VN TBT Nguyễn Phú Trọng t́m cách diệt phe cánh Nguyễn Tấn Dũng, củng cố đảng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Supseries Resize TBT Nguyễn Phú Trọng t́m cách diệt phe cánh Nguyễn Tấn Dũng, củng cố đảng
Nhằm củng cố đảng và lấy lại ḷng tin của nhân dân, không c̣n con đường nào khác là trừng trị những phe cánh chống đối, tham nhũng của ông Nguyễn Tấn Dũng. Học giả Bùi Quang Vơm có bài phân tích sâu sắc, xin gửi tới quư vị.



Không khó thấy rằng cả ông Tập Cận B́nh lẫn ông Nguyễn Phú Trọng đă và đang khổ công t́m kiếm con đường riêng cho Cộng hoà Nhân Dân Trung Hoa và CHXHCN Việt Nam. Nếu bỏ qua ư đồ cá nhân và một tham vọng vĩ nhân, muốn làm nên lịch sử không chỉ với dân tộc mà của cả thế giới, th́ mục tiêu trực tiếp mà hai nhân vật này t́m kiếm chỉ là một thủ đoạn duy tŕ quyền cầm quyền của đảng cộng sản.

Quyền cầm quyền được lư giải bằng tính chính danh được thừa nhận công khai và toàn thể, cùng với sự hợp thức của thể chế hay mô thức của chế độ chính trị, mô h́nh độc đảng cầm quyền.


Nói một cách ngắn gọn, cả ông Tập lẫn ông Trọng đều đang t́m mọi cách để chứng minh rằng, đảng cộng sản trong mỗi nước này đều có chính nghĩa và xứng đáng ở vị trí cầm quyền, và thể thức cầm quyền của đảng cộng sản theo mô h́nh độc đảng lănh đạo là mô h́nh không có ǵ khác và trái với các thể thức cầm quyền khác trên thế giới.

Đảng cộng sản, cũng như mọi đảng chính trị khác đều không thể trực tiếp cầm quyền, nghĩa là đảng không thể tự lập ra chính phủ, tự cho ḿnh quyền cai trị, quyền quản lư, và nhất là quyền thu thuế để, trước hết, đảm bảo duy tŕ sự tồn tại củabộ máy cai trị, bộ máy chính phủ. Tất cả những quyền đó nếu không được thừa nhận bởi mọi thành phần trong xă hội, bao gồm mọi công đồng dân tộc khác nhau, mọi cộng đồng tôn giáo, tín ngưỡng khác nhau, mọi xu hướng tư tưởng và đảng phái chính trị khác nhau, mọi tổ chức dân sự, chính trị, kinh tế, xă hội thuộc mọi tầng lớp khác nhau v.v... th́ quyền lực đó không thể được gọi là quyền lực hoàn toàn, và v́ vậy nó không có hiệu lực thực thi hoàn toàn. Trong một nhà nước độc đảng, luật pháp quốc gia trùng khớp với điều luật nội bộ của đảng chỉ có thể có hiệu lực với những thành phần và các tổ chức của đảng, với số lượng đảng viên thông thường chỉ chiếm một tỷ lệ rất thấp trong dân số quốc gia. Nó ít nhiều bị vô hiệu bởi toàn phần c̣n lại, thường chiếm tới 90% cơ cấu xă hội.


Quyền lực không được thừa nhận dẫn tới hiệu lực và hiệu quả của chính sách. Đây chính là nguyên nhân gây nên sự phân ră của xă hội, một nguy cơ tiềm ẩn của ổn định, đe doạ vị trí cai trị của đảng cộng sản.

Các đảng cộng sản cầm quyền hiện nay trên thế giới đều nhận thức được điều đó. V́ vậy những đảng cộng sản này, một mặt, t́m mọi cách ẩn ḿnh, che giấu tính cách không đại diện của ḿnh trong tư cách thực thi quyền lực, một mặt khác, t́m mọi cách hợp thức hoá vị trí cầm quyền của ḿnh, bằng cách chuyển từ uy lực trong đảng sang uy lực của chính quyền, về mặt thực tiễn, đó là sự chuyển hoá từ uy lực của chủ tịch đảng sang uy lực của chủ tịch nước, chuyển sự thừa nhận uy quyền của một bộ phận đảng viên sang sự thừa nhận của toàn thể rộng răi mọi thành phần xă hội.

Đó là bản chất của việc thay đổi hiến pháp mà Tập Cận B́nh vừa thực hiện sau Đại hội 19 và Quốc hội 13 ở Trung Quốc, bản chất của chủ trương nhất thể hoá hai hệ thống đảng và nhà nước mà ông Nguyễn Phú Trọng đặt thành nhiệm vụ tại Hội nghị TƯ 6/XII và đang âm thầm thực hiện ở Việt Nam.


