Những tỷ phú thế giới có tuổi thơ dữ dội - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Những tỷ phú thế giới có tuổi thơ dữ dội
Ai cũng có một tuổi thơ để nhớ về. Tỷ phú hàng đầu thế giới có những người có tuổi thơ dữ dội. Giờ đây, học đă vượt qua những khó khăn để trở thành ông trùm trong các lĩnh vực khác nhau.

1. Jeff Bezos: Từ một cậu bé “câu trộm” điện nhà hàng xóm trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới



Tỷ phú Jeff Bezos thời nhỏ.

Jeff Bezos hiện là tỷ phú giàu có nhất thế giới, với khối tài sản trị giá 130 tỷ đô theo Forbes và là ông chủ của công ty thương mại điện tử đa quốc gia Amazon.

Giàu có và thành công là vậy, song, Jeff Bezos có một tuổi thơ khá cơ cực. Ông sinh ra trong một gia đ́nh nghèo, bố mẹ sớm ly hôn. Sau khi mẹ đi bước nữa, ông sống cùng mẹ và người cha dượng.

Từ nhỏ, Jeff Bezos đă là một cậu bé thông minh và tinh nghịch. Ông luôn ṭ ṃ và khám phá mọi thứ xung quanh, ông đă biến gara để xe thành pḥng thí nghiệm, t́m ra cách gian lận điện của nhà hàng xóm và t́m hiểu mọi ngóc ngách cũng như thử nghiệm một số thí nghiệm “điên rồ”.

Năm 16 tuổi, Jeff lên ư tưởng mở trại hè Dream Institute cho học sinh tiểu học, mỗi học sinh tham gia sẽ đóng mức phí 600 đô và trải qua các thử thách do ông tự đặt ra.

Tốt nghiệp Đại học Princeton với bằng ưu, ông được nhiều công ty công nghệ hàng đầu mời về làm việc, song tỷ phú từ chối tất cả lời mời và về làm việc cho công ty Fitel, được một thời gian, ông rời Fitel đến làm cho Quỹ đầu tư D.E. Shaw và trở thành phó giám đốc trẻ nhất sau 4 năm làm việc.

Tuy nhiên, sau đó, Jeff đă từ bỏ công việc hàng ngh́n người mơ ước này để thực hiện ư tưởng bán sách online và sáng lập công ty thương mại điện tử hàng đầu thế giới Amazon. Rồi từng bước hiện thực hóa ước mơ và tạo đế chế của riêng ḿnh.

2. Warren Buffett: Từ một cậu bé không nổi trội trong việc học tập nhưng đam mê kinh doanh trở thành ông chủ của một tập đoàn lớn ở Mỹ

Warren Buffett hiện là tỷ phú giàu thứ 3 thế giới, ông chủ của tập đoàn Berkshire Hathaway và được mệnh danh là “Ông trùm đầu tư”, “Nhà tiên tri xứ Omaha”. Ông có nguyên tắc kinh doanh nổi tiếng được nhiều người yêu thích: “Nguyên tắc 1: Không để mất tiền; Nguyên tắc 2: Không được quên nguyên tắc 1”.

Không nổi bật về thành tích học tập, nhưng ngay từ khi c̣n nhỏ, Warren Buffett đă tỏ ra là một cậu bé vô cùng đam mê và có khiếu kinh doanh. Ông từng mày ṃ chế tạo ra một cái ắc quy và đi bán dạo các gói kẹo trái cây Juicy Fruit, kẹo cao su Spearmint và Doublemint với giá 5 xu.

Năm 1942, “cậu bé” Warren Buffett đă mua cổ phiếu đầu tiên, lúc đó, ông mới 11 tuổi. Năm 13 tuổi, tỷ phú nhận giao báo cho các hộ gia đ́nh trong khu phố và đă tích góp được khoản tiền 2.000 đô vào năm 15 tuổi. Không ngần ngại, ông đầu tư 1.200 đô vào một trang trại rộng 40 mẫu ở Anh để mở ra một hướng đi mới cho ḿnh.

Sau đó, Warren Buffett cũng xây dựng những kế hoạch kinh doanh khác để kiếm thêm tiền như: Mua bóng golf đă qua sử dụng với giá 3,5 đô la và bán lại chúng với giá 6 đô la, bán tem bưu chính và xe buff, mua và lắp đặt máy đánh bóng trong các tiệm làm tóc địa phương với giá ưu đăi…

Đến năm 17 tuổi, Warren Buffett kiếm được 53.000 đô.

