Ở VN trắng đen lẫn lộn: công an là bảo kê, bảo kê là hiệp sĩ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ở VN trắng đen lẫn lộn: công an là bảo kê, bảo kê là hiệp sĩ
VBF-Tên gọi khác nhau và mỗi cái tên "công an", "bảo kê", "hiệp sĩ" đều có những sự khác nhau nhất định. Như vậy có thể dễ hiểu rằng công an chưa chắc là công an mà có khi lại chính là bảo kê. C̣n bảo kê nhiều khi lại có thể chính là hiệp sĩ hoặc có khi bắt cướp giỏi và chịu hy sinh như công an... Ở Vn thật giả, trắng đen lẫn lộn.

Ngành công an cần khôi phục lại đội săn bắt cướp. Mô h́nh 'hiệp sĩ' chỉ cần thiết ở những đô thị lớn, phức tạp và chỉ thông qua việc báo tin, hỗ trợ khi gặp t́nh huống nhưng phải bảo đảm an toàn
Diễn đàn "Hiệp sĩ": Cần hay không?" đăng trên Báo Người Lao Động từ ngày 15-5 đă nhận được nhiều ư kiến tranh luận của bạn đọc.

Bắt cướp là việc của lực lượng chuyên nghiệp

Nhiều ư kiến bày tỏ sự biết ơn đối với những "hiệp sĩ" đă không quản khó khăn, hiểm nguy, góp công sức giữ ǵn trật tự trị an, bảo vệ tài sản và tính mạng người dân. Tuy nhiên, bạn đọc cũng cho rằng không nên cổ vũ mô h́nh "hiệp sĩ" v́ ngoài tinh thần trượng nghĩa và ḷng gan dạ, họ không có ǵ, "tay không bắt giặc" để rồi phải nhận lấy sự nguy hiểm đối với tính mạng của họ cùng sự lo lắng, mất mát, đớn đau của người thân. Hăy để lực lượng công an được trang bị đầy đủ trang thiết bị, vũ khí cũng như nghiệp vụ chịu trách nhiệm và làm đúng bổn phận của họ. Trên thế giới, nhiều nước không khuyến khích người dân bắt cướp mà chỉ yêu cầu phối hợp bằng cách báo tin; bắt cướp là việc của lực lượng chuyên nghiệp.

"Sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, xă hội có thiết chế của nó để duy tŕ sự vận hành liên tục. Không nên làm thay chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan chuyên môn" - bạn đọc Nguyễn Thành Sử nêu ư kiến.

Đồng quan điểm, bạn đọc Quang Trần đề nghị không thành lập các đội "hiệp sĩ", cần khôi phục lại các đội săn bắt cướp như đă từng có và xây dựng lớn mạnh, chuyên nghiệp hơn.

"Bắt cướp là việc của công an, người dân chỉ hỗ trợ nếu gặp t́nh huống và thông tin cho công an trừ tội phạm. "Hiệp sĩ" lơ mơ đánh cướp mà nó chết là "hiệp sĩ" lại đi tù. Hơn nữa, "hiệp sĩ" không có kỹ năng, không được đào tạo, không rành luật, không có vơ, không có vũ khí làm sao bắt cướp hiệu quả?" - bạn đọc Trần Văn Lư nêu vấn đề.



Nhóm “hiệp sĩ” phường Phú Ḥa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh B́nh Dương đi tuần traẢnh: Như Phú

Cần nhưng phải được quản lư, huấn luyện

Hiện nay, địa bàn TP HCM đông dân, rộng lớn, tội phạm cướp giật ngày một manh động, hung hăn và chuyên nghiệp. Trong khi lực lượng công an có nơi, có lúc làm việc chưa hiệu quả, chưa bao quát hết địa bàn, chưa đáp ứng được yêu cầu của xă hội th́ theo nhiều ư kiến bạn đọc, rất cần có những "hiệp sĩ" để xă hội và người dân đỡ bất an hơn. Vấn đề đặt ra là nếu xă hội cần có các "hiệp sĩ" th́ phải làm ǵ để mô h́nh này phát triển hiệu quả, bảo vệ được sự b́nh yên cho người dân, không có sự lạm quyền và đặc biệt bảo toàn tính mạng, sức khỏe của "hiệp sĩ".

"Hễ tỉnh, thành nào có anh em "hiệp sĩ" xuất hiện th́ công an sở tại nên tập trung họ lại để huấn luyện nghiệp vụ về chống, săn bắt cướp; học đạo đức khi trở thành Lục Vân Tiên thời đại; có chính sách đăi ngộ xứng đáng; trang bị công cụ hỗ trợ để trấn áp bọn cướp giật, đồng thời tự bảo vệ ḿnh trước nguy hiểm. Hăy xem họ là lực lượng nghĩa binh đặc biệt trừ gian diệt bạo" - bạn đọc Kim Kim Quyên gợi ư.

