Mỹ: Học sinh tuần hành quy mô lớn phản đối súng đạn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ: Học sinh tuần hành quy mô lớn phản đối súng đạn
Vấn đề súng đạn ở Mỹ đang có nhiều tranh căi. Hàng loạt các vụ nổ súng xảy ra ở trường học. Hàng ngh́n học sinh tại Mỹ đă đồng loạt nghỉ học và xuống đường tuần hành nhân tưởng niệm 19 năm vụ xả súng tại trường Trung học phổ thông Columbine ở Colorado khiến 13 người thiệt mạng vào ngay 20/4.



Học sinh Mỹ tuần hành quy mô lớn phản đối súng đạn. Ảnh minh hoạ: THX/TTXVN

Cũng trong ngày này, một vụ nổ súng đă xảy ra tại một trường cấp 3 ở Ocala, bang Florida, khiến một học sinh bị thương.

Tờ Ocala Star Banner đưa tin một cựu học sinh 19 tuổi của trường Trung học phổ thông Forest đă bắn vào cửa một lớp học bị khóa khiến một học sinh 17 tuổi bị thương ở mắt cá chân. Nghi phạm sau đó đă nhanh chóng bị bắt.

Sự việc diễn ra trong bối cảnh hàng ngh́n học sinh trên khắp nước Mỹ đổ ra đường tuần hành phản đối bạo lực và văn hóa súng đạn nhân tưởng niệm 19 năm vụ xả súng đẫm máu tại trường Columbine. Vụ xả súng xảy ra vào ngày 20/4/1999 đă cướp đi sinh mạng của 13 người, được xem là thảm kịch đầu tiên báo hiệu một giai đoạn kinh hoàng của vấn nạn bạo lực súng đạn trong trường học Mỹ.

Tại thủ đô Washington, hàng trăm học sinh từ các trường trung học trên địa bàn thành phố đă tập trung bên ngoài Nhà Trắng và sau đó tuần hành đến Quốc hội nhằm yêu cầu giới chức nước này có hành động kiểm soát súng đạn. Họ hô vang khẩu hiệu "Chúng tôi sẽ bỏ phiếu", đồng thời giương cao các biểu ngữ có nội dung "Thế là quá đủ" và "Sách chứ không phải đạn".

Em Emma Corcoran, học sinh trường Trung học Bethesda-Chevy Chase, chia sẻ em cảm thấy mọi thứ dường như ngày càng tệ hơn trong vài năm qua, đồng thời nhấn mạnh "cần phải có sự thay đổi".

Trong khi đó, cựu nghị sĩ bang Arizona Gabby Gifford, người bị bắn trọng thương hồi năm 2011, đă phát đi một loạt thông điệp trên Twitter bày tỏ ủng hộ các học sinh. Bà Gifford nhấn mạnh sau vụ việc ở Columbine, các chính trị gia Mỹ đă nói "không bao giờ lặp lại", song thực tế sau gần 2 thập kỷ, họ đă thất bại trong việc đảm bảo sự an toàn cho các học sinh.

Và giờ đây, thông qua các cuộc tuần hành, các học sinh trên khắp nước Mỹ đang gửi lời cảnh báo đến các chính trị gia, kêu gọi có hành động giải quyết bạo lực súng đạn hoặc sẽ không được bỏ phiếu.

Các cuộc biểu t́nh cũng được "tiếp lửa" thêm với sự tham gia của các học sinh trường Trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, bang Florida, nơi 14 học sinh và 3 nhân viên của trường đă tử nạn trong vụ xả súng xảy ra vào đúng ngày lễ T́nh nhân 14/2 mà hung thủ là một cựu học sinh của trường.

Các học sinh tại Parkland cũng là những nhân tố đi đầu trong chiến dịch vận động tuần hành nhằm kêu gọi giới chức Mỹ hành động quyết liệt hơn trong vấn đề kiểm soát súng đạn.

Cũng trong ngày 20/4, một nhóm học sinh ở Parkland, các nhà hoạt động và một số người nổi tiếng đă gửi thư đến Hiệp hội Súng đạn Mỹ cam kết chống lại sự ảnh hưởng tài chính của NRA đối với hệ thống chính trị Mỹ. Trong số những người kư vào lá thư có các diễn viên Alec Baldwin, Amy Schumer , Ashley Judd, Alyssa Milano và Julianne Moore cùng nhà hoạt động Michael Moore .

Theo cuộc khảo sát của hăng ABC News và tờ Washington Post được công bố cùng ngày, tỷ lệ người dân ủng hộ một lệnh cấm vũ khí tấn công đă tăng mạnh trong vài tháng gần đây.

Theo đó, 62% số người được hỏi cho biết họ ủng hộ một lệnh cấm buôn bán vũ khí tấn công trên toàn quốc, tăng từ mức 50% hồi giữa tháng 2 vừa qua và 45% hồi cuối năm 2015.

Ngoài ra, 71% những người được khảo sát cho rằng Quốc hội chưa đưa ra được các biện pháp cần thiết để ngăn chặn bạo lực súng đạn, trong khi tỷ lệ này đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump là 59%./.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-21-2018
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,385
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	41.6 KB
ID:	1207156  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06428 seconds with 12 queries