Cuộc truy t́m rất công phu này, chắc chắn mất rất nhiều công sức nghiền ngẫm cả về mặt lư luận, tổ chức thực tiễn lẫn vận dụng mọi thủ đoạn chính trị, cho thấy mâu thuẫn không c̣n khả năng che đậy về tính chính danh quyền độc tôn cầm quyền của đảng cộng sản ở các quốc gia do đảng cộng sản cầm quyền hiện nay.

Ở những quốc gia này có một đặc điểm chung là đảng cộng sản nắm giữ tuyệt đối hai công cụ bạo lực công là Quân đội và Cảnh sát. Quân đội chống đảo chính và răn đe sự phân ră, cát cứ của phe cánh. Cảnh sát trấn áp mọi xu thế khác biệt của mọi thành phần xă hội.

Chỉ cần có hai đảng chính trị độc lập, có quyền cạnh tranh công khai và b́nh đẳng với nhau, lập tức Quân đội và Cảnh sát trở thành lực lượng phi chính trị, không thể là của riêng ai và không có nghĩa vụ bênh vực hay bảo vị bất cứ đảng phái nào. Cho nên chỉ cần đo mức độ phi chính trị của Quân đội và Cảnh sát, có thể đo lường tính chất và mức độ dân chủ hoá củabất cứ chế độ chính trị nào.

Trong cuộc truy t́m này, rơ ràng Tập Cận B́nh đă đi trước ông Nguyễn Phú Trọng, v́ từ nay, sau khi đồng nhất điều lệ đảng với Hiến pháp, khi không bị giới hạn bởi nhiệm kỳ cho chức vụ Tổng Bí thư đảng, ông Tập Cận B́nh là ứng viên đương nhiên cho vị trí chủ tịch nước, trong khi ở Việt Nam, ông Trọng trong vai Tổng bí thư đảng không thể tự "phân công" ḿnh làm chủ tịch nước. Lư do là ở Việt Nam, quy tắc từ lâu "đảng lănh đạo, nhà nước quản lư, nhân dân làm chủ" đă trở thành một thứ nguyên lư tiên đề không bàn căi. "Đảng lănh đạo Chính phủ, không làm thay Chính phủ" đă buộc ông Tổng bí thư phải đứng ngoài, mặc dù đứng trên Chính phủ, đứng trên Nhà nước.

Nhưng Nguyên thủ quốc gia là ai? Hiến pháp không thể quy định thủ lĩnh một đảng chính trị là Nguyên thủ Quốc gia. Nhưng ở Việt Nam, vị nguyên thủ quốc gia này, tức là chủ tịch nước, là một người do Bộ chính trị phân công, thường chỉ là nhân vật có uy lực thứ ba hay thứ tư trong thứ tự thang bậc của đảng, thậm chí là chỗ để giải quyết uy tín nôị bộ cho một uỷ viên quan trọng nhưng thất sủng, giống như một nơi "ngồi chơi" trước khi bị nghỉ hẳn.

Một nhân vật như vậy có thể mặc nhiên đại diện chủ quyền quốc gia trong đối ngoại?

Ông Tổng bí thư đảng trong thể chế đảng độc quyền, thực chất là người cao nhất trong thang bậc quyền lực, là nguyên thủ quốc gia theo nghĩa người quyết định cuối cùng. Nhưng hệ thống này không tương đồng với thể chế phổ cập trên thế giới, đặc biệt với thế giới dân chủ tự do đa đảng.

Trong nghi lễ ngoại giao với thế giới, ông Trọng không phải là nguyên thủ quốc gia, v́ ông chỉ được đảng viên trong đảng của ông bầu làm Tổng bí thư, không biết ǵ về việc ông có được toàn bộ cử tri cả nước bỏ phiếu cho ông không, v́ vậy, ông không dại diện, dù trên danh nghĩa, cho quyền lợi quốc gia.

Ở các quốc gia đa nguyên chính trị, ứng viên tranh cử Tổng thống thông thường phải qua cuộc bầu chọn trong nội bộ đảng. Người thắng cử trong cuộc bầu chọn này đương nhiên là người cao nhất trong đảng. Khi trúng cử Tổng thống, họ cùng lúc là Chủ tịch đảng của họ và Tổng thống của toàn dân.

