Vỡ mộng khi lấy chồng Mỹ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vỡ mộng khi lấy chồng Mỹ?
Lấy chồng Tây là ước mơ của hiều cô gái Việt. Nhiều người cũng đă cho rằng văn hóa là rào cản lớn nhát trong việc lấy một người chồng ngoại quốc. Người phụ nữ này kết hôn rồi mới ngă ngửa v́ chồng quá ṣng phẳng trong chi tiêu.

Những tưởng sẽ được cầm lương chồng, là tay ḥm ch́a khoá như các chị em Việt Nam, ai ngờ tôi khổ sở hàng tháng với đồng lương c̣m cơi trong khi chồng rủng rỉnh.

Tôi là đứa đă có tư tưởng phải lấy chồng Tây từ khi c̣n nhỏ. Tuổi thơ của tôi gắn liền với những cuộc căi vă của ba mẹ. Ba tôi là người đàn ông khá nóng tính và gia trưởng c̣n mẹ tôi là người phụ nữ luôn nhịn nhường, chịu đựng.

Ngày ấy, chứng kiến mẹ bị ba chửi bới, thậm chí là đánh đập, tôi thương mẹ lắm. Nghe mọi người kể lại, mẹ tôi trước kia vốn xinh đẹp nổi tiếng vùng này, bao người mối lái nhưng không hiểu sao lại lấy ba tôi.

Đứa bé mười mấy tuổi khi đó là tôi chỉ nghĩ rằng, giá như ngày xưa mẹ lấy chồng Tây như cô Ba hay d́ Bảy th́ cuộc sống đă đâu ra nông nỗi này. Ư nghĩ lấy chồng Tây là sung sướng cứ thế "đóng đinh" trong đầu tôi từ lúc nào không hay.



Ư nghĩ lấy chồng Tây là sung sướng cứ thế "đóng đinh" trong đầu tôi từ lúc nào không hay. (Ảnh minh hoạ)

Ngày vào đại học, tôi có mối t́nh đầu với một anh chàng bằng tuổi, suy nghĩ phải lấy chồng Tây ngày bé cũng theo thời gian mà quên bẵng đi. Chúng tôi học cùng lớp, cậu ấy rất lo lắng và quan tâm tôi nhưng phải điều tính gia trưởng.

Chúng tôi bên nhau 3 năm th́ những mâu thuẫn bắt đầu không kiểm soát được khi cả hai cùng ra trường. Anh vốn tính hay ghen, khi biết tôi xin được vào một công ty nước ngoài lại càng kiểm soát tôi chặt chẽ.

Ngày mới yêu, thấy bạn trai hay ghen tôi cũng thấy thích, nhưng giờ th́ ngược lại, tôi cảm thấy ḿnh như tù binh bị giam lỏng. Anh kiểm soát tôi mọi lúc mọi nơi, đi làm về hơi muộn là anh phải nhắn tin gọi điện hỏi cho ra bằng được xem tôi đi đâu làm ǵ với ai.

Cho đến một ngày, giọt nước tràn ly khi chỉ v́ thói hay ghen mà anh khiến tôi xấu hổ với đồng nghiệp. Hôm đó có việc bận đột xuất nên đội tôi phải ở lại đàm phán cùng đối tác đến muộn mới xong. Anh gọi điện nhắn tin cho tôi không được bèn phi xe đến cơ quan.

Đúng lúc nh́n thấy tôi đang ôm xă giao chào đối tác nước ngoài, anh xông tới đấm họ thẳng tay. Không thể chấp nhận được người bạn trai ghen tuông vô cớ, coi người yêu như vật sở hữu, tôi quyết định chấm dứt mối t́nh suốt những năm đại học ở đây.



Anh kiểm soát tôi mọi lúc mọi nơi, đi làm về hơi muộn là anh phải nhắn tin gọi điện hỏi cho ra bằng được xem tôi đi đâu làm ǵ với ai. (Ảnh minh hoạ)

Sau quăng thời gian ấy, tôi bắt đầu nhớ về những kư ức hồi nhỏ và ư tưởng lấy chồng Tây. V́ sao ḿnh có lợi thế làm trong môi trường tiếp xúc với nhiều người nước ngoài như vậy mà lại bỏ lỡ cơ hội tốt thế được nhỉ? Nghĩ vậy, tôi quyết định sẽ thử mở ḷng với những mối quan hệ cùng trai Tây xem sao.

