Anh Việt Kiều Mỹ trở về quê hương khởi nghiệp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Anh Việt Kiều Mỹ trở về quê hương khởi nghiệp
Lớp trẻ Việt Nam không ít người muốn sang nước ngoài để lập nghiệp. Vậy mà một anh Việt Kiều Mỹ muốn khởi nghiệp ngay chính trên quê hương ḿnh. Đó là John Trần.

Anh chia sẻ, giúp cho cộng đồng phát triển chính là giúp cho bản thân và gia đ́nh bạn và anh dấn thân vào con đường phát triển nông nghiệp thông minh trên chính quê hương ḿnh.



John Trần trong vườn rau của ḿnh

Cơ duyên với nông nghiệp

Khi nghe tin John trở về Việt Nam để khởi nghiệp và đầu tư vào nông nghiệp, người thân và bạn bè của anh đều không khỏi ngỡ ngàng. Lư do cũng dễ hiểu, bởi John xuất thân không phải là dân nông nghiệp hay công nghệ mà là dân đầu tư tài chính. Anh hoạt động trong lĩnh vực tài chính hơn 20 năm, là người am hiểu sâu sắc về lĩnh vực này. Trước khi về Việt Nam, John từng là đồng sáng lập và điều hành công ty đầu tư độc lập về quản lư nợ, bán lẻ và thương mại điện tử. Trước đó, anh từng đảm nhiệm những vị trí quản lư cấp cao tại các tổ chức tài chính lớn của Mỹ. Từ năm 2006 đến năm 2010, John đảm nhận vai tṛ Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Cơ quan Quản lư Tài chính Hoa Kỳ cùng nhiều vị trí chủ chốt khác trong các tổ chức về tài chính tại đất nước này.

Tuy nhiên, khi có cơ hội tiếp xúc với nông nghiệp công nghệ cao, anh lại cảm thấy ḿnh như có duyên với nó. Ngay từ những năm 2009-2010, khi c̣n làm việc tại Mỹ, John đă tự mày ṃ và đầu tư các trang thiết bị để trồng rau trong các thùng container. Lúc đó, việc đầu tư của John không nhằm mục đích t́m kiếm lợi nhuận mà chỉ đơn thuần v́ anh rất mê lĩnh vực này. Càng làm, John càng bị cuốn hút bởi phương pháp trồng rau độc đáo do chính ḿnh sáng tạo ra.

Đến năm 2014, khi đam mê đă đủ chín, John quyết định thử thách bản thân ở lĩnh vực mới, chính là việc đầu tư toàn phần vào nông nghiệp. “Ở những thị trường tiên tiến như Mỹ hay châu Âu, phương pháp trồng rau của tôi có thể không lạ lẫm bởi người tiêu dùng bên đó họ đă được sử dụng những sản phẩm hoàn toàn an toàn và đảm bảo vệ sinh, dinh dưỡng. Tuy nhiên, với cách làm nông nghiệp của Việt Nam hiện nay, tôi nghĩ ḿnh có thể giúp người dân thay đổi tư duy về làm nông nghiệp và tiếp cận với các sản phẩm nông nghiệp sạch và an toàn tuyệt đối. Đó là lư do tôi chọn Việt Nam để khởi nghiệp trong lĩnh vực mới này”, John Trần lư giải về việc quay trở về Việt Nam định cư và đầu tư vào nông nghiệp thông minh. Và GreeOx, công ty nông nghiệp, công nghệ của anh đă ra đời, cung cấp mô h́nh trồng rau trong thùng container.

“Bắt tay vô làm thật mới thấy cực. Quần quật nghiên cứu, mày ṃ, xắn tay làm từ sáng đến tối. Quả thực rất mệt, nhưng tôi thấy vui v́ đă được sống đúng với đam mê của ḿnh”, John bày tỏ.

Một lư do nữa thôi thúc John muốn khởi nghiệp tại quê hương chính là anh muốn làm điều ǵ đó cho chính ḿnh và cộng đồng, được cống hiến và dành tuổi trẻ để theo đuổi ước mơ đó. John muốn có “thương hiệu” mang dấu ấn của riêng ḿnh, không muốn phải đi làm thuê, phải phụ thuộc vào người khác.

