MỸ, Anh và Pháp bắt tay chuẩn bị "làm gỏi" Syria - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default MỸ, Anh và Pháp bắt tay chuẩn bị "làm gỏi" Syria
Dù chưa chính thức tấn công Syria nhưng Mỹ, Anh và Pháp đă trở thành 1 liên minh quân sự nhằm thẳng vào Syria. Hiện lực lượng quân sự của cả 3 nước đă được triển khai áp sát Syria chờ lệnh khai hỏa của TT TRump. Trong khi đó Nga vẫn bám sát t́nh h́nh để chờ ứng phó mọi t́nh huống cùng Syria. Trang tin quân sự South Front cho biết, giới chức quân sự Anh được cho là đang lên kế hoạch tham chiến cùng Mỹ tấn công Syria khi Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Hoàng gia Anh được "bật đèn xanh" phác thảo ngay lập tức một chiến dịch quân sự chống lại chính quyền của Tổng thống Syria Bashar Assad.

Bà May khẳng định Tổng thống Assad và các bên hậu thuẫn, trong đó có Nga "sẽ phải chịu trách nhiệm" nếu vụ tấn công bằng khí độc tại thị trấn Douma do phiến quân kiểm soát được xác thực.

"Chúng ta phải khẩn trương điều tra chính xác việc ǵ đă diễn ra vào thứ Bảy (ngày 7/4) vừa qua tại Douma, Syria, nơi hàng chục người đă bị giết chết trong vụ tấn công hóa học", Thủ tướng Anh cho hay. Cuối tuần trước, khi xuất hiện những báo cáo đầu tiên cho rằng Quân đội Syria đă sử dụng vũ khí hóa học tấn công phiến quân ở Douma, bà May đă từ chối việc can dự vào Syria bằng hành động quân sự.

Tuy nhiên dường như đến thời điểm này mọi thứ đă khác. Trong khi Washington đang cân nhắc các kịch bản về khả năng tấn công Syria, trong đó có phương án mạnh nhất là tung một đ̣n tấn công tổng lực th́ Anh dường như cũng có kế hoạch tham chiến, sát cánh cùng đồng minh thân thiết.

Sáng nay, Mỹ đă điều một lực lượng hải quân hùng hậu gồm tàu chiến, máy bay áp sát bờ biển Syria sẵn sàng cho một cuộc tập kích đường không vào các mục tiêu quân sự của Syria.

Trong cuộc họp với nội các chính phủ ngày hôm qua (9/4), Tổng thống Trump đă tuyên bố ông sẽ đưa ra quyết định đáp trả các cáo buộc về vụ tấn công hóa học ở thành phố Douma, Đông Ghouta, Syria trong ṿng 24 đến 48 giờ tới.

Và tới thời điểm này, dù chưa phát lệnh tấn công nhưng hải quân Mỹ, trong đó có tàu khu trục tên lửa U.S.S. Donald Cook đang áp sát bở biển Syria. Trước t́nh h́nh hết sức căng thẳng, khi mà tàu chiến Mỹ áp sát bờ biển Syria chừng 100km, Hạm đội Biển Đen của Nga đă được lệnh chuyển cấp báo động, sẵn sàng chiến đấu cao.

Theo Bộ Quốc pḥng Nga, Hạm đội Biển Đen hiện đă ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao nhằm đối phó với hành động phiêu lưu quân sự của Mỹ có thể diễn ra. Hiện chưa có thông tin chi tiết hơn về vấn đề này.

Al-Masdar News cho biết, ngoài tàu khu trục USS Donald Cook đang lởn vởn ngoài khơi Syria, Hạm đội 6 của Mỹ được cho là cũng sẵn sàng tham chiến một khi Tổng thống Donald Trump phát lệnh tấn công.

