Để có sưc khỏe tốt bạn nên biết những điều nên và không nên sau bữa ăn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Để có sưc khỏe tốt bạn nên biết những điều nên và không nên sau bữa ăn
Chúng ta hay có những thói quen sau bữa ăn nhưng không biết chúng lại không tốt ch sức khỏe của mình. Hãy bỏ túi ngay những nguyên tác này và chia sẻ với mọi người để cộng đồng ngày càng khỏe!

4 nên và 6 không nên ai cũng phải biết sau mỗi bữa ăn để không ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ

Những việc nên làm sau bữa ăn

1. Súc miệng



Súc miệng sau khi ăn không chỉ giúp loại bỏ các mảng bám thức ăn mà còn duy trì độ ẩm cần thiết cho khoang miệng. Việc làm đơn giản này cũng có tác dụng kích thích vị giác, tăng cảm giác thèm ăn, đồng thời phòng chống các bệnh về răng miệng.

2. Xoa bụng



Phần bụng xung quanh rốn là nơi tập trung các bộ phận tuyến ruột của môn vị dạ dày. Bởi vậy, việc massage thường xuyên bộ phận này sẽ tăng cường nhu động ruột, gia tăng việc tiết dịch vị, giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa – bài tiết.

Chưa dừng lại ở đó, xoa bụng sau khi ăn còn đóng vai trò như một loại kích thích lành tính, đi qua thần kinh dẫn vào đại não, có lợi cho việc điều tiết chức năng nội tiết.

3. Nghe nhạc



Nghiên cứu khoa học đã chứng minh những bản nhạc du dương, êm tai rất có lợi cho việc điều tiết tâm lý. Một nghiên cứu với nhóm người bị đau dạ dày của Phần Lan cho thấy các bệnh nhân nghe nhạc của Johann Sebastian Bach sau bữa ăn mỗi ngày có kết quả điều trị tốt hơn so với nhóm đối tượng chỉ uống thuốc. Do đó, việc thưởng thức một bản nhạc nhẹ sau bữa ăn là thú vui lành mạnh đối với sức khỏe.

Đối với người lớn tuổi, việc nghe nhạc sau bữa ăn càng có lợi cho quá trình dưỡng sinh. Các chuyên gia y tế cũng khuyến nghị chúng ta nên chọn những bản nhạc êm tai, vui tươi, không nên nghe những loại nhạc quá ồn, quá mạnh hoặc mang sắc thái đau thương để tránh ảnh hưởng đến tâm tình và chức năng tiêu hóa.

4. Đi bộ



Với nhịp sống hối hả của xã hội hiện đại, đa số chúng ta đang thay thế việc đi bộ bằng thời gian ngồi trong văn phòng, quán cà phê… Thực trạng lười vận động khiến cơ thể dễ bị béo phì, lượng axit dạ dày cũng tăng lên, kéo theo đó là nhiều hệ lụy khôn lường với sức khỏe.

Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần đi bộ khoảng 20 phút sau bữa ăn để thúc đẩy nhu động ruột, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, đi bộ sau bữa ăn tuyệt đối không nên đi nhanh, động tác cũng không cần quá mạnh, quá gấp. Sau khi đi, ta càng không được lập tức ngồi xuống hoặc nằm nghỉ ngay để tránh gây tổn hại cơ thể.

Những việc không nên làm sau bữa ăn

1. Ăn hoa quả



Sau mỗi bữa, dạ dày của chúng ta cần 1-2 tiếng để tiêu hóa hết toàn bộ thức ăn. Bởi vậy, việc thưởng thức hoa quả vào cuối bữa sẽ khiến lượng hoa quả tiến vào cơ thể bị chặn lại bởi số thức ăn chưa tiêu hóa trước đó.

Điều này khiến các chất dinh dưỡng từ hoa quả không được cơ thể hấp thu tối đa, đồng thời làm quá trình tiêu hóa bị chậm lại, gây nên tình trạng khó tiêu, đầy bụng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm thích hợp nhất để thưởng thức hoa quả là trước bữa ăn khoảng 1 giờ đồng hồ hoặc 2-3 giờ sau bữa ăn.

2. Hút thuốc



Sau khi ăn cơm, dạ dày và ruột tập trung cho quá trình tiêu hóa nên co bóp mạnh, khiến máu tuần hoàn nhanh hơn. Nếu hút thuốc vào lúc này, cơ thể sẽ hấp thu toàn bộ chất độc hại trong khói thuốc. Do tuần hoàn máu nhanh, lượng chất độc này càng dễ dàng tiến vào cơ thể, làm gia tăng mức độ tổn hại đối với sức khỏe.

3. Uống trà



Nhiều người có thói quen uống trà sau bữa ăn vì cho rằng nước trà có tác dụng làm sạch miệng, khử mùi hôi và hỗ trợ tiêu hóa. Trên thực tế, trong lá trà xanh có chứa acxit tannic. Việc uống trà sau ăn khiến dạ dạ dày chưa tiêu hóa hết protein đã phải tiếp nhận loại axit này.

Axit tannic trong trà gặp protein sẽ tạo thành chất kết tủa rất khó tiêu hóa, gây ảnh hưởng tới việc hấp thu đạm của cơ thể. Chưa dừng lại ở đó, trà xanh cũng cản trở việc hấp thu sắt, lâu dài sẽ khiến cơ thể lâm vào tình trạng thiếu sắt.

4. Ăn đồ ngọt



Ăn đồ ngọt sau bữa cơm sẽ làm cơ thể dễ hấp thụ chất béo, dẫn đến căn bệnh béo phì. Không chỉ vậy, những món ngọt khiến cho lượng insulin trong cơ thể suy giảm, khiến nguy cơ mắc tiểu đường tăng cao.

5. Uống nước ngọt



Trong nước ngọt, đặc biệt là nước ngọt có ga có chứa nhiều CO2. Chất này gây ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa, gây trương bụng.

6. Uống nhiều nước



Việc uống quá nhiều nước sẽ khiến dạ dày căng ra, làm cho cơ quan này dễ lâm vào tình trạng quá tải, gây cản trở quá trình tiêu hóa – hấp thu. Việc thường xuyên duy trì thói quen uống nhiều nước sau khi ăn sẽ khiến dạ dày thường xuyên bị gia tăng áp lực, lâu dài có thể dẫn tới bệnh đau dạ dày.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-22-2018
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	241.png
Views:	0
Size:	183.3 KB
ID:	1207912   Click image for larger version

Name:	242.png
Views:	0
Size:	250.3 KB
ID:	1207913   Click image for larger version

Name:	243.png
Views:	0
Size:	204.3 KB
ID:	1207914   Click image for larger version

Name:	244.png
Views:	0
Size:	259.2 KB
ID:	1207915  

Click image for larger version

Name:	245.png
Views:	0
Size:	214.2 KB
ID:	1207916   Click image for larger version

Name:	246.png
Views:	0
Size:	203.9 KB
ID:	1207917   Click image for larger version

Name:	247.png
Views:	0
Size:	324.9 KB
ID:	1207918   Click image for larger version

Name:	248.png
Views:	0
Size:	239.0 KB
ID:	1207919  

Click image for larger version

Name:	249.png
Views:	0
Size:	308.7 KB
ID:	1207920   Click image for larger version

Name:	2410.png
Views:	0
Size:	161.1 KB
ID:	1207921  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08037 seconds with 12 queries