Bị Tommy Gun's dọa kiện ông chủ gốc Viết quyết giữ tên tiệm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bị Tommy Gun's dọa kiện ông chủ gốc Viết quyết giữ tên tiệm
Nếu xét về thời gian ra đời th́ tên tiệm hớt tóc của ông chủ gốc Việt này đă ra đời sớm hơn cả Tommy Gun's. Thế nhưng Tommy Gun's lại đang đi kiện ông v́ cái tên "Tommys Barber Shop" của ông khiến khách hàng hiểu lầm. Ông cho biết sẽ cố giữ tên tiệm bằng được bằng hết khả năng của ḿnh. Chủ tiệm hớt tóc Tommy's Barber Shop ở Dartmouth, tỉnh bang Nova Scotia, nói rằng ông không có ư định đổi tên tiệm của ông, bất chấp một lá thư yêu cầu ông phải chấm dứt hoạt động và không mở tiệm lại. Bức thư này được gửi cho ông bởi một chuỗi tiệm hớt tóc toàn quốc có tên gần giống tên tiệm của ông.
Ông Thông Lương mở tiệm hớt tóc ở đường Albro Lake Road trong năm 2003. Đến ngày 9 tháng Sáu tới đây, ông sẽ kỷ niệm 15 năm ở chính địa điểm đó, theo chính tên tiệm đó, ông tuyên bố.

Ông gọi tiệm hớt tóc của ông là Tommy's Barbershop v́ ông nghĩ rằng người ta sẽ khó có thể phát âm tên tiếng Việt của ông là Thông.

Ông nói, “Tôi nghĩ hầu hết những người đến đây đều kêu tôi là Tommy, và họ thích tên tôi. Tôi cũng thích tên tôi, và các con cũng thích tên tôi.” Tuy nhiên, ít nhất một nhóm người cạnh tranh với ông Tommy Lương không thích cái tên ấy.
Vào ngày 9 tháng Năm vừa qua, ông nhận được một bức thư từ các luật sư đại diện cho hệ thống các tiệm hớt Tommy Gun's Original Barbershop, cáo buộc ông vi phạm nhăn hiệu cầu chứng. Trong thư có câu, “Việc tiếp tục dùng tên Tommy's Barbershop sẽ gây ra sự lầm lẫn trên thị trường và làm giảm bớt giá trị.”
Ông Thông cho biết ông mở tiệm hớt tóc này vào năm 2003, và không có ư định đổi tên.

Lá thư nói tiếp, “Việc dùng tên này có thể khiến cho những người tiêu thụ lầm tưởng rằng các dịch vụ được ông cung cấp và các sản phẩm được ông bán, theo một cách nào đó, đều được nối kết với, được tài trợ bởi, được chấp nhận bởi, hoặc được liên kết với Tommy Gun's.”

Theo Kho Dữ Liệu Nhăn Hiệu Cầu Chứng Canada cho biết, Tommy Gun's Original Barbershop lần đầu tiên xin đăng bạ nhăn hiệu này hồi năm 2009, cách sáu năm sau khi ông Thông mở tiệm.

Các luật sư cho hệ thống tiệm hớt tóc này đang yêu cầu ông Thông phải gỡ bỏ mọi bảng hiệu và quảng cáo trước ngày 22 tháng Năm.

Ông Thông đăng bạ tên ông với Cơ Quan Đăng Bạ Cổ Phần Chung của Nova Scotia trong năm 2003. Nhóm cạnh tranh với ông cũng đ̣i ông cũng phải sửa đổi điều đó.

Trang web của Tommy Gun cho biết họ có 70 địa điểm “trên khắp nước Canada và thế giới. Trong số đó có hai địa điểm ở Nova Scotia: một địa điểm ở gần đường Larry Uteck Boulevard tại Bedford, và địa điểm kia trong khu thương xá Mic Mac Mall ở Dartmouth. Công ty này tự quảng cáo là “một sự ghi công dành cho ngành hớt tóc Chicago trong thập niên 1930, nhưng có mọi tiện nghi hiện đại.”