Với thành phần chính là đội tàu khu trục Aegis thuộc lớp Arleigh Burke gồm 5 chiếc USS-Mahan, USS-Ramage, USS-Gravely, USS-Barry và USS-Stout, ước tính, cùng lúc Mỹ đang có sẵn trong tay khoảng trên dưới 500 quả tên lửa hành tŕnh Tomahawk sẵn sàng khai hỏa bất kỳ thời điểm nào.

Pháp được cho là cũng sẽ tham chiến cùng Anh, Mỹ tấn công Syria.

Lực lượng pḥng không - không quân Nga ở Syria cũng đă ở trong t́nh trạng sẵn sàng chiến đấu cao nhất. Tại căn cứ không quân Khmeimim hiện nay đang có 8 chiếc máy bay ném bom Su-24M, 7 chiếc cường kích Su-25, 12 chiếc Su-30SM và 4 chiếc máy bay ném bom tiền tuyến đa năng Su-34.

Kênh NBC cho biết, Nga đă bắt đầu triển khai các hệ thống tác chiến điện tử để chặn tín hiệu từ các máy bay không người lái trinh sát của Mỹ và đồng minh nhằm chọc "mù mắt", không cho đối phương cập nhật thông tin về các mục tiêu có thể bị tấn công. Như vậy, Nga đă chính thức làm gián đoạn thu thập thông tin t́nh báo.

Có tin các tàu chiến của Trung Quốc đang hoạt động ở biển Địa Trung Hải cũng đă triển khai theo dơi sát diễn biến căng thẳng ở khu vực này.

Trong một diễn biến khác, cuộc tấn công vào căn cứ không quân T-4 đă làm 7 quân nhân Iran thiệt mạng và Iran tuyên bố sẽ đáp trả cuộc tấn công mới nhất của Israel tại Syria. Theo cập nhật của trang thông tin hàng không flightradar24, một máy bay tuần tra săn ngầm P-8 của Mỹ đang lượn ṿng ở ngoài khơi Syria, cách căn cứ hải quân Tartus chừng 40km. Nhiệm vụ của nó có thể là trinh sát các động thái của Hải quân Nga, bao gồm cả các tàu ngầm tấn công Kilo Nga có thể đang phục kích đâu đó ngay dưới ḷng biển ngoài khơi Syria.

Các bên đang có những động thái quân sự khá rơ rệt. Nếu cuộc chiến nổ ra chắc chắn sẽ rất quyết liệt. Hiện tại là gần 5 giờ chiều, giờ Syria, các đơn vị pḥng không Syria bắt đầu chuyển cấp trực sẵn sàng chiến đấu lên mức cao nhất, trước mặt họ là một đêm hết sức cẳng thẳng.

Tờ Sao và Vạch (Stars and Stripes, Mỹ) cho biết nhóm tác chiến tàu sân bay Harry S. Truman đang chuẩn bị tới triển khai ở Trung Đông có thể phối hợp cùng Hạm đội 5 và 6 của Mỹ đang làm nhiệm vụ ở đây.

Theo các báo cáo mới nhất th́ nhóm tác chiến tàu sân bay Harry S. Truman Carrier Strike Group (HSTCSG) dự kiến sẽ rời cảng Norfolk vào ngày mai (11/04) để tới triển khai ở Trung Đông. Đi cùng hàng không mẫu hạm này gồm có tàu tuần dương tên lửa USS Normandy (CG 60), 3 tàu khu trục tên lửa lớp Arleigh Burke gồm U.S.S. Arleigh Burke, U.S.S. Forrest Sherman, và tàu U.S.S. Farragut.

Năm ngoái, chính nhóm tác chiến tàu sân bay này đă tiến hành đ̣n tập kích đường không vào căn cứ không quân Al-Seen của Syria ở phía đông Homs. Nga được cho là đă tăng cường pḥng thủ căn cứ hải quân Tartus, biến nơi đây trở thành một pháo đài bất khả xâm phạm.

Ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy, ngoài tên lửa pḥng không S-400, các tổ hợp pháo - tên lửa pḥng không Pantsir-S1 để canh trời, th́ ở đây, Nga c̣n triển khai cả tổ hợp tên lửa bờ Bastion-P, sẵn sàng phóng đạn diệt các mục tiêu trên biển ở cự ly 300km hoặc hơn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa hủy bỏ chuyến công du Nam Mỹ để tập trung xử lư vấn đề Syria, Thư kư báo chí Nhà trắng Sarah Sanders tuyên bố, "Tổng thống Trump sẽ không tham dự Hội nghị thượng đỉnh các nước châu Mỹ ở Lima Peru hay tới Bogota, Thủ đô của Colombia như nghị tŕnh đă lên kế hoạch trước đó".

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 04-10-2018
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,750
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpeg
Views:	0
Size:	161.6 KB
ID:	1202045  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to Romano For This Useful Post:
nangsom (04-10-2018), RealMadrid (04-11-2018)
Old 04-10-2018   #2
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

Mấy thằng đế quốc này, đúng là tụi nó không sợ Nga hoàng mà. Nga tuyên bố vừa chế ra 1 loại vũ khí mà không có đối thủ vậy mà tụi đế quốc này vẫn không sợ à!
nangsom_is_offline  
The Following User Says Thank You to nangsom For This Useful Post:
RealMadrid (04-11-2018)
Old 04-10-2018   #3
viencent
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,299
Thanks: 4
Thanked 797 Times in 491 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 23
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
Default

nền kinh tế NGA ọp ẹp không đủ $$$ để chi phí vũ khí và quân đội
chỉ cầu mong Trung Cộng giúp sức thôi
NGA th́ không tin tưởng thằng ăn cướp HÁN cẩu
viencent_is_offline  
The Following User Says Thank You to viencent For This Useful Post:
RealMadrid (04-11-2018)
Old 04-11-2018   #4
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

thấy chưa , thằng Ủn có vũ khí hạt nhân là điều đúng, Syria không có nên bị ép vô đường cùn ...
Ho Chu Tiem_is_offline  
The Following User Says Thank You to Ho Chu Tiem For This Useful Post:
RealMadrid (04-11-2018)
Old 04-11-2018   #5
kuti
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
kuti's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 5,228
Thanks: 0
Thanked 1,971 Times in 1,179 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 451 Post(s)
Rep Power: 24
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ừ , hù thôi chứ đánh đấm mẹ ǵ , lúc th́ bao dây Iran , lúc th́ bao dây TQ , lúc th́ Triều Tiên , lúc nào trên khắp mặt báo truyền h́nh cũng tuyên bố , sẵn sàng.....rồi....tự rút lui trong thầm lặng , c̣n với Syria th́ tuyến bố sằn sàng từ thời Obama tới giờ chắc cũng vài trăm lần.... thật ra là Mỹ thử làm ào ào để coi cách dụng binh của đối phương xáo trộn làm sao thôi , và nắm lấy cơ hội lúc cần thiết.
kuti_is_offline  
The Following User Says Thank You to kuti For This Useful Post:
RealMadrid (04-11-2018)
Old 04-11-2018   #6
nhuquynh_1986
Banned
 
Join Date: Feb 2009
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 6,492
Thanks: 2,135
Thanked 1,040 Times in 726 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 486 Post(s)
Rep Power: 0
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ngon thi do bo quan chien dau - toan phao tu xa chi giet dan lam vo toi
nhuquynh_1986_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to nhuquynh_1986 For This Useful Post:
Ho Chu Tiem (04-11-2018), nangsom (04-12-2018)
Old 04-11-2018   #7
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by nhuquynh_1986 View Post
Ngon thi do bo quan chien dau - toan phao tu xa chi giet dan lam vo toi
đúng vậy, toàn là chicken ..
Ho Chu Tiem_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10636 seconds with 12 queries