Muốn tóc nhanh dài, hãy ăn những thực phẩm này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Muốn tóc nhanh dài, hãy ăn những thực phẩm này
Nhiều người vô cùng tự ti về mái tóc lâu mọc của mình. Hơn thế, mái tóc của họ vô cùng yếu, dễ gãy rụng. Để cải thiện 'sức khỏe' của mái tóc, hãy chăm chỉ ăn những thực phẩm dưới đây.

Trên thị trường không thiếu những sản phẩm chăm sóc tóc hứa hẹn mang đến cho bạn mái tóc đẹp. Nhưng sắc đẹp chỉ thực sự bền vững khi cơ thể khỏe mạnh từ bên trong. Chế độ ăn uống có tác động rất lớn đến mái tóc, thiếu sắt và protein có thể gây ra tình trạng rụng tóc, tóc xơ xác. Do đó, hãy bổ sung những thực phẩm tốt cho tóc dưới đây nếu bạn muốn có một cơ thể khỏe mạnh cùng mái tóc suôn mượt, óng ả.

Trứng
Nếu muốn có một mái tóc khỏe đẹp, bạn nên thêm trứng vào chế độ ăn, dễ dàng nhất là vào bữa sáng. Bất kể là được luộc, chần hay ốp la thì trứng vẫn rất dễ ăn và là nguồn cung cấp biotin dồi dào.

Bác sĩ Robert Glatter của Bệnh viên Lenox Hill (New York) nói: "Trứng có hàm lượng biotin và vitamin B cao, giúp kích thích sự phát triển của tóc và duy trì da đầu khỏe mạnh". Biotin còn là dưỡng chất giúp cho móng khỏe mạnh hơn.

Rau lá xanh đậm
Các loại rau lá xanh đậm bao gồm cải xoăn, rau bina và bông cải xanh cung cấp cho cơ thể của bạn một loạt các chất dinh dưỡng cần thiết, từ đó mái tóc cũng sẽ khỏe đẹp hơn.

Súp lơ xanh có nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp ngăn rụng tóc bằng cách loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Theo trang WebMD, rau bina có rất nhiều vitamin A, sắt, beta carotene, folate và vitamin C, giúp mái tóc đẹp vì có tác dụng giữ ẩm cho các mô. Chúng còn giàu chất sắt, axit omega-3, magiê, kali và canxi.

Các loại rau khác như ớt chuông, cà chua, khoai lang và cà rốt
Ăn nhiều rau thì chắc chắn da và tóc sẽ đẹp, nhưng chỉ màu xanh không sẽ khiến bạn dễ chán. Hãy ăn đa dạng các loại rau củ. Bác sĩ Glatter cho biết: "Ớt chuông là nguồn vitamin C dồi dào, hay khoai lang là một nguồn beta carotene, được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Vitamin A giúp nuôi dưỡng mái tóc, giữ ẩm, ngăn ngừa nó trở nên khô và dễ gãy, ngăn ngừa gàu".

Tương tự như vậy, cà rốt là nguồn cung beta carotene dồi dào, giúp giữ cho mái tóc mượt mà và không bị khô.

Các loại đậu
Các loại đậu như đậu lăng, đậu nành có hàm lượng protein cùng chất xơ cao. Đồng thời, chúng còn giàu chất sắt. Thiếu sắt gây ra rụng tóc cùng một loạt các vấn đề sức khỏe khác, chính vì vậy, ăn nhiều đậu sẽ giúp bạn có được mái tóc đẹp.

Theo trang Eat This, axit folic có trong các loại đậu còn giúp củng cố hồng cầu, giúp cung cấp oxy đến làn da nói chung, da đầu nói riêng nhiều hơn và điều đó sẽ khiến mái tóc của bạn khỏe hơn.

Thịt nạc và thịt gia cầm
Cũng giống như các loại đậu, thịt nạc và thịt gia cầm cũng là nguồn cung cấp protein cho cơ thể.

Bác sĩ da liễu Rebecca Kazin tại Đại học Johns Hopkins đã nói với tạp chí Prevention: "Nếu không có đủ chất đạm, cơ thể bạn sẽ khó mọc lại tóc thay thế cho những sợi đã rụng". Chính vì vậy, sau một thời gian ăn kiêng hà khắc, có thể bạn sẽ thấy mái tóc của mình yếu và mỏng hơn lúc trước.

Quế
Không chỉ đơn thuần làm gia vị, quế có kha khá những lợi ích cho sức khỏe. Quế giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, từ đó giúp mang thêm nhiều oxy và chất dinh dưỡng cho nang lông. Da đầu của bạn sẽ được kích thích, đẩy nhanh quá trình tăng trưởng tóc.

