Sự báo ơn không thể nói thành lời sau khi cưu mang một thanh niên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sự báo ơn không thể nói thành lời sau khi cưu mang một thanh niên
Nhân quả có thể đến ngay lập tức hoặc từ từ bạn sẽ nhận được. Đó là quy luật muôn đời mà nhiều người không ngờ. Câu chuyện thấmđăm t́nh người khiến chúng ta xúc động.

"Một nắm khi đói bằng một gói khi no", ân t́nh cưu mang, tương cứu khi khó khăn hoạn nạn thường khiến người ta khắc cốt ghi tâm suốt đời.

Một bữa ăn đổi lấy cả đời ân nghĩa

Tránh nạn

Năm 1993, cậu thiếu niên Hà Vinh Phong khi ấy mới 17 tuổi, đang sinh sống cùng gia đ́nh ở thôn Nguyên Phong, xă Nghi Cư, huyện Dậu Dương, Trùng Khánh. Nguồn sống của cả gia đ́nh phụ thuộc hết vào nghề buôn bán thịt lợn của cha cậu.

Trớ trêu thay, sau một đêm bị trộm đột nhập, nhà họ Hà phải đeo trên lưng số tiền nợ hơn 100.000 tệ cho người bán lợn. Kể từ ngày ấy, gia đ́nh Hà Vinh Phong thường xuyên có người cầm dao tới đ̣i nợ.

Cha cậu không c̣n cách nào khác, buộc phải đi xa trốn nợ. Chủ nợ liền t́m mọi cách ngược đăi mẹ Hà Vinh Phong.

Cậu thiếu niên họ Hà không muốn mẹ chịu khổ, cương quyết nghỉ học. Mẹ cậu v́ muốn con thoát cảnh nợ nần nên đă để Hà Vinh Phong đi xa t́m việc.

Bấy giờ, Hà Vinh Phong cùng bạn học Đinh Lạp và một người bạn khác định tới Hoàng Nham (Chiết Giang) để nhờ chị Đinh Lạp t́m việc.

Nào ngờ khi tới Hàng Châu, tiền bạc của cả ba người đều bị trộm sạch. Họ không c̣n cách nào khác, chỉ có thể đi ăn xin trên con đường xa xôi từ Hàng Châu tới Hoàng Nham.

Gặp quư nhân

Đi cầu thực tới ngày thứ 13, Hà Vinh Phong cùng bạn bè tới địa phận huyện Tiên Cư (Thái Châu, Chiết Giang).

Lúc này, cậu thiếu niên họ Hà đă phát sốt v́ vết thương trở nặng, thậm chí không thể cất bước đi được nữa. Thấy sắc trời đă dần tối, người bạn Đinh Lạp đánh liều gơ cửa một ngôi nhà ở đầu thôn.

Khi đó, có một cô gái xinh đẹp khoảng 23, 24 tuổi ra mở cửa cho họ. Cô gái ấy không ai khác chính là Đới Hạnh Phân. Bấy giờ, Đinh Lạp thều thào nói: "Chị ơi, chúng em đă ba ngày liền không có ǵ ăn rồi…"

Đới Hạnh Phân và mẹ cho Hà Vinh Phong uống thuốc hạ sốt và xử lư vết thương giúp cậu.

Khi ấy, Đới Hạnh Phân nói: "Chị ở bên ngoài làm công đă mấy năm, thấy rằng chỉ cần thành thực, giữ chữ tín, có tiếng tốt th́ không lo không có cửa kiếm tiền".

Rạng sáng ngày thứ hai, Đới Hạnh Phân giúp ba cậu thiếu niên t́m việc làm nhưng không mấy khả quan. Nhóm người của Hà Vinh Phong không c̣n cách nào khác, đành giữ nguyên kế hoạch tới Hoàng Nham.

Khi sắp rời đi, Đới Hạnh Phân đưa vào tay ba cậu thiếu niên một bọc chuối tiêu, một túi bánh bao, lại cho mỗi người 10 nhân dân tệ (người Trung Quốc cũng gọi là 10 đồng).

Cảm động trước tấm ḷng của người chị ấy, Hà Vinh Phong nén nước mắt nói:

"Chị, sau này em t́m được công việc nhất định sẽ viết thư báo về và gửi tiền lại cho chị".

"Tiền không cần trả, khi nào đến nơi nhớ báo tin b́nh an là được. Các em chỉ cần nhớ, nhất định phải luôn là một người hiền lành, biết giữ chữ tín".

Lăn lộn ở Thẩm Dương suốt 10 năm trời, Hà Vinh Phong từ một cậu bé ăn mày đă trở thành một người làm công, sau làm người nhận thầu, cuối cùng thành một ông chủ sở hữu tới mấy nhà máy.

Giờ đây, nhắc tới cái tên Hà Vinh Phong, người dân nơi đây sẽ nhớ ngay tới một triệu phú giàu có với gia sản bạc triệu.



Mà "ch́a khóa" giúp ông chủ Hà có được sự thành công như ngày hôm nay, không ǵ khác ngoài câu nói của Đới Hạnh Phân căn dặn trước lúc chia ly: "Thành thực, giữ chữ tín, có tiếng tăm tốt mới có thể kiếm được tiền".

Để báo đáp ân t́nh, Hà Vinh Phong muốn tặng lại cho Đới Hạnh Phân ngân phiếu 1 triệu NDT, nhưng bà Đới nhẹ nhàng từ chối.

Đới Hạnh Phân nói rằng, chuyện năm ấy bà làm là một việc rất b́nh thường, không đáng để nhắc tới: "Một triệu nhân dân tệ quả thực có thể thay đổi cuộc sống của tôi bây giờ. Nhưng tấm ḷng tri ân 21 năm của cậu ấy so với tiền bạc lại càng thêm trân quư.

Cảm t́nh giữa con người với con người không phải chỉ dùng vật chất mới có thể duy tŕ, mà quan trọng là cần tấm ḷng. Một người làm ăn nhỏ như chị sống như bây giờ đă rất tốt rồi. Cậu giỏi lắm! Chị mừng cho cậu! Như vậy là đủ rôi!"

Hăy sống thật tốt và yêu thương người khác

Sống trên cơi đời này, con người chúng ta có thể khác nhau về giống ṇi, về màu da, quốc tịch, ngôn ngữ, phong tục, tập quán, tôn giáo... Tất cả những khác biệt ấy là lư do để con người đến với nhau, yêu thương nhau, chứ không phải là những bức tường ngăn cách để chia rẽ, cách xa nhau.

Trong xă hội ngày nay, người ta thường nghĩ rằng con người được coi trọng v́ vai tṛ xă hội của ḿnh. Một người có học vấn cao, kỹ năng tốt và có thể tự lo cho chính ḿnh thường khinh miệt những người không có kỹ năng và phải nhờ người khác giúp đỡ. Họ nghĩ: “Tại sao ḿnh phải giúp người khác?” Trên thực tế, giúp đỡ người khác là gieo hạt Thiện và nhân rộng ḷng từ bi. Cuối cùng rồi người hay giúp đỡ người khác sẽ hái được quả ngọt.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-25-2018
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61.jpg
Views:	0
Size:	142.3 KB
ID:	1223719  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07316 seconds with 12 queries