Mỹ: trứng nhiễm salmonella, xà lách nhiễm E.Coli - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ: trứng nhiễm salmonella, xà lách nhiễm E.Coli
VBF-An toàn thực phẩm là điều rất được coi trọng tại Mỹ. Vừa qua sau khi phát hiện ra trứng nhiễm salmonella th́ 207 quả trứng đă bị thu hồi. Trong khi đó rau xà lách nhiễm E.Coli được cho là đă lan tới California.


(Getty Images)

Các siêu thị đang được kêu gọi tự nguyện thu hồi gần 207 triệu quả trứng được sản xuất tại một nông trại ở Hyde County, North Carolina, v́ công ty lo ngại trứng có thể bị nhiễm vi khuẩn salmonella.

Trong một thông báo, công ty Rose Acre Farms of Seymour nói rằng cho đến nay có 22 người bị bệnh v́ ăn trứng bị nhiễm salmonella, nhưng không có trường hợp tử vong nào liên quan đến trứng bị nhiễm khuẩn đó.
Những quả trứng này “có thể bị nhiễm Salmonella Braenderup, một thứ vi khuẩn có thể gây ra những vụ nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi gây tử vong ở các trẻ nhỏ, người yếu ớt hoặc người cao niên, và những người khác có hệ miễn dịch suy yếu,” theo công ty cho biết ngày thứ Sáu tuần qua

Việc thu hồi xảy ra sau khi những ca mắc bệnh được báo cáo ở các tiểu bang Duyên Hải Miền Đông. Đợt bùng phát này “đă dẫn đến những cuộc phỏng vấn trên một vùng rộng lớn, và cuối cùng là cuộc kiểm tra kỹ lưỡng của cơ quan Quản Trị Thực Phẩm Dược Phẩm (FDA) tại nông trại Hyde County, nơi sản xuất 2.3 triệu cái trứng mỗi ngày. Cơ sở này bao gồm 3 triệu con gà đẻ, với một viên thanh tra từ Bộ Nông Nghiệp có mặt tại chỗ hàng ngày, theo công ty cho hay.

Số trứng bị thu hồi đă được phân phối từ nông trại đó ở tiểu bang North Carolina đến các nhà bán lẻ và các nhà hàng ở Colorado, Florida, New Jersey, New York, North Carolina, Pennsylvania, South Carolina, Virginia, và West Virginia, theo Rose Acre cho biết.

Tất cả số trứng phát xuất từ nhà máy số P-1065, với một “phạm vi thời điểm từ 011 đến ngày 102, được in trên phần bên hoặc trên bên chính của thùng hoặc gói.” Một danh sách đầy đủ các sản phẩm bị ảnh hưởng có thể được t́m thấy dưới đây trong bản thông cáo báo chí của công ty.

Theo công ty lưu ư, ngay cả những người khỏe mạnh bị nhiễm salmonella cũng có thể bị sốt, tiêu chảy, buồn nôn, ói mửa và đau bụng, và những vấn đề về tim mạch cũng có thể phát triển.

Rose Acre nói, “Những người tiêu thụ nào đă mua trứng nguyên vỏ đều được kêu gọi hăy ngưng ngay việc dùng trứng bị thu hồi, và hăy mang trứng trả lại cho nơi mua hàng để được hoàn tiền lại đầy đủ. Những người tiêu thụ nào có thắc mắc đều có thể liên lạc với công ty qua số điện thoại (855) 215-5730, từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều, theo giờ miền Đông.”

Vụ xà-lách nhiễm E.Coli lan tới California
LOS ANGELES – Vụ rau xà-lách nhiễm vi khuẩn E.Coli, vốn khiến hơn 50 người tại một chục tiểu bang mắc bệnh, đă lan tới California. Theo trung tâm pḥng ngừa dịch bệnh CDC, 53 người tại 16 tiểu bang đă mắc bệnh do nhiễm vi khuẩn E.Coli, từ một loại rau xà lách Romaine đă được cắt nhỏ, bắt nguồn từ khu vực trồng trọt ở thành phố Yuma, tiểu bang Arizona. Hiện chưa có nhăn hiệu nào được xác định là nơi bán ra xà-lách nhiễm khuẩn, do đó, nhà chức trách chưa ra lệnh thu hồi.

Không có ai thiệt mạng trong sự việc, nhưng 31 người đă phải nhập viện. Trong 5 trường hợp, các người bệnh đă có dấu hiệu bị suy thận, theo CDC. Các tiểu bang Idaho và Pennsylvania là những nơi bị ảnh hưởng nặng nhất, với lần lượt là 10 và 12 người nhiễm E.Coli. Nhà chức trách đề nghị các nhà hàng và các chợ nên hỏi nhà cung cấp của họ về nguồn gốc rau xà lách, trước khi sử dụng để phục vụ khách hàng hoặc đem bán lẻ.

Ca bệnh gần nhất được báo cáo vào ngày 6 tháng 4, nhưng CDC nói những người ăn thực phẩm nhiễm khuẩn vào sau ngày 29 tháng 3 có thể vẫn chưa thông báo sự việc. Theo nhà chức trách, khoảng cách từ lúc 1 người bị bệnh cho tới khi sự việc được thông báo cho cơ quan y tế thường là 3 tuần.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 04-20-2018
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	102.8 KB
ID:	1206901  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 04-20-2018   #2
dingdon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
dingdon's Avatar
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,592
Thanks: 440
Thanked 563 Times in 358 Posts
Mentioned: 122 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 650 Post(s)
Rep Power: 16
dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5
Default

Sao 207 triệu trứng này không bán cho bọn cọng sản dùng, cá tôm bị nhiễm độc chỉ cần nấu chín là ăn được ( theo bộ trưởng bộ thực phẩm cọng sản) trứng này cũng nuộc nên nà ăn được.
dingdon_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07601 seconds with 12 queries