Ngoài ra trong quế có chứa phenol, tương tự như chất chống oxy hoá trong rượu vang đỏ. Theo nhà nghiên cứu Amy Stockert, quế giúp kiểm soát quá trình lão hóa của cơ thể.

Hải sản
Các loại hải sản như cá hồi, cá thu, hàu và cá mòi có chứa nhiều axit béo, biotin và omega-3, là những dưỡng chất tốt cho mái tóc của bạn. Theo bác sĩ Glatter, omega-3 giúp mái tóc bạn dày, bóng và khỏe mạnh.

Bác sĩ da liễu Carolyn Jacob nói với trang Eat This: "Thiếu omega-3 có thể khiến da đầu bạn bị khô và dễ gây ra tình trạng gàu". Vì vậy, ăn các loại hải sản, cá biển là cách đơn giản giúp bổ sung dưỡng chất omega-3 cho cơ thể.

Sữa chua Hy Lạp
Tất cả sữa chua đều tốt cho sức khoẻ của mái tóc, nhưng sữa chua Hy Lạp là loại có chứa nhiều protein và dưỡng chất nhất do kết cấu đặc của nó.

Như đã nói ở trên, nếu cơ thể bạn thiếu protein, tóc sẽ khó mọc lại để thay thế cho những sợi đã rụng. Thêm protein vào chế độ ăn uống sẽ giúp cải thiện sức khỏe của cơ bắp, mái tóc và móng. Bạn có thể ăn sữa chua Hy Lạp, hoặc dùng nó trực tiếp như một loại mặt nạ dành cho tóc.

Các loại hạt
Các loại hạt là thức ăn vặt lành mạnh cho cơ thể khi chứa ít chất béo nhưng lại giàu khoáng chất. Bác sĩ Glatter cho biết rằng, hạnh nhân và đậu phộng rất giàu biotin – dưỡng chất quan trọng hàng đầu cho một mái tóc khỏe đẹp. Hạt óc chó và hạt lanh là nguồn axit béo và omega-3 dồi dào, giúp mái tóc có đủ độ ẩm và luôn suôn mềm. Theo tạp chí Health, trong hạt óc chó cũng chứa đồng, giúp giảm đi tình trạng tóc bạc sớm ở người lớn tuổi.

Hạnh nhân cũng là một loại hạt tốt cho tóc do chứa nhiều magiê. Nguyên tố này giúp bạn đỡ căng thẳng, ngủ ngon hơn, từ đó giảm rụng tóc. Hạt bí cũng chứa nhiều vitamin, giúp ngăn ngừa khô da dầu và gàu.

Quả bơ
Theo Livestrong, quả bơ rất giàu vitamin B và E, giúp tăng sự khỏe mạnh của tế bào tóc - hoạt động ở mức độ tế bào để bảo vệ và tăng cường tóc. Vitamin B là một dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của sợi tóc. Vitamin E giúp chữa lành những tổn thương trên da đầu.

Bạn có thể bổ sung quả bơ vào chế độ ăn uống của mình, hoặc xay bơ và trộn với một số nguyên liệu khác như sữa chua để làm mặt nạ cho tóc.

Trái cây giàu vitamin C
Trái cây giàu vitamin C rất tốt cho sức khỏe của bạn, vì vitamin C giúp tăng cường quá trình hấp thu chất sắt. Thiếu chất sắt dẫn đến tình trạng tóc rụng, khiến mái tóc bị mỏng đi, xơ xác và yếu. Bạn nên ăn những loại trái cây giàu vitamin C như dâu, chuối, xoài... để bổ sung dưỡng chất này.


Các loại ngũ cốc nguyên hạt
Nhà dinh dưỡng Keri Glassman đã trả lời trang Shape rằng, các loại ngũ cốc nguyên cám có hàm lượng vitamin B6 và B12 cao, cùng axit pantothenic, niacin và axit folic. Tất cả những dưỡng chất này đều góp phần kích thích nang lông, giúp tóc phát triển khỏe mạnh, sáng bóng và tăng lưu thông máu lên da đầu.


Chocolate đen
Theo Huffington Post, chocolate đen có chứa nhiều đồng, kẽm và sắt, những dưỡng chất này giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. Đồng thời, nó sẽ giúp tăng lưu lượng máu và oxy lên da đầu của bạn, kích thích mọc tóc và giúp cho mái tóc khỏe mạnh.


VietBF © Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-23-2018
Reputation: 13017


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,689
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	391.3.jpg
Views:	0
Size:	169.9 KB
ID:	1208039  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,840 Times in 1,699 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09000 seconds with 12 queries