Thật đáng khâm phục chàng sinh viên Việt tại Úc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thật đáng khâm phục chàng sinh viên Việt tại Úc
Anh chàng sinh viên này sinh ra và lớn lên tại Quảng Ngăi. Đó là Lê Anh Tuấn tốt nghiệp thủ khoa chuyên ngành Kinh tế và Quản lí Công của Đại học Kinh Tế – Luật TP.HCM. Điều đặc biệt là anh từng nhiều lần từ chối học bổng của các trường ĐH danh tiếng ở Úc.

Cậu bạn hiện đang là du học sinh chuyên ngành Global media and communication tại The University of Melbourne (Úc).

Anh chàng du học sinh tài năng nhưng không “sính học bổng”

Nhắc đến Anh Tuấn, mọi người thường kể đến những thành tích nổi bật như: Nhiều năm liền nhận bằng khen sinh viên tiêu biểu của khoa, sinh viên 5 tốt cấp trường, gương mặt sinh viên tiêu biểu cấp ĐHQG. Năm 2016, Anh Tuấn vinh dự nhận bằng khen sinh viên 5 tốt cấp Trung Ương và rất nhiều các học bổng xuyên suốt 4 năm Đại học.



Lê Anh Tuấn (trái) trong lần nhận bằng khen sinh viên 5 tốt cấp trường.



Anh Tuấn trong một lần nhân học bổng Vallet năm 2016.

Sau tốt nghiệp, Anh Tuấn ngay lập tức nhận được đề nghị từ UBND TP.HCM tặng ngay 1 suất học bổng đi du học theo diện đưa cán bộ nguồn Thành phố đi đào tạo. Tuy nhiên, Anh Tuấn đă từ chối cơ hội này, anh chàng đă dành thời gian 1 năm để chuẩn bị hồ sơ và ôn luyện tiếng Anh, sau đó, cậu bạn đă nộp hồ sơ cho 4 Trường khác nhau ở Úc: gồm ĐH Monash, ĐH Queensland, ĐH Adelaide và Melbourne.

Đáng nói, hồ sơ của Tuấn đều được cả 4 trường chấp nhận, trong đó, có 3 trường gồm: gồm ĐH Monash, ĐH Queensland, ĐH Adelaide hỗ trợ học bổng. Tuy nhiên, Tuấn đă chọn trường ĐH Melbourne, 1 trường không có học bổng, thậm chí, chi phí học tập tại đây c̣n khá đắt đỏ.

Được biết, viện Đại học Melbourne là trường đứng đầu trong số các trường đại học tốt nhất tại Úc và thuộc nhóm trường ĐH chất lượng hàng đầu trên thế giới.

Chia sẻ về sự lựa chọn này, Tuấn cho biết: “Ḿnh chọn ĐH Melbourne v́ đây là ngôi trường đào tạo số 1 về chuyên ngành ḿnh đang học. Bên cạnh đó, trường nằm tại Trung tâm thành phố nên ḿnh cảm thấy khá thích thú với việc này. Sau một thời gian theo học tại ĐH Melbourne, ḿnh c̣n có điều kiện tham gia miễn phí và thường xuyên nhiều hội thảo, sự kiện do Trường tổ chức, giúp bản thân trau dồi nhiều kiến thức và kỹ năng mới, một điều mà ở Việt Nam c̣n rất hạn chế. 8 tháng ở ĐH Merbourne, ḿnh đă có cơ hội tham dự 120 sự kiện, về tài chính, khoa học, công nghệ mới”.




Các trường ĐH danh tiếng gửi thư thông báo trúng tuyển cho Anh Tuấn.

Các trường ĐH danh tiếng gửi thư thông báo trúng tuyển cho Anh Tuấn.



Sở dĩ Anh Tuấn chọn ĐH Melbourne v́ đây là ngôi trường đào tạo số 1 về chuyên ngành anh chàng đang theo học.

Cũng theo Tuấn cho biết, đi du học trong điều kiện phải tự túc 100%, trong khi đó, chi phí học tập, sinh hoạt tại Úc khá đắt đỏ. Đối với Tuấn và gia đ́nh, đây quả là một áp lực về tài chính. Tuy nhiên, do từ bé, Tuấn đă ấp ủ ước mơ đi du học nên gia đ́nh đă có sự chuẩn bị trước.

“Ḿnh rất thương ba mẹ, ḿnh cũng hiểu sự vất vả của ba mẹ ở quê nhà. Tuy nhiên, ba mẹ luôn động viên và không để ḿnh phải quá lo lắng về chuyện tiền nong. Hiểu được sự cố gắng của ba mẹ nên ḿnh luôn cố gắng học tập, định hướng phát triển bản thân nhiều hơn trong tương lai”, Tuấn chia sẻ.

