6 tới hay sau đó, là nhất trí về nội hàm của "phi hạt nhân hoá" và về lộ tŕnh thực hiện việc "phi hạt nhân hoá" này.

Một lư do khác nữa có thể là dư luận chung trên thế giới về việc ông Trump huỷ cuộc gặp không được thuận và lợi lắm đối với ông Trump. Ông Trump bị để ư nhiều đến việc cho tới nay mới chỉ thấy phá bỏ chứ chưa gây dựng nên thoả thuận quốc tế nào đa phương cũng như song phương, chỉ thấy gây ra thêm vấn đề mới chứ chưa giải quyết được vấn đề nào tồn tại lâu nay đối với nước Mỹ và thế giới.

Cho dù có được thêm nhiệm kỳ cầm quyền nữa th́ ông Trump vẫn sẽ không thể giải quyết được mọi vấn đề với Iran nếu bám giữ đến cùng vào 12 điều kiện mới đưa ra trong khi nếu giải quyết được vấn đề hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên th́ sẽ làm nên lịch sử và đi vào lịch sử.

Cuộc chơi với Triều Tiên đối với ông Trump nhiều rủi ro hơn và không dễ thắng bằng chuyện kinh doanh bất động sản nhưng cái danh và lợi có thể có được từ đó lại rất đáng để ông Trump chấp nhận rủi ro và tận dụng cơ hội.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 05-27-2018
Reputation: 43175


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	35.6 KB
ID:	1224597  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,069 Times in 5,057 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-27-2018   #2
no1you2me3
Banned
 
Join Date: Mar 2018
Location: Cán bộ TROLL bợ Trump
Posts: 1,121
Thanks: 10
Thanked 382 Times in 224 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 259 Post(s)
Rep Power: 0
no1you2me3 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Điều ǵ đă khiến ông Trump có thay đổi nhanh chóng về cuộc họp với Triều Tiên
Blah blah blah sủa cho mấy thằng bợ nó tin chứ có ǵ mà hỏi
no1you2me3_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14392 seconds with 12 queries