Nguyên nhân bạn bị ngứa ở mông - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Nguyên nhân bạn bị ngứa ở mông
Nếu bạn thường xuyên bị ngứa ở mông thì hãy đọc kỹ bài viết này. Ngứa ở mông thường khiến bạn lúng túng. Nhưng bạn có biết rằng nó thực sự có thể là một dấu hiệu cho thấy có điều gì đó đáng sợ hơn đang xảy ra ở bộ phận cơ thể đó không?


Nếu bị bệnh trĩ, các bệnh về da có thể phát triển gần khu vực bệnh trĩ, gây ngứa ngáy trên mông.

Bác sĩ Noorali Bharwani, tác giả cuốn "A Doctor’s Journey" đã từng đề cập đến vấn đề này trên trang web tư vấn sức khỏe của ông. Theo bác sĩ Noorali, trong khi hầu hết chúng ta rất chăm chỉ chăm sóc răng miêng hàng ngày bằng cách đánh răng và dùng chỉ nha khoa hay là đi khám bác sĩ thường xuyên thì không phải ai cũng quan tâm đầy đủ đến việc chăm sóc bộ phận dùng để ngồi của mình - mông của chúng ta.

Nói là ngứa ở mông chỉ là để cho tế nhị hơn chứ thực tế có những người còn bị ngứa cả ở trực tràng, hậu môn. Đó là một tình trạng khá phổ biến. Hầu hết mọi người nghĩ rằng lý do họ không thể ngăn được việc gãi mông là do họ bị ngứa đơn thuần hoặc là vì bị bệnh trĩ. Nhưng thực tế, có những nguyên nhân gây ngứa ở bộ phận này mà rất có thể nghiêm trọng hơn bạn nghĩ. Điển hình là 7 nguyên nhân gây ngứa ở mông như dưới đây.

1. Nhiễm nấm

Nhiễm trùng da thường được gây ra do nấm - loài vi sinh vật thích nảy mầm ở những nơi ấm áp và ẩm ướt, ví dụ như ở mông. Chính vì vậy, chúng có xu hướng lan nhanh khắp cơ thể, đặc biệt là các vùng dưới đáy của háng và mông.

Vì vậy, nếu bạn bị ngứa khắp mông , thỉnh thoảng lại có cảm giác "ngứa như điên" thì rất có thể bạn đang bị nhiễm trùng nấm ở vùng này.

2. Nhiễm giun

Những con giun ký sinh này nhỏ như đầu của một cây kim và thậm chí còn nhỏ hơn (đó là lý do tại sao nó còn được gọi là giun kim). Chúng thường thích phát triển trong ruột già và trực tràng. Trên thực tế, con cái chỉ rời khỏi cơ thể khi chúng phải đẻ trứng và chúng thường đẻ trứng ở quanh hậu môn.

Và đó là những lý do khiến mông của bạn bị ngứa. Nếu bạn bị ngứa mông do nguyên nhân này thì quả thực rất nguy hiểm vì rất có thể bạn dùng tay để gãi, sau đó giun sẽ theo vào móng tay bạn và nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ thì chúng sẽ di chuyển vào cơ thể qua những lần bạn bốc đồ ăn.

Vì vậy, nếu mọi người trong gia đình bạn đang phàn nàn về một cái mông ngứa, đừng phí thời gian mà hãy đi khám sớm. Chỉ cần dùng thuốc tẩy giun là nguyên nhân này có thể được giải quyết ngay.

3. Nhiễm trùng eczema hoặc bị bệnh vẩy nến

Các bệnh tự miễn trên da như eczema và bệnh vẩy nến ảnh hưởng đến các vùng lớn của cơ thể, bao gồm cả mông. Và cả 2 đều khiến da bạn ngứa như điên và tất nhiên không nó không chừa vùng mông của bạn!