Nông nghiệp thông minh – hướng đi của tương lai

“Tôi muốn sản xuất được tất cả các loại rau chứ không chỉ đơn thuần hơn 100 loại như hiện nay. Hơn nữa tôi cũng muốn quảng bá để người dân và thị trường hiểu biết hơn về h́nh thức trồng rau này”, đó là mong muốn của John khi nói về vườn rau của ḿnh.

Không cần đất, không cần ánh sáng mặt trời và có thể tái sử dụng nguồn nước tưới lên đến 90%, vườn rau của John Trần luôn luôn xanh tốt. Đó là bởi chúng được trồng bằng phương pháp thủy canh trong môi trường được kiểm soát hoàn toàn bằng phần mềm máy tính: từ ánh sáng, đến nước, CO2 và đương nhiên là cả chất dinh dưỡng. Không dùng bất kỳ một loại thuốc bảo vệ thực vật nào, các loại rau ở đây có thể ăn trực tiếp với đầy đủ sự tươi ngon và an toàn. Dù nhiệt độ ngoài trời có như thế nào th́ các loại rau trong nông trại của John Trần cũng sinh trưởng b́nh thường và không có một loại sâu bệnh nào. Sau 3-4 tuần là rau có thể thu hoạch.



Vườn rau trong container tại Quận 2, TP HCM của John Trần

Đặc biệt hơn, vườn rau của John không cần bàn tay chăm sóc hàng ngày của con người. “Mọi việc được thực hiện tự động bằng công nghệ, thông qua hệ thống máy tính và điện thoại thông minh”, John cho biết.

Với hệ thống công nghệ được John lập tŕnh sẵn, thông qua một máy tính kết nối internet được đặt trong thùng container, hệ thống cảm biến sẽ tự đo các thông số dinh dưỡng, nước, nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng… trong thùng container để đảm bảo điều kiện chăm sóc lư tưởng nhất cho rau. Đó là lư do mà việc trồng rau bằng phương pháp này không chỉ mang lại nguồn rau sạch tuyệt đối, tiết kiệm nước và nhu cầu sử dụng đất tối đa mà rau c̣n đạt chất lượng dinh dưỡng cao nhất.

John đă tự mày ṃ và tính toán cường độ ánh sáng và loại ánh sáng để phù hợp nhất với sinh trưởng của từng loại rau, đảm bảo rau quang hợp trong điều kiện lư tưởng nhất. Hệ thống cấp nước tưới tự động cũng được anh tính toán tỉ mỉ giúp tiết kiệm nước tối đa.

“Đất và nước là những loại tài nguyên hữu hạn. Đặc biệt, việc tiết kiệm nguồn nước sạch ngày càng trở thành nhu cầu bức bách trên thế giới. Nếu làm nông nghiệp sạch, nông nghiệp thông minh mà không tiết kiệm được nước th́ tôi cho rằng chưa đủ. Bên cạnh đó, lượng đất nông nghiệp ngày càng bị thu hẹp do quá tŕnh đô thị hóa mạnh mẽ. Đó là chưa kể rất nhiều vùng khí hậu và thổ nhưỡng khắc nghiệt, người ta không thể canh tác rau trên đất đó”, John cho hay.

Với mô h́nh trồng rau trong thùng container của ḿnh, John đă cách ly được hoàn toàn ảnh hưởng, tác động của thời tiết, khí hậu, sâu bệnh, dịch hại… là những nhân tố tác động mạnh mẽ tới năng suất nông nghiệp truyền thống. Dù ngoài trời có nắng gắt hay mưa tuyết, lụt băo, vườn rau của John cũng không hề bị ảnh hưởng. Một yếu tố vô cùng quan trọng khác, vườn rau này hoàn toàn có thể di động đến bất cứ địa điểm nào con người muốn.

Tuy nhiên, với chi phí đầu tư không hề rẻ cho việc trang bị thùng container lạnh, các vật dụng và thiết bị công nghệ phục vụ cho hoạt động trồng và chăm sóc, John cho biết, giá thành rau trồng bằng phương pháp này cao hơn khoảng gấp đôi so với trồng nông nghiệp hữu cơ truyền thống. Tuy nhiên, John cho biết, khi hoạt động sản xuất đă trở nên đại trà với số lượng lớn, mọi chi phí sẽ dần giảm đi và đưa giá rau trở lại tương đương với các loại rau khác trên thị trường.

