Hé lộ nơi tuyệt mật, vũ khí pḥng thủ dày đặc của TQ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hé lộ nơi tuyệt mật, vũ khí pḥng thủ dày đặc của TQ
Chúng ta đều biết rằng mỗi quốc gia đều có những nơi được bảo vệ cực kỳ nghiêm ngặt và có sắc thái bí mật. Nơi này khó có thể bị phá hoại, khó có kẻ nào xâm phạm. Trung Quốc có 2 nơi tuyệt mật như vậy.

Chẳng hạn nước Mỹ có Vùng 6 và Vùng 51, Ấn Độ có căn cứ tàu ngầm hạt nhân Visa. Sự bí mật của các căn cứ trên đến nay vẫn không ai có thể hiểu rơ, ảnh vệ tinh cũng khó phá giải bí mật của nó. Ở Trung Quốc, những yếu địa chiến lược như vậy cũng không ít, đập Tam Hiệp và hai căn cứ tàu ngầm hạt nhân trên đảo Hải Nam là hai ví dụ điển h́nh.

Đập Tam Hiệp

Đập Tam Hiệp không có ǵ thần bí. Nó dài tới 2,3 km, cao 185 m, rộng hơn 100m cho nên không ẩn núp đâu được dưới các bức ảnh vệ tinh. Từ 2014 đập Tam Hiệp cũng bắt đầu mở cửa cho du khách tham quan. Du khách có thể tham quan các khu bên trong của đập nhưng công khai cũng không ảnh hưởng ǵ đến thuộc tính chiến lược của nó. Do lượng nước dự trữ của đập có thể đạt đến 39,3 tỷ m3, nếu đập vỡ sẽ gây ra tồn thất rất lớn không thể ước lượng. Kể từ khi đập Tam Hiệp xây xong, những quốc gia nói sẽ nhằm vào đập này tấn công không phải ít.

Nhưng sự thực là, đập Tam Hiệp cực kỳ kiên cố, ngoại trừ sử dụng bom nguyên tử, nếu không rất khó phá vỡ được nó. Thêm nữa bên trong và bên ngoài đập c̣n bố trí các ṿng pḥng không bảo vệ dày đặc. Muốn tấn công Tam Hiệp chỉ có thể tấn công từ trên không vào ban đêm. Điều không nghi ngờ ǵ là, hễ Tam Hiệp bị tấn công, Trung Quốc sẽ không loại trừ việc sử dụng vũ khí hạt nhân để phản kích.

Căn cứ tàu ngầm hạt nhân ở Hải Nam

So với đập Tam Hiệp được công khai, hai căn cứ tàu ngầm hạt nhân ở đảo Hải Nam có độ bí mật hơn nhiều. Mức độ quan trọng chiến lược của hai căn cứ này là không có ǵ phải nghi ngờ. Nếu bị tấn công, Trung Quốc tất sẽ sử dụng cả biện pháp nguyên tử. Căn cứ tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo của Trung Quốc cũng không phải chỉ có hai căn cứ ở Hải Nam, ở Trạm Giang và Thanh Đảo cũng có, nhưng so với Trạm Giang và Thanh Đảo th́ hai căn cứ ở Hải Nam có vị trí kín đáo hơn, đi ra biển thuận tiện hơn nên trong thời chiến khả năng sống sót cao hơn. Ở đó có thể trực tiếp ra biển lặn xuống biển sâu, có thể tránh được hoạt động trinh sát chống ngầm của Mỹ và nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ tấn công báo thù.



Vịnh Á Long ở Đảo Hải Nam.

Theo truyền thông nước ngoài, căn cứ tàu ngầm trong vịnh Á Long ở Tam Á nằm trong núi, tàu ngầm tên lửa đạn đạo chiến lược trong thời chiến sẽ thông qua đường ngầm dưới biển trực tiếp đi ra biển giống như căn cứ tàu ngầm hạt nhân bí mật của Liên Xô trước kia. Do kết cấu núi ở đảo Hải Nam phức tạp, chất đá vững chắc, có khả năng chống tấn công rất mạnh, lại thêm cửa vào cực kỳ kín đáo nên gần như không có nước nào có ư tưởng manh động đối với căn cứ vững như bàn thạch này.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-12-2018
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,054
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61.jpeg
Views:	0
Size:	52.8 KB
ID:	1202803  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
nangsom (04-12-2018)
Old 04-12-2018   #2
Sorciere
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Sorciere's Avatar
 
Join Date: Dec 2016
Location: Thành hồ chứa mưa
Posts: 4,152
Thanks: 2,547
Thanked 2,986 Times in 1,496 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 406 Post(s)
Rep Power: 12
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đừng tin ǵ chet chó nổ ! Nh́n vào sự thật và sự xảo trá của nó ! Không làm nổi một động cơ phản lực cho ra hồn ! Phải tuy thuộc vào thằng Nga và cả nhung sư đoàn không quân là nhửng quan tài biết bay !
Sorciere_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Sorciere For This Useful Post:
nangsom (04-12-2018)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08206 seconds with 12 queries