Hội cắn móng tay cần "cai nghiện" kiểu ǵ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Hội cắn móng tay cần "cai nghiện" kiểu ǵ?
Những biện pháp này sẽ giúp bạn ngăn ngừa thói quen cắn móng tay rất hiệu quả. Cắn móng tay mất vệ sinh và ảnh hưởng sức khoẻ. Không chỉ trẻ con mà người lớn cũng mắc thói xấu này.

Cắn móng tay có thể khiến bạn xấu hổ và ngại ngùng trước mặt người khác. Xác định nguyên nhân là điều đầu tiên mọi người cần thực hiện để hạn chế thói quen xấu này. Elizabeth Halprin, chuyên gia y khoa kiêm giám đốc Trung tâm Joslin, Boston cho biết, cắn móng tay có khả năng ảnh hưởng tới sự phát triển của móng, làm bộ phận này méo mó.

Hơn nữa, việc làm này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và các mầm bệnh nguy hiểm ở móng tiếp xúc trực tiếp với miệng. Dưới đây là một số biện pháp có thể giúp bạn loại bỏ thói quen xấu này, theo chuyên gia Elizabeth Halprin:


Cắn móng tay có thể khiến bạn xấu hổ và ngại ngùng trước mặt người khác.

Xác định nguyên nhân và đưa ra cách giải quyết
Xác định nguyên nhân gây nên thói quen cắn móng tay là việc làm rất quan trọng. Drew Ramsey, chuyên gia y khoa kiêm phó giáo sư tâm lư học tại Đại học Columbia cho biết, thói quen này có thể là phản ứng của cơ thể khi cảm thấy căng thẳng, buồn chán hay lo âu.

Ngoài ra, một số người c̣n thường xuyên có thói quen cắn móng tay khi họ đang làm một việc ǵ đó như xem TV. Bạn sẽ hạn chế và loại bỏ được thói quen xấu này khi t́m ra nguyên nhân gây nên chúng.

Thay thế bằng những thói quen tốt
Bắt đầu một sở thích mới cũng có thể loại bỏ thói quen cắn móng tay. Do đó, thay v́ cố gắng tự kiềm chế thói quen xấu này, hăy thay thế chúng bằng những việc làm không cần đến móng tay. Cho tay vào túi quần, nhai kẹo cao su hoặc chơi bóng cũng là cách tuyệt vời để hạn chế cắn móng tay.

Cách ly móng tay
Cách ly là một kĩ thuật đặc biệt giúp giảm "cơn nghiện" cắn móng tay. Kĩ thuật đơn giản này bắt chước các động tác cắn móng tay nhưng lại biến chúng thành hành động vô hại, làm bạn tách rời khỏi thói quen xấu này.

Trước khi đưa lên miệng, hăy để ngón tay vào những vị trí khác trên mặt như tai, mũi. Việc làm này cần phải thực hiện nhanh để ngăn chặn "cơn thèm móng tay". Ngoài ra, bạn cũng có thể xoa móng tay định cắn với tay c̣n lại để kiểm soát thói quen xấu này.

Cắt ngắn móng tay
Đây là một trong những cách đơn giản nhất để ngăn chặn sự cám dỗ của móng tay. Hơn nữa, việc làm này cũng giúp vệ sinh móng tay, loại bỏ nơi trú ngụ của vi khuẩn gây hại. Ngoài ra, khi móng tay mọc quá dài, chúng sẽ ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày của chúng ta.

Cắt sửa móng tay
Thường xuyên cắt sửa móng tay có thể làm hạn chế thói quen xấu này. Bạn chắc chắn sẽ không muốn làm hỏng móng tay vừa mới làm xong. Ngoài ra, chi phí làm móng cũng sẽ là động lực hiệu quả giúp bạn nghĩ lại mỗi khi định đưa móng tay lên miệng.

Đeo ṿng tay
Cắn móng tay hầu như là phản ứng vô thức. Chúng xảy đến ngẫu nhiên và tự động đến mức bạn thậm chí không nhận ra bản thân đang thực hiện thói quen xấu này. Theo một nghiên cứu đến từ Đại học New Mexico, đeo ṿng tay sẽ giúp mọi người bỏ được thói quen này. Chúng như là một lời nhắc nhở hữu ích mỗi khi bạn nh́n tới bàn tay.

Sử dụng găng tay
Đeo găng tay sẽ ngăn chặn móng tay tiếp xúc với miệng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ đặc biệt khác như băng dính để thực hiện việc làm này. Một nghiên cứu tại Trung tâm y khoa Colorado (Mỹ) cho thấy, chúng rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa t́nh trạng cắn móng tay ở trẻ nhỏ. "Cơn nghiện" có thể giảm đáng kể trong ṿng một tháng hoặc thậm chí biến mất hoàn toàn sau một thời gian.

Bạn hăy thử sơn móng tay để ngăn chặn thói quen xấu này. Việc làm này an toàn và không tốn nhiều thời gian. Nếu không có điều kiện, bạn có thể bôi lên móng một loại nước ép bất ḱ có vị cay hoặc đắng. Mỗi khi bạn lên cơn "nghiện", vị đắng của móng tay là lời nhắc nhở hiệu quả nhất.

Sử dụng ngón tay
Một số chuyên gia tại pḥng khám Cleveland khuyên, mọi người có thể sử dụng chính móng tay của ḿnh để chống lại thói quen xấu này. Thay v́ làm tất cả cùng một lúc, hăy thử thực hiện từng bước một.

Ví dụ, bạn có thể quyết định bản thân nên ngừng cắn móng tay ở ngón nào. Khi làm được điều này, hăy thực hiện điều tương tự với những móng c̣n lại. Cuối cùng bạn sẽ ngăn ngừa được t́nh trạng cắn toàn bộ móng tay.

Thiền sẽ giúp bạn lấy lại sự b́nh tĩnh, thúc đẩy sự tập trung và cảm nhận không gian xung quanh. Việc làm này sẽ tăng cường khả năng tự nhận thức và hạn chế kích thích đến từ thói quen cắn móng tay. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy, phụ nữ không chỉ ngừng cắn móng tay mà c̣n hạn chế sự lo lắng, căng thẳng và ngủ tốt hơn khi thiền.

Thiền sẽ giúp bạn lấy lại sự b́nh tĩnh, thúc đẩy sự tập trung và cảm nhận không gian xung quanh.

Tạo động lực cho bản thân
Theo dơi sự tiến bộ của bản thân là việc làm quan trọng giúp thay đổi thói quen xấu. Bạn có thể nhờ tới sự trợ giúp của bạn bè và người thân để tiếp thêm động lực.

Các nghiên cứu đến từ Trung tâm Y tế Memorial Hermann ở Houston, Texas đă chỉ ra, chụp ảnh móng tay thường xuyên để ghi lại sự tiến bộ của bản thân sẽ giúp mọi người loại bỏ thói quen này dễ dàng hơn. Họ cũng cho thấy, tiếp nhận lời chê trách của người khác sẽ làm tăng động lực để thay đổi thói quen xấu.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 04-22-2018
Reputation: 16443


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	30.1 KB
ID:	1207929  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,979 Times in 2,608 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05689 seconds with 12 queries