Chết lặng v́ phản ứng của vợ sau câu đùa "ly hôn đi, anh yêu người khác rồi" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chết lặng v́ phản ứng của vợ sau câu đùa "ly hôn đi, anh yêu người khác rồi"
Yêu anh và lấy anh hoàn toàn v́ t́nh yêu. Sự không cân xứng về kinh tế của vợ chồng tôi chưa bao giờ đề cập đến. Thế nhưng bất ngờ anh đă nói "ly hôn đi, anh yêu người khác rồi". Công việc mang tới cho tôi một sự b́nh tĩnh đầy bản lĩnh. Nhiều người ở vào hoàn cảnh của tôi sẽ ngay lập tức bù lu, bù loa lên.

Tôi nhâm nhi đĩa hoa quả và dán mắt vào bộ phim truyền h́nh hấp dẫn đă theo dơi suốt mấy tháng qua. Đó là thú vui sau mỗi ngày làm việc vất vả của tôi. Bạn bè thường bảo tôi sống không có quá nhiều đam mê và sở thích, tôi tặc lười “ừ”.

Thực ra, nếu một người đàn bà phải làm khối lượng công việc khủng khiếp ở văn pḥng ban ngày th́ chỉ cần được về nhà, ngồi trên ghế salon và xem một bộ phim với vài món đồ ăn vặt yêu thích đă là một thú vui, một đam mê lớn lắm rồi.

Ở ngoài xă hội, tôi là một người đàn bà thành đạt, cực ḱ thành đạt. Ở công ty tôi được trọng dụng và tán dương. Trong những cuộc họp lớp, tôi luôn là tâm điểm của sự chú ư v́ tôi đẹp và giàu có. Bạn bè lấy tôi làm ví dụ cho sự thành công ở đời.




Về gia đ́nh, tôi có một người chồng hiền lành, nếu ai ác mồm có thể nói là… sợ vợ. Anh và tôi ở bên nhau từ khi c̣n là sinh viên. Anh luôn đứng sau hỗ trợ tôi mọi mặt mà không bao giờ ca thán. Tôi tự thấy sau khi lấy nhau, tôi có phần lấn lướt anh trong cuộc sống. Nhưng mỗi lần tôi hỏi, anh đều cười: “Làm ǵ có nước nào hai vua, em là chủ được, gia đ́nh yên ấm th́ anh cũng vui mà”.

Vậy là tôi yên tâm với hạnh phúc của ḿnh!

Chồng tôi bước tới từ phía sau. Anh tự điều khiển cho âm lượng tivi nhỏ xuống. Tôi cảm thấy khó chịu v́ sự tự tiện này của anh. Tôi c̣n chưa kịp ngoái lại th́ anh ngồi xuống trước mặt tôi. Giọng nói của anh hơi run run, đôi bàn tay lập cập đặt lên bàn tờ giấy:

- “Ḿnh ly hôn đi”

Chồng tôi trước nay không phải là người hài hước. Anh cũng rất ít khi đùa. Hơn nữa, từ ngày yêu, chồng tôi đă luôn có quan điểm, lời chia tay, ly hôn không phải là thứ tùy tiện mang ra nói. Nếu tôi nhớ không nhầm, có lẽ người luôn gào lên đ̣i chia tay là tôi chứ anh chưa bao giờ nói điều ấy dù chỉ một lần. Thế nên lần này, tôi tin điều anh đang nói là một câu chuyện nghiêm túc. Hơn nữa, thái độ của anh như vậy không thể nào là đùa được.

