Giật bắn ḿnh khi TQ phát triển được vũ khí xuyên thủng hệ thống đánh chặn tên lửa của Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giật bắn ḿnh khi TQ phát triển được vũ khí xuyên thủng hệ thống đánh chặn tên lửa của Mỹ
Trung Quốc hiện đang tập trung sản xuất vũ khí để có thể phô trương sức mạnh của ḿnh mà không sợ một đối thủ nào. Người Mỹ đang rất lo ngại về thông tin mới này. Chính Thứ trưởng Quốc pḥng Hoa Kỳ Mike Griffin đưa ra một nhận định khả năng quân sự của Trung Quốc ngày một tiến bộ và Mỹ hiện đang đi sau Trung Quốc về phát triển tên lửa bội âm. Điều này có nghĩa là các hệ thống pḥng thủ tên lửa của Mỹ có thể không chống đỡ được cuộc tấn công tên lửa từ Trung Quốc.



Tên lửa X-51A gắn trên cánh máy bay B-52 tại căn cứ không quân Edwards, tháng 7/2009 (ảnh: Wikipedia)
“Đối thủ của chúng ta đă tận dụng được kỳ nghỉ hè của Hoa Kỳ”. Ông Griffin hàm ư rằng sau thắng lợi của phương Tây trước đối thủ trong Chiến tranh Lạnh, nước Mỹ đă tỏ ra hả hê và nghỉ ngơi. “Trung Quốc đă hiểu rơ cách làm thế nào để trở thành một siêu cường. Chúng ta đă cung cấp cho họ sách hướng dẫn và giờ họ đang thực hiện” – ông Griffin đưa ra nhận định này tại phiên điều trần của Tiểu bang Dịch vụ Vũ trang Thượng viện về các mối đe dọa mới. Ông Griffin hiện là Thứ trưởng Quốc pḥng phụ trách mảng Nghiên cứu và Kỹ thuật.

Vấn đề quan trọng được thảo luận tại phiên điều trần là khả năng chống lại vũ khí siêu âm (supersonic weapon) và bội âm (hypersonic weapon). Đó là các loại tên lửa hành tŕnh và đầu đạn bội âm (HGV) có thể bay ở tốc độ trên Mach 5. Đây là tốc độ cực nhanh mà hầu như tất cả các hệ thống đánh chặn tên lửa hiện có của Mỹ đều bó tay.



Truyền h́nh Trung Quốc hé lộ vũ khí bội âm (HGV) đang được thử nghiệm (ảnh: Defenseworld)
“Trung Quốc có thể đă xây dựng được một loại vũ khí bội âm để tấn công nhanh hơn. Tên lửa của họ có thể bay xa hàng ngàn cây số từ bờ biển Trung Quốc, đe dọa các lực lượng của Mỹ ở đất liền và tiền tiêu”.
Ông Griffin cũng nói thêm rằng Hoa Kỳ hiện không có vũ khí tương tự nào có thể răn đe Trung Quốc, và rằng hệ thống pḥng thủ tên lửa của Hoa Kỳ không đủ sức ngăn chặn tên lửa bội âm.

“Vũ khí bội âm là tiến bộ quan trọng nhất mà các đối thủ của Mỹ đă thực hiện”, ông Griffin nhận xét.

Trung Quốc đă đạt được những tiến bộ to lớn so với Mỹ khi phát triển vũ khí bội âm. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng từng tuyên bố rằng Nga đă thử nghiệm thành công một tên lửa hành tŕnh bội âm “bất khả chiến bại”.
Ngay sau tuyên bố của ông Putin, Không quân Hoa Kỳ đă trao cho Lockheed Martin một hợp đồng trị giá 1 tỷ USD để phát triển “vũ khí tấn công bội âm thông thường” (không phải vũ khí nguyên tử).

Hăng Boeing đă từng tạo ra được một thiết bị bay bội âm tương tự như tên lửa hành tŕnh. Nó được đặt tên là X-51. Thiết bị này được thử nghiệm vào năm 2010 và nó đă đạt được tốc độ Mach 5,1 trong 6 phút bay

Loại vũ khí bội âm được đề cập đến gần đây nhất là Hypersonic Glide Vehicle (HGV). Đây là một dạng máy liệng không có động cơ, được gắn vào tên lửa đạn đạo và “ăn theo” vận tốc của tên lửa đạn đạo. Sau khi tên lửa được phóng đi đến một cự ly nhất định, HGV sẽ được thả ra và nó bay với vận tốc trên March 5. Trung Quốc đă hai lần bí mật thử nghiệm loại tên lửa đạn đạo DF-17 mang HGV. DF-17 là tên lửa tầm trung với tầm bắn là 2500 km. Sau khi DF-17 được bắn đi, nó sẽ thả HGV bay với vận tốc Mach 5 ở độ cao dưới 60.000 mét và được điều khiển để bắn trúng mục tiêu trong ṿng 11 phút. Đây là vũ khí mà Trung Quốc muốn dành để tấn công các hàng không mẫu hạm Mỹ.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-21-2018
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,054
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	381.jpg
Views:	0
Size:	116.6 KB
ID:	1207444   Click image for larger version

Name:	382.jpg
Views:	0
Size:	117.6 KB
ID:	1207445   Click image for larger version

Name:	383.jpg
Views:	0
Size:	84.8 KB
ID:	1207446  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
maivang18 (04-22-2018)
Old 04-21-2018   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,388
Thanks: 57,677
Thanked 57,507 Times in 18,737 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Phải công nhận những năm gần đây th́ TC phát triển rất nhanh. Không những chỉ riêng TC mà cả VC cũng phát triển nhanh không kém dưới sự chỉ đạo của quan thầy.
Chỉ tiếc rằng, những cái gọi là phát triển nhanh và khủng của chúng đó là loại loa phá được cả tầng sóng cao độ nhất TG. Ngày nào cũng phát thanh qua báo chí và truyền thanh về sự láo lếu vượt bậc của chúng.
lol....
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
tctd (04-22-2018), TIEN NU (04-22-2018)
Old 04-22-2018   #3
TIEN NU
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
TIEN NU's Avatar
 
Join Date: Sep 2017
Posts: 1,829
Thanks: 2,112
Thanked 1,221 Times in 647 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 251 Post(s)
Rep Power: 8
TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Phải công nhận những năm gần đây th́ TC phát triển rất nhanh. Không những chỉ riêng TC mà cả VC cũng phát triển nhanh không kém dưới sự chỉ đạo của quan thầy.
Chỉ tiếc rằng, những cái gọi là phát triển nhanh và khủng của chúng đó là loại loa phá được cả tầng sóng cao độ nhất TG. Ngày nào cũng phát thanh qua báo chí và truyền thanh về sự láo lếu vượt bậc của chúng.
lol....
nổ , xạo và lừa đảo là bản chất của chó cs
TIEN NU_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to TIEN NU For This Useful Post:
tctd (04-22-2018)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08449 seconds with 12 queries