C̣n bạn đọc Huu Binh th́ cho rằng không chỉ cần mà "hiệp sĩ" là mơ ước của người dân lao động. Tuy nhiên, bắt trộm cướp không hề đơn giản, ngay cả lực lượng chuyên nghiệp được trang bị vũ khí, phương tiện mà nhiều khi c̣n có thể hy sinh, huống chi người tay không. V́ vậy, muốn trở thành "hiệp sĩ" không chỉ có tâm mà phải có tầm nữa, phải được tổ chức, quản lư và trang bị các loại vũ khí, phương tiện tốt nhất.

Bà Nguyễn Thị Hoài Thu, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xă hội của Quốc hội:

Cần có chính sách cho "hiệp sĩ"

"Hiệp sĩ" được hiểu là những người sinh sống b́nh thường, có ḷng tốt, biết thương người, luôn hành động trong những t́nh huống nguy cấp, phát lộ trong những t́nh cảnh nguy hiểm, dùng trí, mưu và sức để ra tay. Điển h́nh là nhóm "hiệp sĩ" Tân B́nh vừa ra tay bắt trộm, bảo vệ tài sản cho người dân. Đây là nghĩa cử mà xă hội cần tôn vinh.

Tuy nhiên, tôi cho rằng không nên thành lập tổ chức "hiệp sĩ" v́ đă có lực lượng công an, quân sự, dân quân tự vệ, bảo vệ khu phố với nhiệm vụ duy tŕ, bảo vệ trị an cho nhân dân. Xă hội đă có sự phân công vai tṛ, trách nhiệm rơ ràng. Mỗi người chỉ cần làm tốt vai tṛ của ḿnh th́ xă hội sẽ b́nh yên.

Mô h́nh "hiệp sĩ" chỉ cần thiết ở những đô thị lớn, đông dân và phức tạp nhưng phải là những người có sức khỏe, lanh trí, biết vơ thuật. Chính quyền địa phương cần đưa họ vô một mạng lưới xă hội để dễ trao đổi, quản lư, đào tạo kiến thức pháp luật, tâm lư học… và có chính sách để động viên họ về tinh thần, vật chất. Ví dụ khi họ gặp nạn th́ phong tặng danh hiệu và có chính sách trợ cấp cho cha mẹ già, con nhỏ của họ.

P.Dũng ghi

Đề xuất công nhận 2 "hiệp sĩ" tử nạn là liệt sĩ

Ngày 17-5, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đă tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 3 nghi can Nguyễn Tấn Tài (tự Tài "mụn", SN 1994, ngụ quận 12), Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ huyện Hóc Môn) về tội "Trộm cắp tài sản" và "Giết người"; Ngô Văn Hùng (SN 1986, ngụ quận G̣ Vấp) tội "Che giấu tội phạm". Hiện cơ quan công an đang xem xét làm rơ vai tṛ và xử lư một số đối tượng khác có liên quan đến vụ án. Chiều cùng ngày, thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng Pḥng Cảnh sát H́nh sự (PC45 ) - Công an TP HCM, đă cùng các chiến sĩ, điều tra viên đến bệnh viện thăm các "hiệp sĩ" đang điều trị, đồng thời gửi một khoản chi phí nhằm động viên các "hiệp sĩ". Đây là khoản khen thưởng của UBND TP dành cho PC45 v́ có thành tích nhanh chóng phá án, cộng với nguồn kinh phí của pḥng.

Để ghi nhận hành động dũng cảm của 2 "hiệp sĩ" Nguyễn Văn Thôi và Nguyễn Hoàng Nam đă xả thân bảo vệ tài sản của công dân, Sở Lao động - Thương binh và Xă hội kiến nghị UBND TP HCM xem xét, có văn bản đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xă hội tŕnh Thủ tướng cấp bằng Tổ quốc ghi công cho 2 "hiệp sĩ".

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 05-18-2018
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1_194710.jpg
Views:	0
Size:	122.1 KB
ID:	1220522  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 05-18-2018   #2
omega
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Location: GB
Posts: 2,852
Thanks: 139
Thanked 758 Times in 509 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 155 Post(s)
Rep Power: 13
omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3
Default

Mổi lần có chuyện là công an bắt kẻ gây án liền lập tức, nhờ công an tài giỏi hay nhờ công an nuôi cướp nên biết ngay cướp trốn ở đâu, xả hội VN bây giờ là công an chống lưng kẻ cướp kẻ trộm v́ được chung chi mổi tháng qua hụi chết, nguồn thu nhập cho công an phường xả không nhỏ góp phần vào quỷ chung chi hàng tháng cho quận huyện nghĩa là cấp nhỏ đóng hụi cho cấp cao hơn và cấp này lại chung cho cấp trên nữa cứ vậy mà chung dây chuyền, xả hội đen cướp trôm không bao giờ trừ hết v́ lí do chung chi, c̣n công an có tài giỏi th́ chắc là không.
omega_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10936 seconds with 12 queries