Công việc mang tới cho tôi một sự b́nh tĩnh đầy bản lĩnh. Nhiều người ở vào hoàn cảnh của tôi sẽ ngay lập tức bù lu, bù loa lên: “Sao thế, tại sao lại ly hôn” rồi nước mắt ngắn dài. Nhưng tôi thản nhiên tắt tivi đi, ngó xuống tờ đơn rồi lại nh́n anh:

- “Em cần một lí do”

- “V́ anh yêu người khác rồi”

Người tôi bắt đầu nóng ran lên, chỉ muốn đập phá một thứ ǵ đó, thậm chí cũng muốn gào thét lên như bao người đàn bà khác nhưng tôi không làm được. Tôi không thể mất mặt trong t́nh huống như vậy được. Tôi đang bị chồng đ̣i bỏ, nếu tôi tỏ ra ḿnh yếu thế, nghĩa là tôi thua.

- “Lâu chưa?”

- “Gần 1 năm rồi”

- “Cô ta là ai”

- “Một người b́nh thường, em không biết đâu. Cô ấy bằng tuổi em, nhưng chỉ là một nhân viên văn pḥng b́nh thường, lương tháng vài triệu bạc, đi thuê nhà và cũng vật lộn với cuộc sống. Nhưng cô ấy yêu anh, trân trọng anh và anh t́m thấy t́nh yêu bên cô ấy”

- “Giống anh quá c̣n ǵ”

Tôi chưa bao giờ xúc phạm về công việc và tiền lương của chồng, nhưng lần này tôi thấy hả hê khi hạ bệ được anh. Có ǵ quá đáng đâu khi chồng tôi đang công khai nói yêu người đàn bà khác trước mặt tôi th́ đâu có cớ ǵ tôi phải giữ thể diện cho kẻ phản bội ḿnh.

- “Ừ, cũng đúng” – Anh cúi đầu thừa nhận.

Không hiểu sao sự cam chịu lúc này của anh làm tôi ghét cay, ghét đắng đến như vậy. Anh có vẻ như cảm thấy rất hài ḷng với cuộc t́nh “vừa tầm” của ḿnh. Điều đó của anh lại khiến tôi trở thành kẻ chẳng liên quan ǵ đến cuộc sống của họ cả.

Tôi cầm bút kí vào tờ đơn ly hôn tới roẹt mà không cần suy nghĩ. Tôi không quên quẳng vào anh câu nói:

- “Ngôi nhà này chắc cũng không có tổn thất ǵ nhiều khi vắng anh. Bởi v́ vốn dĩ anh không đóng góp ǵ nhiều cho nó. Anh muốn cái ǵ, cứ lấy. Chúc anh hạnh phúc bên người t́nh mới”

- “Cảm ơn em”

Tôi thản nhiên bật tivi xem tiếp, nhưng trong đầu tôi hoàn toàn trống rỗng. Có người đàn bà nào vừa từ đỉnh cao của danh vọng và hạnh phúc mà rơi xuống vực sâu khi trở thành kẻ bị bỏ mà thản nhiên như tôi không? Chỉ khoảng chục phút trước, tôi vẫn là người đàn bà quyền uy trong nhà, nhưng giờ, tôi là người đàn bà bị chồng bỏ. Cay đắng thay, tôi lại thua bởi một ả chẳng có lấy một tí tẹo nào hơn tôi.

Trong đầu tôi xuất hiện hàng loạt những câu hỏi, anh ta đang làm ǵ tiếp theo. Ngày mai khi tôi ngủ dậy, tôi sẽ đối diện với anh ấy như thế nào… Tôi muốn lao vào trong nhà để xem chồng ḿnh đang làm ǵ sau khi nhận được chữ kí ly hôn từ vợ. Có thể, anh ta đang phấn khởi điện thoại cho người t́nh thông báo là ḿnh được tự do. Nhưng rốt cục, điều tôi làm là ngồi dán mắt vào màn h́nh tivi mà chẳng hiểu nó đang nói cái ǵ.