3. Bill Gates: Cậu bé hiếu động, chuyên gây rắc rối thời thơ ấu trở thành đồng sáng lập tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới

Thuở nhỏ, nhà đồng sáng lập tập đoàn Microsoft, người giàu thứ hai thế giới theo Forbes, Bill Gates là một đứa trẻ hiếu động và chuyên gây rắc rối. Tuy nhiên, ông vô cùng ham học hỏi và thích đọc sách, ông đă đọc hết bách khoa toàn thư khi mới 9 tuổi.

Năm 13 tuổi, Gates theo học một trường dự bị dành cho học sinh giỏi. Đây cũng là thời điểm ông bắt đầu tiếp xúc và được truyền cảm hứng với công nghệ. Khi ông học lớp 8, lần đầu tiên được tiếp xúc với máy tính, Gates cảm thấy vô cùng hứng thú và muốn t́m hiểu lập tŕnh trên máy tính bằng ngôn ngữ BASIC. Ông đă bỏ các lớp học toán để theo đuổi sở thích lập tŕnh của ḿnh. Chương tŕnh đầu tiên mà ông viết là các thao tác của tṛ chơi tic-tac-toe, cho phép người chơi thi đấu với máy tính.

Năm 19 tuổi, Gates rời khỏi Đại học Harvard sau 2 năm học và cùng người bạn thời cấp 3 – Paul Allen – mở một công ty về phần mềm máy tính. Tất nhiên, công ty đó là “tiền thân” của Tập đoàn Microsoft sau này và Gates chưa từng tốt nghiệp đại học.

4. Elon Musk: Ham đọc sách và đam mê công nghệ từ nhỏ, Elon Musk sau này trở thành ông chủ của tập đoàn công nghệ khai phá không gian

Elon Musk là CEO của SpaceX, Tesla và Neuralink, hiện sở hữu tài sản trị giá 21 tỷ đô, là người giàu thứ 54 trên thế giới (theo Forbes).

Ông sinh ra tại Pretoria, Nam Phi, năm 1971. Ngay từ khi c̣n nhỏ, tỷ phú Musk đă là một ‘con mọt sách’. Ông thường đầu tư 10 tiếng mỗi ngày để nghiên cứu các loại sách. Sau khi nghiền ngẫm hết sách, ông chuyển sang đọc bách khoa toàn thư Britannica và nhanh chóng nắm hết nội dung trong đó.

Elon Musk tỏ ra là một cậu bé thông minh và đam mê công nghệ từ nhỏ. Khi mới 10 tuổi, ông bị thu hút bởi chiếc máy tính ngay từ cái nh́n đầu tiên và thuyết phục bằng được bố ḿnh mua nó. Sau khi có được một chiếc máy tính, ông hào hứng thức trắng 3 đêm để nghiên cứu cách sử dụng.

Năm 12 tuổi, Musk tự học lập tŕnh máy tính và tạo ra một video game và sau đó bán nó với giá 500 đô. Ông cũng tự nghiên cứu về tên lửa, sau này, ông đă thành lập được SpaceX – startup hiện được định giá gần 25 tỷ đô.

Ở tuổi 16, Musk và anh trai, Kimbal, ôm ấp ư tưởng mở một pḥng chiếu phim mini gần trường học. Mặc dù đă chuẩn bị đầy đủ hợp đồng, liên hệ nhà cung cấp, song kế hoạch đành phải bỏ ngỏ do không giải quyết được vấn đề về giấy tờ nhà đất.

5. Steve Jobs: Từ một chàng trai không có mục tiêu rơ ràng trong cuộc sống trở thành ‘huyền thoại Apple’

Steve Jobs là doanh nhân, nhà sáng chế người Mỹ. Ông đồng thời là đồng sáng lập, chủ tịch và cựu tổng giám đốc điều hành của tập đoàn Apple.

Thời thơ ấu, Steve Jobs từng không có mục tiêu rơ ràng trong cuộc sống. Ông lớn lên ở Mountain View, California. Jobs là một cậu bé khá tinh nghịch ngay từ nhỏ, ṭ ṃ về cơ cấu hoạt động của năo bộ, ông đă sử dụng chất gây ảo giác để thử nghiệm xem trí năo sẽ như thế nào nếu không ngủ.

Năm 17 tuổi, ông từng chế tạo và bán Blue Boxes – một thiết bị bất hợp pháp cho phép mọi người gọi điện thoại đường dài miễn phí/

Thời đại học, Jobs đă bỏ dở việc học tại trường cao đẳng Reed bởi ông “không biết ḿnh muốn làm ǵ với cuộc sống và không biết trường đại học sẽ giúp ǵ”.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-24-2018
Reputation: 16628


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,332
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	62.png
Views:	0
Size:	97.3 KB
ID:	1223079   Click image for larger version

Name:	63.png
Views:	0
Size:	257.6 KB
ID:	1223080  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,012 Times in 2,638 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07027 seconds with 12 queries