Cư dân chung cư Carina lên tiếng trước tin lực lượng PCCC đến muộn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cư dân chung cư Carina lên tiếng trước tin lực lượng PCCC đến muộn
Trước thông tin cảnh sát pḥng cháy chữa cháy đến quá muộn trong vụ cháy chung cư Carina Plaza. Điều này khiến cho số người thiệt mạng trong vụ cháy tăng cao. Người dân sinh sống tại chung cư đă lên tiếng.......


Trao đổi với PV báo điện tử Infonet về vai tṛ của lực lượng PCCC trong vụ cháy chung cư Carina Plaza, một người đàn ông là cư dân ở chung cư này cùng tham gia cứu hộ từ những phút đầu tiên nói: “Khoảng hơn 1h tôi thấy cháy, và chỉ khoảng 10 – 15’ sau xe cứu hỏa đă đến, thật sự chúng tôi phải cảm ơn họ, họ đă cứu hàng trăm người”.

Cũng theo người đàn ông này th́ khi phát hiện khói bốc lên từ tầng hầm anh đă hô hoán để báo động cho người dân biết. Trong suốt nhiều tiếng sau đó anh đă cùng lực lượng PCCC đưa người dân thoát khỏi đám cháy, trong đó có nhiều trẻ em.

Trong khi đó anh Trực – người thường ngày vẫn làm việc tại trường mầm non Thiên Anh (tầng trệt Block A) của ṭa nhà, cho biết anh nhận được cuộc gọi của người quen sống tại đây lúc hơn 2h. Khi đến nơi đă thấy lực lượng PCCC phun nước lên các tầng để làm mát, đồng thời các xe thang đang chuyển dần từng người xuống.

Nhiều người dân trong chung cư này cũng cho biết, họ đă may mắn được cứu kịp thời. Bà Nguyễn Thị Nguyệt (sống tại khu A) kể lại, ngay khi mở cửa thấy khói xộc vào, bà đă lập tức đóng cửa lại và lấy khăn ướt chèn vào chân cửa.

“Chúng tôi chạy ra ban công soi đèn pin xuống và hét to kêu cứu. Một lát sau th́ xe thang vươn tới và một chiến sĩ PCCC trấn an với tôi rằng “cô cứ ở yên đây, bọn con sẽ cứu từ tầng trên xuống” nên ḿnh an tâm đứng đợi và sau đó được đưa xuống” – bà Nguyệt nói.

11h trưa ngày 23/3, lực lượng PCCC cùng các phương tiện chữa cháy vẫn đang túc trực, pḥng trường hợp hỏa hoạn tiếp tục xảy ra
Kể lại phút tiếp cận hiện trường, Đại úy Châu Thanh Quang – Đội trưởng đội PCCC quận 8 cho hay: Khoảng hơn 1h đội nhận được tin báo cháy và có mặt sau đó khoảng 7-8 phút.

“Tới nơi anh em triển khai xe thang để cứu các nạn nhân trên tầng, sau đó đi vào gơ cửa từng pḥng xem có người hay không. Chúng tôi chỉ biết liều thân để cứu chứ không nghĩ ǵ nhiều” – Đại úy Quang nói.

Anh Quang cũng cho biết bản thân anh đă đưa xuống được khoảng 20 người, trong đó có cả những người ngất xỉu, mang bầu. Khi leo đến lầu 14 anh như muốn gục xuống v́ “chịu không nổi”. Sau ít giây lấy lại nhịp thở, anh và đồng đội tiếp tục hướng dẫn người dân lên sân thượng chờ thoát khói xong sẽ đưa xuống.

Về những thông tin cho rằng lực lượng PCCC đă tới chậm trễ, anh Quang nói: “Người ta chạy ra th́ chúng tôi chạy vô. C̣n người ta nói này nói kia, chúng tôi không quan trọng, đó là nghề của ḿnh. Nh́n nhiều người ngă xuống chúng tôi rất buồn, người ta chết mà ḿnh không cứu được…”.

Sau gần 10h vật lộn với khói lửa, các chiến sĩ PCCC tranh thủ “lót dạ” ổ bánh ḿ và chai nước.
Theo thông tin ban đầu, trong vụ cháy này, lực lượng cảnh sát PCCC đă huy động hàng chục xe chữa cháy, xe thang và hơn 200 cán bộ, chiến sĩ thuộc các quận 8, 11, 6, 1… đến hiện trường tham gia cứu hỏa, cứu hộ các nạn nhân.

Tới 11h cùng ngày, nhiều người và phương tiện của lực lượng PCCC vẫn túc trực tại đây để đề pḥng sự cố cháy lan và sẵn sàng ứng phó các t́nh huống phát sinh. Sau gần 10h vật lộn với khói lửa, thức ăn cho họ là những ổ bánh ḿ và chai nước suối.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-25-2018
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	download.jpeg
Views:	0
Size:	12.7 KB
ID:	1194179  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06884 seconds with 12 queries