Chồng tôi bước từ trong nhà ra với cái vali trong tay. Anh dừng lại trước mặt tôi nói vài câu nhỏ nhẹ:

- “Anh về bên nhà. Thủ tục ly hôn cần ǵ anh sẽ điện thoại cho em nhé. Nhớ giữ ǵn sức khỏe, em đi làm vất vả, đừng thức khuya quá. Anh đi đây”

- “Khốn nạn thật. Ngoại t́nh, đ̣i bỏ vợ mà giờ c̣n lên mặt tử tế, đạo đức giả” – Tôi chỉ muốn hét vào mặt anh những lời đó, nhưng rồi tôi lại im lặng để chồng bước ra khỏi.

Tôi chính thức trở thành người đàn bà một đời chồng từ hôm đó!

Trước ngày ra ṭa, anh có điện thoại hỏi tôi một câu: “Em có hối hận không?”. Tôi cười rồi trả lời: “Có, hối hận v́ đă lấy anh, tin anh để rồi bị anh phản bội”. Đấy là lần cuối cùng, chúng tôi gặp nhau! Tôi cũng không có cơ hội để kể cho anh nghe về những đêm tôi khóc như một người điên kể từ cái hôm anh nói ly hôn.

Sau khi chúng tôi ly hôn, tôi nghe nói chồng đi làm ăn xa. Tôi đoán, chắc anh ta bán xới đi nơi khác để sống với cô nhân t́nh v́ không chịu nổi những lời dị nghị. Giá như tôi và anh xảy ra mâu thuẫn, giá như tôi kém cỏi khiến anh phải mơ tưởng người đàn bà khác đă đành, c̣n đây, anh si mê một ả chẳng ra ǵ rồi bỏ vợ, thiên hạ ai cũng chửi anh ngu.

Tôi vẫn là người đàn bà thành đạt trong công việc nhưng những buổi tối trở nên đáng sợ với tôi. Tôi không muốn về nhà, tôi tới quán xa, lao vào những thú vui mới mà không sao khỏa lấp đi được nỗi cô đơn trong tâm hồn. Đă không biết bao đêm tôi bật khóc v́ nhớ chồng. Dường như những tháng năm bên anh tôi đă quá vô tâm. Tôi lao vào kiếm tiền mà quên mất rằng t́nh cảm vợ chồng cũng cần được vun đắp. Tôi nghĩ anh phụ thuộc vào tôi nhưng thực tế, tôi mới là người lụy anh. Tôi hối hận v́ ngay đó, tôi thậm chí đă không biết lí do v́ sao anh chán tôi mà đi cặp với người đàn bà khác. Sự tự kiêu đă giết chết cuộc hôn nhân ấy của tôi sớm hơn.

Sau khoảng 2 năm, tôi t́nh cờ gặp lại chồng cũ của ḿnh trong một cà phê văn pḥng. Anh nh́n chững chạc và có vẻ từng trải hơn. Anh không có vẻ ǵ tiều tụy và khổ ải. Tôi cố né tránh để anh không nh́n thấy. Tôi ngại phải hỏi những câu: “Anh với vợ mới sao rồi”. Không phải tôi thấy xấu hổ mà v́ tôi sợ làm ḿnh đau.

Tôi đổi sang một góc khuất để ngồi, tôi hi vọng anh sẽ nhanh chóng đứng lên và rời khỏi đây.

- “Uống cà phê nhiều làm da em xạm đi đấy. Phụ nữ cho dù thế nào cũng nên chăm sóc sức khỏe và ngoại h́nh của ḿnh. Hơn nữa, em đổi bàn thế này sẽ làm khó cho cô bé nhân viên khi tính tiền đấy”

Anh tiến đến ngồi trước mặt tôi. Tôi hơi bối rối v́ bị bắt bài nhưng rồi tôi lại b́nh tĩnh trở lại:

- “Bàn đó ngồi cạnh cửa, gió lùa vào hơi lạnh nên em đổi bàn thôi. Vả lại, nếu một quán chỉ có vài khách đang ngồi như thế này mà cô nhân viên không nhớ nổi th́ chẳng phải kém cỏi quá chăng? Xin chào, lâu rồi không gặp”.