Ông Thông nói, “Tôi không nghĩ rằng tôi có tiền để chiến đấu với họ, nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức.”
Ông Thông đến Canada năm 1994. Ông học xong bậc trung học ở đây, và cuối cùng t́m được công việc làm người rửa chén và nhân viên canh gác an ninh. Ông cho biết ông thường làm việc tới 90 giờ mỗi tuần, tức là hơn gấp đôi giờ làm việc b́nh thường.

Hiện nay tiệm hớt tóc của ông ở đường Albro Lake Road mở cửa bảy ngày một tuần, trừ những ngày lễ.
Ông nói, “Tôi tử tế với người ta, và có lẽ hầu hết mọi người đều thích tôi. Tôi chỉ muốn cho người thấy rằng tôi chỉ là một anh chàng nhỏ bé ở góc phố, và bị nhắm riêng bởi anh chàng to lớn, là Tommy Gun hay bất cứ thứ ǵ. Khác. Tôi sẽ không từ bỏ tên tôi.”

Các luật sư của Tommy Guns nói với đài CBC News rằng nếu họ tiếp tục để cho ông Thông dùng tên Tommy, th́ điều đó chỉ làm hại cho nhăn hiệu của họ.

Thông Lương nói rằng ông sẽ không quan tâm đến ngày hạn chót 22 tháng Năm mà nhóm luật sư đă đưa ra để yêu cầu ông bỏ bảng hiệu của ông.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 05-22-2018
Reputation: 43299


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,440
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thongluong1.jpg
Views:	0
Size:	100.9 KB
ID:	1222361  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,097 Times in 5,085 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to Romano For This Useful Post:
hnr (05-22-2018), ogvn (05-22-2018)
Old 05-22-2018   #2
ogvn
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ogvn's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 2,372
Thanks: 3,279
Thanked 2,238 Times in 1,043 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 341 Post(s)
Rep Power: 19
ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3
Default

Chúc may mắn Tommy
ogvn_is_offline   Reply With Quote
Old 05-22-2018   #3
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by ogvn View Post
Chúc may mắn Tommy
Hôm nay 21-5 Tommy's Guns đă chuyển hướng 180 độ, gửi thư đến xin lỗi ông Thông về "sự cố" này rồi.

Họ báo tin rằng sẽ bỏ, không khởi kiện ông Thông nữa. Và họ công nhận ông Thông "có đầy đủ cơ sở pháp lư và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền không thể tranh căi", sẽ được tiếp tục mở tiệm Tommy's Barber Shop.

Tiệm ông này có name register năm 2003 với Halifax, c̣n Tommy's Guns register tên ở Halifax vào năm 2009, vậy mà đ̣i kiện với lư do "Mi dám copycat bắt chước xử dụng tên giống ta, gây hiểu lầm không tốt cho khách hàng!"

Bây giờ không biết có luật sư đói nào sẽ đến "chào mời rủ rê" kéo ông Thông đi kiện ngược lại hay không... Kiện với cùng lư do như trên...
koorlie_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to koorlie For This Useful Post:
hnr (05-22-2018)
Old 05-22-2018   #4
tucodien
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
tucodien's Avatar
 
Join Date: Apr 2018
Posts: 7,292
Thanks: 1,873
Thanked 4,301 Times in 2,243 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 914 Post(s)
Rep Power: 16
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by koorlie View Post
Hôm nay 21-5 Tommy's Guns đă chuyển hướng 180 độ, gửi thư đến xin lỗi ông Thông về "sự cố" này rồi.

Họ báo tin rằng sẽ bỏ, không khởi kiện ông Thông nữa. Và họ công nhận ông Thông "có đầy đủ cơ sở pháp lư và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền không thể tranh căi", sẽ được tiếp tục mở tiệm Tommy's Barber Shop.

Tiệm ông này có name register năm 2003 với Halifax, c̣n Tommy's Guns register tên ở Halifax vào năm 2009, vậy mà đ̣i kiện với lư do "Mi dám copycat bắt chước xử dụng tên giống ta, gây hiểu lầm không tốt cho khách hàng!"

Bây giờ không biết có luật sư đói nào sẽ đến "chào mời rủ rê" kéo ông Thông đi kiện ngược lại hay không... Kiện với cùng lư do như trên...
kakaka ...neu có cơ sở pháp lư th́ quất nó luôn đi cho nó biết mặt.
tucodien_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09107 seconds with 12 queries