4. Bị bệnh trĩ

Bệnh trĩ gây sưng trong niêm mạc của hậu môn. Bệnh sẽ làm cho nó vô cùng khó chịu và rất khó khăn mỗi khi ngồi. Nếu bị bệnh trĩ, các bệnh về da có thể phát triển gần khu vực bệnh trĩ, gây ngứa ngáy trên mông. Hơn nữa, khi bị bệnh trĩ, bạn thường gặp khó khăn trong việc vệ sinh sạch sẽ bộ phận này nên các triệu trứng ngứa có thể trầm trọng hơn.

Nếu không may bị bệnh trĩ, bạn nên ăn nhiều chất xơ để giảm tình trạng táo bón - nguyên nhân khiến bệnh trĩ trầm trọng hơn.

5. Vệ sinh kém

Không vệ sinh sạch sẽ là nguyên nhân chủ yếu làm cho các chất bẩn như phân và chất thải bị giữ lại ở hậu môn. Chất phân là "bữa tiệc hoàn hảo" cho vi khuẩn và nấm. Kết quả là dẫn tới nhiễm trùng và viêm da.

Vì vậy, nếu bạn không vệ sinh vùng mông một cách chính xác, nhất là sau mỗi buổi tập, hoặc bạn có cơ vòng hậu môn yếu, rất có thể mông của bạn bị ngứa như điên.

6. Sử dụng giấy vệ sinh không đúng cách

Giấy vệ sinh có tác dụng làm sạch "vùng dưới" sau mỗi lần chúng ta đi vệ sinh, nhưng nếu dùng nó không đúng cách thì hậu quả lại khôn lường, trong đó có cả việc mông bạn bị "ngứa như điên".

Giấy vệ sinh thường được ngâm tẩm bằng cồn, hóa chất nên nếu sử dụng quá mức hoặc cọ xát quá mạnh thì có thể gây trầy xước quanh hậu môn (do vùng da này rất mỏng) và dẫn đến nhiễm trùng với triệu chứng ngứa và nóng rát.

Tương tự như vậy, sử dụng giấy vệ sinh có màu hoặc mùi thơm có thể gây kích ứng các lỗ chân lông và da nhạy cảm trên mông, từ đó gây ngứa. Các chất gây kích ứng trong giấy vệ sinh hoặc xà phòng thơm và dung dịch vệ sinh cũng có thể gây ra viêm da tiếp xúc dị ứng.

7. Tiêu thụ thực phẩm nhiều gia vị, nhất là thực phẩm cay

Tiêu thụ thực phẩm nhiều gia vị, các sản phẩm sữa, rượu, caffeine và một vài loại rau có thể gây ngứa ở hậu môn. Các loại trái cây có múi và các bữa ăn cay có thể gây ngứa do hàm lượng axit trong chúng chứa capsaicin hay sản sinh ra capsaicin.

Thức ăn cay làm hậu môn của chúng ta như bị "đốt cháy" khi chúng ta đi tiêu vào sáng hôm sau. Và vì làn da của vùng này rất nhạy cảm nên bạn thường có cảm giác ngứa.

Vì vậy, cách tuyệt vời để đánh bại triệu chứng ngứa khó chịu này là lưu ý trong ăn uống. Hãy tăng cường tiêu thụ các bữa ăn giàu chất xơ và ít gia vị để hạn chế kích ứng đường tiêu hóa và tránh ngứa hậu môn.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-19-2018
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,582
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	11.7 KB
ID:	1206215  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-19-2018   #2
nhuquynh_1986
Banned
 
Join Date: Feb 2009
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 6,492
Thanks: 2,135
Thanked 1,040 Times in 726 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 486 Post(s)
Rep Power: 0
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Moi doc so tuong ngua o mu l........ nhat nguoi o vùng cat bien hay o khu rung nui - lo nhu bi cung khong co gi quan tam - o dau cung tim duoc - nhot can chi can thoa len vùng duoi chan long - bo chet ran de chet het - khoi can cao sanh em bé bị so mui
nhuquynh_1986_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07876 seconds with 12 queries