Tôi chủ động đưa tay bắt để thể hiện ḿnh không yếu đuối. Nhưng cái khoảnh khắc anh nắm lấy bàn tay tôi, người tôi như nhũn ra.

- “Tay em lạnh thế”

Tôi lảng tránh câu trả lời.

- “Em vẫn sống một ḿnh đấy à?”

- “Tôi sợ sự phản bội nên tôi chỉ tin ḿnh”

- “Uhm, em vẫn tự tin như thế. Em cũng có đủ bản lĩnh để mang lại hạnh phúc cho ḿnh mà”

- “C̣n anh sao rồi? Hạnh phúc chứ?”

- “Ừ, thật may là cô ấy vẫn vậy”

Tôi bí câu hỏi và không biết phải hỏi ǵ nữa khi cuộc sống của anh mới mẻ và hạnh phúc, c̣n tôi chính xác là một người đàn bà thất bại.

- “Anh đă tái hôn rồi chứ”

- “C̣n chưa”

- “Sao thế?”

- “Anh c̣n đợi cô ấy suy nghĩ đă”

Tôi cảm thấy nực cười. Chẳng phải hai người đá tôi ra khỏi cuộc sống để tiện đường đến bên nhau sao? Giờ lại c̣n chần chừ? Kẻ thứ ba mà cũng có giá đến vậy sao?

Tôi đứng dậy ra về. Tôi muốn rời khỏi đây thật nhanh:

- “Em xin lỗi, em phải đi rồi. Hẹn anh khi khác nhé”

Khi tôi c̣n chưa rời khỏi ghế, anh nắm lấy tay tôi:

- “Em định cứng đầu như thế đến bao giờ? Năm xưa, tôi nói ly hôn là ngay lập tức em kí giấy? H́nh như với em chưa bao giờ tôi có một chút giá trị nào?”

Tôi sững lại trước câu chất vấn của chồng cũ:

- “Chính anh là người đă đ̣i ly hôn, giờ anh trách tôi?”

- “Nếu anh cũng dễ dàng vứt bỏ em chỉ v́ một câu nói th́ từ ngày yêu chúng ta đă chia tay từ rất lâu rồi. Em nói điều đó cả vạn lần, c̣n anh nói nó một lần, em đă đồng ư kí giấy. Rốt cục th́ em có yêu anh không?”

Nước mắt tôi bắt đầu tuôn rơi, mặc kệ cả quán đang nh́n tôi như một kẻ đáng thương. Anh tiến tới ôm tôi vào ḷng:

- “Trong t́nh yêu, đừng cố gắng chiến thắng nhau em ạ, quan trọng là ta hiểu điều ǵ cần với ḿnh thôi. Em nghĩ anh yêu người khác thật ư? Yêu vào lúc nào khi tối ngày anh muốn gần em mà c̣n không đủ thời gian bởi v́ em quá bận. Anh chỉ muốn em nh́n nhận lại, không nghĩ em gạt anh ra khỏi cuộc đời nhanh quá”

- “Nói vậy là anh không yêu người khác?”

- “Có yêu, nhưng đấy chính là em của những ngày đầu ḿnh yêu đấy”

Tôi ̣a lên khóc. Tôi đấm vào vai anh:

- “Vậy tại sao phải dùng tới vài năm để thử, như thế có tàn nhẫn quá không? Em đă rất đau khổ. Đau khổ thực sự”

- “Bởi v́ anh đă nghĩ rằng em không cần anh. Cần có một phép thử sâu để biết anh ở vị trí nào trong em. Để anh biết và cũng để em biết. Thật may, đi một chặng đường dài, cuối cùng anh hiểu, chí ít, em vẫn c̣n yêu. Đi thôi…”

“Đi đâu cơ?”

- “Đi đăng kí kết hôn lại chứ c̣n đi đâu’

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-25-2018
Reputation: 33209


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,148
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	26.jpg
Views:	0
Size:	37.0 KB
ID:	1194132  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,224 Times in 5,536 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10588 seconds with 12 queries