Nhiều khách hàng tức điên với việc "Chụp h́nh thuê bao di động" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhiều khách hàng tức điên với việc "Chụp h́nh thuê bao di động"
Mấy ngày gần đây rất đông người dân kéo nhau đến các điểm giao dịch của nhà mạng để bổ sung thông tin, ảnh chân dung cho thuê bao di động. Sau đó lại bất ngờ có thông báo việc này sẽ được kéo dài thời gian để khách hàng không phải vội. Tuy nhiên sự việc lại càng khiến khách hàng tức giận hơn.



Ghi nhận tại các điểm giao dịch của ba nhà mạng, t́nh trạng quá tải đă được giảm xuống đáng kể dù vẫn c̣n khá đông đúc. Khi được hỏi, đa số người dùng mạng di động vẫn cho rằng “v́ không muốn bị khóa thuê bao chứ vẫn chưa hiểu việc này để làm ǵ”.

Số lượng b́nh luận của bạn đọc cho các bài viết liên quan đến việc này rất sôi động, chủ yếu là than phiền. Độc giả BoKham nói: “Nhà mạng không phải cơ quan quản lư nhân thân của người dân nhưng lợi dụng nghị định này mà thâu tóm hết thông tin cá nhân của mọi người. Ai bảo đảm những thông tin này không bị thất thoát và lợi dụng?”


Rất đông khách hàng ngồi chờ đến lượt ḿnh chụp ảnh. Ảnh: Hải Dương


Dù cả Cục Viễn thông và các nhà mạng đă lư giải v́ sao có yêu cầu ảnh chân dung th́ người dân vẫn cho rằng “lư giải không thuyết phục, nhiều người sẽ không đi chụp ảnh v́ họ không đồng t́nh”, “h́nh ảnh, chi tiết nhân thân đă có trên CMND rồi” như bạn ThanhThanh và NHTGiang nói.

Không chỉ là cảm giác khó chịu, bạn đọc 2Lua phân tích về thiệt hại vật chất có thể thấy được từ việc này: “tiền xăng xe từ nhà ra cửa hàng, tiền công lao động trên thời gian ngồi chờ. Tổng chi phí bỏ ra cho một thuê bao xác nhận thông tin là bao nhiêu, mấy chục triệu thuê bao là bao nhiêu? Một con số quá lớn”.

Đồng t́nh bạn Trang bổ sung: “Giữa nhà mạng và thuê bao là ṣng phẳng, trả tiền trước sử dụng sau, chưa bao giờ có tranh chấp về tài chính. Vậy mà nhà mạng lại nổi hứng, muốn nắm quá nhiều thông tin cá nhân của thuê bao để làm ǵ? Phải chăng nhà mạng muốn đầu cơ trục lợi từ khai thác thông tin cá nhân của khách hàng, bán hoặc cung cấp thông tin cá nhân khách hàng cho ai đó. Ai phải chịu trách nhiệm nếu thông tin cá nhân của khách hàng bị lộ, hay có kẻ sử dụng thông tin này để làm việc xấu?”

Bức xúc v́ bị đ̣i hỏi nhiều mà đáp lại chẳng bao nhiêu, độc giả HongNhung gay gắt nói: “Phí thuê bao, 3G thu đủ hết mà chất lượng không ra sao người dùng vẫn chịu. Nhà mạng có quyền yêu cầu cung cấp h́nh ảnh, CMND khi người dùng mua số nhưng không có quyền ép người dùng phải tất bật đi bổ sung, nếu không sẽ cắt, như vậy là vô lư. Chúng tôi sử dụng dịch vụ, trả tiền chứ không xin của ai”.


Nhiều khách hàng miễn cưỡng thực hiện theo yêu cầu của nhà mạng. Ảnh: Hải Dương



Trong khi đó, bạn Hung, Như Thành đều đồng ḷng: “Nếu thực sự bị cắt thuê bao th́ tẩy chay nhà mạng luôn. Chúng tôi không có nghĩa vụ chứng minh lại chuyện đă được minh định ngay từ đầu, mất thời gian và cảm thấy ḿnh như con rối” c̣n độc giả PhiH th́ ngắn gọn: "Tôi không rảnh!"

Thay cho lời kết, xin chia sẻ góp ư rất xác đáng của bạn Trần Hùng: “Tôi ủng hộ đăng kư số phải kèm theo CMND c̣n chụp ảnh th́ không, nhà mạng dù có quy định riêng th́ cũng không nên xâm phạm quá đến quyền riêng tư. Chúng tôi là khách hàng mà chỉ phán một câu ai không chụp ảnh th́ cắt thuê bao, chúng tôi có được tôn trọng? Thông tin cá nhân th́ ai cũng có thể biết, người dùng cứ bị gọi làm phiền. Nói tạo điều kiện nhưng đợi cả ngày chưa xong, đăng kư qua mạng th́ không được chấp nhận, chuyện này đă làm rối cho chúng tôi rất nhiều rồi. Tôi chấp hành nhưng chỉ xin đừng gọi tôi là khách hàng nữa thôi!”

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-24-2018
Reputation: 20917


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,148
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	78.5 KB
ID:	1208765   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	111.4 KB
ID:	1208766   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	110.0 KB
ID:	1208767  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-24-2018   #2
OroValley
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
OroValley's Avatar
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 5,177
Thanks: 483
Thanked 6,424 Times in 2,680 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1255 Post(s)
Rep Power: 14
OroValley Reputation Uy Tín Level 8
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
Default

Bọn CS ra chiêu nầy đễ đi sâu vô bên trong "Quần" chúng. Ai mà dùng phone di động tuyên truyền phãn động là tụi nó sẽ moi ra.
OroValley_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to OroValley For This Useful Post:
CHARM (04-24-2018), phokhuya (04-24-2018)
Old 04-24-2018   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,388
Thanks: 57,677
Thanked 57,507 Times in 18,737 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Sao lại phải gọi là "Thống Nhất Đất Nước" khi ngày đêm canh cánh lo sợ dân lật đổ chính quyền?
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
CHARM (04-24-2018)
Old 04-24-2018   #4
CHARM
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2017
Posts: 214
Thanks: 82
Thanked 273 Times in 117 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 8
CHARM Reputation Uy Tín Level 2CHARM Reputation Uy Tín Level 2CHARM Reputation Uy Tín Level 2CHARM Reputation Uy Tín Level 2CHARM Reputation Uy Tín Level 2CHARM Reputation Uy Tín Level 2
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Sao lại phải gọi là "Thống Nhất Đất Nước" khi ngày đêm canh cánh lo sợ dân lật đổ Tà quyền?
CHARM_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to CHARM For This Useful Post:
phokhuya (04-24-2018)
Old 04-25-2018   #5
kuti
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
kuti's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 5,228
Thanks: 0
Thanked 1,971 Times in 1,179 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 451 Post(s)
Rep Power: 24
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ừ , cái luật này ra là vi phạm nhân quyền rồi , nước ngoài đâu có kiểu xích xiềng người dân kiểu này đâu.....vậy là từ nay bọn Ak47 muốn chụp ngưỜi nào cũng được , hoặc đang live stream nó sẽ cho rớt mạng dễ dàng hơn , đây là sự cang thiệp của chính quyền bất hợp lư , Hy vọng google sẽ sớm cho ra Wifi toàn cầu miễn phí nhanh hơn.
kuti_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09365 seconds with 12 queries