8 cách biến đôi giày ba ta lúc nào cũng trắng như mới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 8 cách biến đôi giày ba ta lúc nào cũng trắng như mới
Giày bata trắng là lựa chọn của rất nhiều người trong mùa hè. Tuy nhiên đi thì đẹp nhưng rất dễ bẩn và biến thành màu cháo lòng. Hãy học cách để biến đôi ngày bata trắng của bạn trở lại như mới nha!



Bắt quả tang cơ sở sản xuất thỏi son môi giả ngay tại khu bếp gia đình
Giày bata trắng là một trong những loại giày yêu thích của cả 2 phái bởi tính ứng dụng cao và rất dễ kết hợp với quần áo. Tuy nhiên, những thiết kế giày trắng lại có nhược điểm là rất dễ bám bẩn và khó làm sạch. Những mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giữ giày trắng luôn trong tình trạng sáng màu như mới.

1. Chanh

Chanh là một trong những chất làm sạch giày trắng rất hiệu quả. Nhờ thành phần chứa nhiều axit, chanh sẽ giúp đánh bật các vết bùn, đất bám trên bề mặt giày trắng. Bạn chỉ cần cắt ngang quả chanh rồi chà trực tiếp lên vết bẩn.

Chà mạnh miếng chanh tươi để tẩy sạch vết bẩn hoặc vắt trực tiếp nước chanh lên khu vực có vết bẩn cứng đầu rồi dùng bàn chải chà. Sau khi xát đều nước chanh lên mặt giày, bạn nên để 15 – 20 phút để axit trong chanh phát huy hết tác dụng rồi giặt lại bằng nước lạnh.

2. Baking soda + dấm

Bạn cho 2 phần baking soda, 3 phần dấm rồi hòa lẫn với nhau cho đều. Nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp rồi chà vào bề mặt giày. Sau đó, bạn giặt lại dưới vòi nước hoặc cho vào máy giặt, phơi dưới nắng cho khô.

3. Dầu gội đầu

Có lẽ bạn sẽ rất ngạc nhiên khi dầu gội đầu cũng là “cứu tinh” cho đôi giày trắng của mình phải không nào?

Trước hết, bạn hãy lấy một chút dầu gội pha với nước nóng, sau đó dùng bàn chải đánh răng nhúng vào dung dịch và chà lên chỗ có những vết bẩn, rồi xả lại giày bằng nước sạch đem phơi khô. Cách này sẽ giúp giày lấy lại màu trắng sáng nguyên bản như mới.

4. Kem đánh răng

Chỉ cần một chút kem đánh răng và một chiếc bàn chải cũ là bạn có thể tẩy sạch vết ố giày rất dễ dàng. Tuy việc dùng bàn chải đánh răng sẽ tốn nhiều thời gian và công sức hơn, nhưng đầu bàn chải nhỏ hơn, có thể cọ sạch các khu vực ngóc ngách bị bẩn của đôi giày.

Cách làm: Bạn hãy bôi kem lên vết bẩn và lấy chiếc bàn chải đánh răng đã qua sử dụng, nhúng vào dung dịch xà phòng pha với nước ấm rồi chà mạnh lên vết bẩn. Sau 3 – 5 phút là vết bản sẽ bị “thổi bay”. Sau đó, dùng khăn lau sạch bọt và lau khô giày của bạn sẽ lại trắng như vừa mới mua.

5. Axeton

Nước tẩy sơn móng tay cũng có tác dụng giúp tẩy sạch giày trắng cực tốt mà không phải ai cũng biết. Những vết xước trên giày da và giả da sẽ là nơi bùn đất bám vào và rất khó làm sạch.

Bạn hãy lấy một miếng bông thấm một lượng nhỏ nước tẩy sơn móng tay rồi chà lên vết bẩn đến khi sạch thì tráng qua lại với nước và lau khô.

6. Nước tẩy

Dùng một lượng ít nước tẩy hòa vào trong nước, dùng bàn chải đánh răng cũ nhúng vào hỗn hợp rồi chà lên vết bẩn, đảm bảo giày sẽ nhanh chóng trắng như mới.

Tuy nhiên, với những đôi giày vải, các bạn không nên dùng cách này vì sẽ làm vải mau hỏng.

7. Cồn

Bạn dùng bông tẩy trang hoặc mút thấm cồn hoặc rượu chà lên vết bẩn, rồi dùng khăn ẩm lau lại.

8 Vaseline

Bạn bôi một lớp vaseline lên vết bẩn, để 5 phút rồi dùng khăn ẩm lau sạch. Chú ý, vaseline chỉ dùng để tẩy các vết bẩn ở phần cao su, tránh phần vải.

Therealrtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-23-2018
Reputation: 33125


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,474
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	29.1.png
Views:	0
Size:	277.8 KB
ID:	1208029  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,199 Times in 5,512 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05557 seconds with 12 queries