Sau 8 tháng du học, từ một cậu sinh viên không biết làm Power Point suốt những năm học Đại học, th́ bây giờ, Anh Tuấn đă trở thành Trưởng ban design của hội Sinh viên VASV, và Media oficer của cộng đồng du học sinh AFIS.

Du học là ước mơ từ bé của Anh Tuấn. V́ thế, dù chọn một trường ĐH không hỗ trợ học bổng, Tuấn vẫn có thể yên tâm học hành v́ đă được gia đ́nh chuẩn bị kinh phí từ trước.

Tuấn mong muốn có thể truyền cảm hứng, năng lượng sống tích cực cho các bạn trẻ

Hiện tại Tuấn Anh đang định hướng bản thân trở thành một vlogger truyền cảm hứng sống, học tập cho các bạn trẻ. Thời gian gần đây, Tuấn theo dơi các trang mạng, báo chí th́ được biết có rất nhiều vụ việc thương tâm xảy ra, mà nạn nhân lại là các bạn trẻ. Là một người trẻ, đứng trước những vấn đề như thế, chàng trai này khá trăn trở. V́ vậy, Tuấn quyết định sẽ trở thành một người truyền cảm hứng sống, những năng lượng tích cực để phần nào giải tỏa những khúc mắc của các bạn trẻ hiện nay qua những vlog do Tuấn tự tay thực hiện.

Nội dung chủ yếu của các vlog mà Tuấn thực hiện chủ yếu liên quan đến các vấn đề đời sống, kỹ năng mềm, triết lí thành công… Trước mắt, Tuấn đang làm nội dung bằng Tiếng Việt, sắp tới chàng trai này sẽ cho ra mắt các vlog bằng tiếng Anh để nhiều người có thể tiếp cận. Cũng theo Tuấn, thời gian tới, Tuấn sẽ thực hiện những quảng cáo để nhiều người dùng mạng xă hội có thể tiếp cận các vlog do Tuấn thực hiện.

Sinh viên Việt Nam thiếu vốn tiếng Anh, ham chơi, lười rèn luyện thể thao
Có cơ hội học tập, làm việc, tiếp xúc thường với các bạn sinh viên nước ngoài, Tuấn nhận thấy, điểm yếu nhất của sinh viên Việt Nam đó chính là tiếng Anh. Theo Tuấn, nhiều bạn sinh viên có vốn tiếng anh “hời hợt” sẽ khó ḷng có thể tiếp xúc với những kiến thức mới, trong khi đó, tại ĐH Melbourne hay bất ḱ trường ĐH nào ở nước ngoài, hầu hết tài liệu, hội thảo, khóa học miễn phí, người ta đều sử dụng Tiếng Anh để truyền đạt.







Anh Tuấn cho rằng, điều quan trọng nhất với các bạn sinh viên đó chính là rèn luyện khả năng tiếng Anh của ḿnh.

Ngoài ra, Tuấn cũng cho biết, các bạn sinh viên nước ngoài khá chăm chỉ học hành và siêng luyện tập thể thao. Các bạn học tập rất nhiều, nhất là vào mùa thi, 12h đêm vẫn có hàng trăm sinh viên ngồi học bài tại thư viện. Ở họ, Tuấn nhận thấy tinh thần tự học rất cao. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên nước ngoài sẽ tranh thủ kiếm tiền bằng các công việc làm ngoài việc học.

Trong khi đó, rất nhiều sinh viên tại Việt Nam sau giờ học thường rủ nhau đi nhậu, hay đi chơi, cafe. Theo Tuấn, thay v́ những thời gian vô bổ đó, sinh viên Việt Nam nên chú trọng hơn cho việc học tiếng Anh. Hoặc sau giờ học, thay v́ đi nhậu, nếu không đến thư viện th́ hăy đến những pḥng tập gym, bể bơi để rèn luyện sức khỏe. Có như vậy, các bạn mới mau chóng phát triển cả về kiến thức lẫn đời sống tinh thần'


PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-19-2018
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,054
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	171.jpg
Views:	0
Size:	93.4 KB
ID:	1221029   Click image for larger version

Name:	172.jpg
Views:	0
Size:	60.2 KB
ID:	1221030   Click image for larger version

Name:	173.jpg
Views:	0
Size:	218.4 KB
ID:	1221031   Click image for larger version

Name:	174.jpg
Views:	0
Size:	68.1 KB
ID:	1221032  

Click image for larger version

Name:	175.jpg
Views:	0
Size:	255.1 KB
ID:	1221033   Click image for larger version

Name:	176.jpg
Views:	0
Size:	188.7 KB
ID:	1221034   Click image for larger version

Name:	177.jpg
Views:	0
Size:	147.1 KB
ID:	1221035   Click image for larger version

Name:	178.jpg
Views:	0
Size:	120.4 KB
ID:	1221036  

Click image for larger version

Name:	179.jpg
Views:	0
Size:	52.9 KB
ID:	1221037  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08612 seconds with 12 queries