Sản phẩm rau của John hiện đă có mặt trên thị trường từ khoảng 1 năm nay, phân phối chủ yếu trong các hệ thống An Nam, Coop Extra… và bước đầu được người tiêu dùng đón nhận. Tuy nhiên điều anh trăn trở nhất chính là chuyển giao công nghệ, anh mong muốn thị trường đón nhận công nghệ trồng rau của ḿnh như một bước phát triển mới để đảm bảo được nguồn nguyên liệu sạch khi nạn dịch thực phẩm bẩn, rau mất an toàn đang tràn lan hiện nay tại Việt Nam.

Đó cũng là lư do có nhiều quỹ đầu tư đến đặt vấn đề hợp tác, nhưng John chưa sẵn sàng. Anh muốn t́m người hợp tác có chung ư tưởng về chuyển giao công nghệ trồng rau chứ không phải sở hữu công nghệ rồi kiểm soát nó và chỉ bán sản phẩm rau ra thị trường.

Trong buổi gặp mặt với Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm tại Tọa đàm “Giao lưu giữa kiều bào trẻ lập nghiệp tại Việt Nam và thanh niên trong nước” được tổ chức vừa qua, anh tâm huyết cho biết: “Giới trẻ Việt Nam ở nước ngoài trở về lập nghiệp đang nỗ lực ḥa nhập, hướng về quê hương. Chúng tôi đang được chứng kiến những đổi thay nhanh chóng của TPHCM theo định hướng có chất lượng sống tốt hơn, văn minh và hiện đại. Tôi cảm nhận được sự ấm áp của tấm ḷng chân thành và sự quan tâm sâu sắc của chính quyền Thành phố dành cho kiều bào trẻ qua việc hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi khi về sinh sống, hợp tác nghiên cứu, kinh doanh, đầu tư hay làm công tác xă hội để hướng đến một kết quả tốt đẹp trong tương lai".

Anh hy vọng với đam mê của ḿnh sẽ nhận được sự quan tâm của người dân, các tổ chức có thể tiếp cận được mô h́nh nông nghiệp công nghệ cao của ḿnh và giúp cho anh lan truyền sứ mệnh mang lại lợi ích xanh sạch cho cộng đồng, đặc biệt là khi những người dân sinh sống làm việc tại các thành phố lớn đang đối mặt với những nguy hại từ nguồn rau quả tươi không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hằng ngày.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-18-2018
Reputation: 35672


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,265
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	291a.JPG
Views:	0
Size:	100.0 KB
ID:	1205917   Click image for larger version

Name:	292a.jpg
Views:	0
Size:	243.0 KB
ID:	1205918  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,491 Times in 6,644 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
RealMadrid (04-20-2018)
Old 04-18-2018   #2
kietkml
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2008
Posts: 4,291
Thanks: 157
Thanked 1,631 Times in 1,045 Posts
Mentioned: 160 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1581 Post(s)
Rep Power: 21
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
Default

Chuyến này có lẽ đích thân Nguyễn xuân FUCK phải ra đón đứa cháu ngoan của bác về, để đưa dân chúng ra khỏi mầm bệnh tật! Đồng thời cũng đưa nền phát triển đất nước giàu mạnh, chứ ko như cái đám khi TS lănh đạo ngu dốt đă làm hơn bốn mươi năm qua!
kietkml_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to kietkml For This Useful Post:
anhhaila (04-19-2018), dzuca (04-19-2018), phokhuya (04-19-2018), RealMadrid (04-20-2018), seaside230 (04-19-2018)
Old 04-19-2018   #3
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 37
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

lại tào lao nữa . nh́n thằng này là biết nó thuộc dân loại nào rồi . không biết có đi học không hay là chỉ biết chạy bàn ở mấy cái nhà hàng .. rồi cuối cùng lại đốt pháo nghe đùng đùng với dân việt cộng để kiếm vợ đó mà ..
tctd_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to tctd For This Useful Post:
Old 04-19-2018   #4
TIEN NU
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
TIEN NU's Avatar
 