Ngoài những lúc đi làm, tôi hay hẹn ḥ những người bạn nước ngoài tại các phố Tây rồi cùng nhau uống bia, tṛ chuyện. Quả là, thế mới thấy hối tiếc những ngày tháng thanh xuân của ḿnh.

Một anh chàng người Mỹ điển trai t́m cách tán tỉnh tôi. Đúng là trai Tây có khác, tôi nghĩ bụng. Họ hài hước, sống phóng khoảng, lịch sự và đặc biệt là không có chuyện sở hữu bạn gái như đàn ông Việt.

Hẹn ḥ được chỉ 3 tháng, tôi nhận lời cầu hôn của anh và báo bố mẹ chuẩn bị đám cưới. Thú thực, ban đầu tôi cũng chỉ nghĩ đến việc thử xem sao, nhưng có lẽ cái duyên lại kéo chúng tôi gần nhau hơn. Vả lại con gái có th́, tôi nghĩ ḿnh nên chớp lấy cơ hội ngh́n vàng này.

Hôn lễ được diễn ra nhanh chóng dù nhiều người cũng can ngăn tôi v́ quyết định quá vội vàng. Nhưng mặc ai nói ǵ th́ nói, với tôi đây vẫn là đám cưới trong mơ, điều tôi đă ấp ủ từ khi c̣n nhỏ.

Thế nhưng đến ngày theo chồng về bên trời Tây sinh sống, tôi mới biết thế nào là vỡ mộng. Ngày hẹn ḥ, các khoản chi tiêu tiền nong đều do chồng tôi chi trả. Anh luôn rất hào phóng với các món quà đắt đỏ. Vậy mà khi nên vợ nên chồng, anh lại vô cùng ṣng phẳng trong chuyện kinh tế.

Tiền sinh hoạt hàng ngày rồi nuôi con, tất cả anh đều chia đôi mỗi người góp một nửa, c̣n lại tiền ai người nấy cầm. Dù lương anh cao hơn hẳn lương tôi nhưng anh vẫn mặc nhiên không để ư chuyện đó. Những tưởng sẽ được cầm lương chồng, là tay ḥm ch́a khoá như các chị em Việt Nam, ai ngờ tôi khổ sở hàng tháng với đồng lương c̣m cơi trong khi chồng th́ rủng rỉnh.

Sự tự do trong lối sống đôi khi cũng khiến tôi cảm thấy không thể chịu được. Anh coi mỗi người phải có cuộc sống riêng nên nhiều khi đi đâu anh cũng chẳng nói ǵ, có lần đi công tác gần 1 tuần anh cũng chỉ thông báo một câu gọn lỏn. Chồng th́ rủng rỉnh tiền, tôi lại không kiểm soát được anh nên nhiều khi tôi cũng hoang mang không biết chồng có ngoại t́nh hay không.

Nhưng cơn ác mộng lại chính là chuyện tế nhị của hai vợ chồng. Thực sự nhu cầu của chồng tôi rất cao, trong khi sức khoẻ của tôi không thể chiều ḷng hết được. Anh c̣n có những sở thích rất kỳ quái trong chuyện đó. Tôi luôn trong trạng thái phải cố chiều ḷng anh v́ không muốn anh chán chuyện chăn gối mà ra ngoài.

Hôm nay, gọi điện về Việt Nam cho một cô bạn mà tôi thấy hối hận quá chừng. Cô ấy lấy chồng Việt Nam rồi được tay ḥm ch́a khoá, cứ lương đến là chồng đưa vợ, đi đâu vợ chồng cũng nói với nhau một câu. Giờ tôi mới thấm, lấy chồng Tây sướng đâu không thấy, chỉ thấy giờ khổ mà chẳng dám kêu ai!

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-25-2018
Reputation: 35691


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,315
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	241.jpg
Views:	0
Size:	34.8 KB
ID:	1223562   Click image for larger version

Name:	242.jpg
Views:	0
Size:	27.7 KB
ID:	1223563  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,492 Times in 6,645 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-26-2018   #2
terryvulong
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 1,805
Thanks: 94
Thanked 1,099 Times in 619 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 206 Post(s)
Rep Power: 16
terryvulong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Vo mong vi kg duoc the xanh ha ? Xu tu do ma khg thich hay vo mong thi tim my Den ma lay.
terryvulong_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08214 seconds with 12 queries