Trump nổi đóa khi Nga, Trung 'phá giá tiền tệ' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trump nổi đóa khi Nga, Trung 'phá giá tiền tệ'
Từ khi ông Trump lên cầm quyền, đồng bạc xanh bị giảm giá liên tục. Nói về vấn đề này, Tổng thống Mỹ Donald Trump buộc tôi luôn cho Nga và Trung Quốc, chính họ đă phá giá đồng tiền giữa lúc quan hệ giữa Mỹ với cả hai nước đều đang căng thẳng.

"Nga và Trung Quốc đang chơi tṛ phá giá tiền tệ trong khi Mỹ vẫn tiếp tục tăng lăi suất. Không thể chấp nhận được", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter ngày 16/4.

Theo Reuters, ḍng tweet của Trump đề cập đến điều mà ông xem là những bất lợi không công bằng trong giao thương: Nếu đồng tiền của một nước bị tác động để có giá trị thấp hơn, hàng xuất khẩu của nước này trở nên cạnh tranh hơn. Trong khi đó, mức lăi suất cao của Mỹ thường sẽ làm tăng giá đồng USD, khiến hàng xuất khẩu Mỹ trở nên đắt đỏ.



Tổng thống Mỹ cáo buộc Nga, Trung Quốc phá giá đồng tiền. Ảnh minh họa: Reuters.
Phát biểu gây chú ư trong bối cảnh ông Trump đă đẩy cao nguy cơ chiến tranh thương mại với Bắc Kinh sau những đe dọa về việc áp đặt thuế nhập khẩu trị giá cả trăm tỷ USD nhằm vào hàng hóa Trung Quốc. Cùng lúc, quan hệ giữa Washington và Moscow đang "tệ hơn cả Chiến tranh Lạnh", sau vụ không kích của liên quân Mỹ, Anh, Pháp vào Syria.

Trong diễn biến liên quan, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders nói Trung Quốc đă được đưa vào danh sách theo dơi của Bộ Tài chính Mỹ v́ có thể đă và đang thực hiện chính sách thao túng tiền tệ. Điều này trái với một báo cáo được công khai của bộ này trước đó.

Kể từ khi ông Trump lên nắm quyền hồi tháng 1/2017, đồng USD đă yếu đi về căn bản so với hầu hết đồng tiền, bao gồm đồng nhân dân tệ của Trung Quốc, cũng như đồng ruble của Nga (cho đến khi Washington áp đặt cấm vận với Moscow những tuần qua).



Đồng USD đă sụt giảm giá trị so với đồng nhân dân tệ từ khi ông Trump nắm quyền. Ảnh minh họa: Reuters.
So với đồng nhân dân tệ, giá trị đồng USD đă giảm 8,6% tính từ ngày 20/1/2017, trong khi so với đồng ruble, đồng tiền của Mỹ tăng 4,5% giá trị. Tuy nhiên, trước khi Mỹ ban hành lệnh trừng phạt với các nhà tài phiệt Nga hồi đầu tháng, đồng USD đă sụt giảm gần 4% giá trị so với đồng ruble.

Tính tổng quát, chỉ số đồng USD, đại lượng thể hiện giá trị của đồng tiền Mỹ so với toàn bộ đồng tiền của các đối tác thương mại lớn, đă sụt giảm 11,2% kể từ khi ông Trump thành tổng thống.

Trong một báo cáo hôm 13/4, Bộ Tài chính Mỹ một lần nữa không nêu đích danh đối tác thương mại lớn nào của Mỹ là thế lực thao túng tiền tệ. Báo cáo cũng không đề cập đến những lời đe dọa áp thuế với hàng hóa Trung Quốc của ông Trump.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-17-2018
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	141.jpeg
Views:	0
Size:	49.6 KB
ID:	1205117   Click image for larger version

Name:	142.jpeg
Views:	0
Size:	83.4 KB
ID:	1205118  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05969 seconds with 12 queries