Join Date: Sep 2017
Posts: 1,829
Thanks: 2,112
Thanked 1,221 Times in 647 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 251 Post(s)
Rep Power: 8
TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4TIEN NU Reputation Uy Tín Level 4
Default

quải LL
thêm 1 thằng vẹm vc chẳn làm đựơc đ ǵ ở mỹ nên về bưng bô cho lủ chó vc.
john trần, rồi đây sẽ là trần truồng mác 2
TIEN NU_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to TIEN NU For This Useful Post:
anhhaila (04-19-2018), dzuca (04-19-2018), phokhuya (04-19-2018), RealMadrid (04-20-2018), tctd (04-19-2018)
Old 04-19-2018   #5
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,372
Thanks: 57,621
Thanked 57,441 Times in 18,720 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8654 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Năm đầu trống lúa, sau đó sẽ đổi qua trồng hành và năm kế tiếp th́ về Mỹ trồng cần sa để kiếm lại vốn.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 7 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Old 04-19-2018   #6
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 37
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Năm đầu trống lúa, sau đó sẽ đổi qua trồng hành và năm kế tiếp th́ về Mỹ trồng cần sa để kiếm lại vốn.

cuối cùng sẽ trồng khoai ḿ, ăn bo-bo để gở vốn .. hahahah
tctd_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to tctd For This Useful Post:
anhhaila (04-19-2018), phokhuya (04-19-2018), RealMadrid (04-20-2018), TIEN NU (04-22-2018)
Old 04-19-2018   #7
dzuca
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dzuca's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 4,911
Thanks: 4,231
Thanked 1,123 Times in 706 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 234 Post(s)
Rep Power: 22
dzuca Reputation Uy Tín Level 6
dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6
Default

thêm môt tên ngu
dzuca_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to dzuca For This Useful Post:
anhhaila (04-19-2018), RealMadrid (04-20-2018), tctd (04-19-2018), TIEN NU (04-22-2018)
Old 04-19-2018   #8
nhuquynh_1986
Banned
 
Join Date: Feb 2009
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 6,492
Thanks: 2,135
Thanked 1,040 Times in 726 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 486 Post(s)
Rep Power: 0
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Lư do cũng dễ hiểu, bởi John xuất thân không phải là dân nông nghiệp hay công nghệ mà là dân đầu tư tài chính. Anh hoạt động trong lĩnh vực tài chính hơn 20 năm, là người am hiểu sâu sắc về lĩnh vực này. Trước khi về Việt Nam, John từng là đồng sáng lập và điều hành công ty đầu tư độc lập về quản lư nợ, bán lẻ và thương mại điện tử. Trước đó, anh từng đảm nhiệm những vị trí quản lư cấp cao tại các tổ chức tài chính lớn của Mỹ. Từ năm 2006 đến năm 2010, John đảm nhận vai tṛ Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Cơ quan Quản lư Tài chính Hoa Kỳ cùng nhiều vị trí chủ chốt khác trong các tổ chức về tài chính tại đất nước này.
NGƯỜI CÓ TÀI NĂNG BẢN LĂNH - ĐI ĐÂU CŨNG PHÁT TRIỂN THÀNH CÔNG VỀ VN LÀM CÁI G̀ LỢI ÍCH CHO DÂN CŨNG HAY . MỘT XĂ HỘI ĐẢ SAI LẦM HƠN 43 NĂM THỐNG NHẤT
nhuquynh_1986_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to nhuquynh_1986 For This Useful Post:
Gibbs (04-19-2018), RealMadrid (04-20-2018)
Old 04-19-2018   #9
francesco
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 3,329
Thanks: 14
Thanked 608 Times in 442 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 170 Post(s)
Rep Power: 21
francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3
Default

y tuong rat tot
nhung lam o xu cong san thi NO
khi xuat cang phai dut lot cho cong an
vi vay se phai hoc Viet cong TRON HOA CHAT vao de giet nguoi moi du tien dut lot
francesco_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to francesco For This Useful Post:
anhhaila (04-19-2018), RealMadrid (04-20-2018), TIEN NU (04-22-2018)
Old 04-19-2018   #10
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 37
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by dzuca View Post
thêm môt tên ngu
nó đâu có ngu! nó khôn .... liền đó chứ .
tctd_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to tctd For This Useful Post:
RealMadrid (04-20-2018), TIEN NU (04-22-2018)
Old 04-19-2018   #11
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

VC mừng lắm và nói thầm "mầy về đi, tao cho con cháu tao ra nước ngoài"
Ho Chu Tiem_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to Ho Chu Tiem For This Useful Post:
RealMadrid (04-20-2018), TIEN NU (04-22-2018)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11159 seconds with 12 queries