Nhưng khi phải đón tiếp ông Trọng trong một cuộc thăm viếng ngoại giao, ông Tổng thống này không thể nhân danh Chủ tịch đảng của ông để tiếp một ông Tổng bí thư một đảng khác, nhưng lại cũng không thể lấy tư cách tổng thống một quốc gia để tiếp Tổng bí thư của một đảng chính trị. Đó là sự khập khiễng trong nghi thức, làm đau đầu hệ thống quyền lực tại Việt Nam, làm lộ ra cái bản chất không chính danh của đảng cộng sản.

Nhất thể hoá đang dọn đường cho việc tạo ra một ứng viên đương nhiên của Tổng bí thư đảng cho chức vụ chủ tịch nước. Tập Cận B́nh đă dọn đường trước cho nhiệm kỳ sau năm 2023, nhưng ở Việt Nam, ông Trọng có thể được Bộ Chính trị giới thiệu ra ứng cử chủ tịch vào ngay lúc này.


Vấn đề là phải làm thế nào để ông Chủ tịch hiện nay, đột nhiên không thể đảm nhiệm được vị trí chủ tịch nước nữa, v́ lư do "sức khoẻ" chẳng hạn. Ông Trần Đại Quang dính đến rất nhiều bê bối trong suốt thời gian 5 năm thứ trưởng, 5 năm bộ trưởng Bộ Công an dưới triều đại tham nhũng Nguyễn Tấn Dũng. Quốc Hội phải tổ chức Hội nghị bất thường để bầu.

Nếu không có một sự việc bất khả kháng như vậy xảy ra, th́ phải đợi tới Quốc hội 15 để bỏ phiếu cho Tổng bí thư trúng cử Chủ tịch nước.

Trong khi chỉ cần làm những ǵ thế giới làm, trả tự do về cho tự do, hai ông Tập và Trọng phải cất công t́m cách che chắn chuyện khuất tất. Quả thực là một cuộc truy t́m không dễ dàng và có vẻ đầy mưu ma chước quỷ.

Có thể nhất thể hoá dễ dàng mà không phải thủ đoạn quá lắt léo. Đó là bầu chủ tịch nước trước bằng bầu cử tự do và phổ thông đầu phiếu. Người trúng cử chủ tịch nước tự động là Tổng bí thư đảng không cần qua đại hội đảng, v́ "đảng từ nhân dân mà ra và đảng không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích dủa dân tộc".

Cầu trời để ông Nguyễn Phú Trọng đủ sức khoẻ ở tuổi 74 để không quá thiếu minh mẫn, khi dấn thân cho một nhiệm kỳ 5 năm nữa.
3.2018
Bùi Quang Vơm

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 03-24-2018
Reputation: 74652


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,468
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	trongdung (1).jpg
Views:	0
Size:	57.6 KB
ID:	1193736   Click image for larger version

Name:	trongdung (2).jpg
Views:	0
Size:	65.2 KB
ID:	1193737   Click image for larger version

Name:	trongdung (3).jpg
Views:	0
Size:	69.4 KB
ID:	1193738   Click image for larger version

Name:	trongdung (4).jpg
Views:	0
Size:	59.9 KB
ID:	1193739  

Click image for larger version

Name:	trongdung (5).jpg
Views:	0
Size:	48.2 KB
ID:	1193740  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,826
Thanked 15,471 Times in 6,605 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 658 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following 3 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
cha12 ba (03-24-2018), nangsom (03-24-2018), RealMadrid (03-24-2018)
Old 03-24-2018   #2
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,857 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 19
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

"TBT Nguyễn Phú Trọng t́m cách diệt phe cánh Nguyễn Tấn Dũng, củng cố đảng "

Ăn cướp vững mạnh hơn và trường tồn, thật là một lũ khốn nạn chỉ biết hút máu của dân và đất nước
vinhduong68_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to vinhduong68 For This Useful Post:
cha12 ba (03-24-2018), nangsom (03-24-2018), RealMadrid (03-24-2018)
Old 03-24-2018   #3
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Nhằm củng cố đảng và lấy lại ḷng tin của nhân dân
chuyện khôi hài!!!!
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
nangsom (03-24-2018), RealMadrid (03-24-2018), tampleime (03-24-2018), TIEN NU (03-24-2018)
Old 03-24-2018   #4
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

coi chừng VN sẽ follow China , cho làm vua suốt đồi luôn
Ho Chu Tiem_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Ho Chu Tiem For This Useful Post:
RealMadrid (03-24-2018)
Old 03-24-2018   #5
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,857 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 19
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post
Nhằm củng cố đảng và lấy lại ḷng tin của nhân dân
chuyện khôi hài!!!!
nhưng có thật tại Vietnam
vinhduong68_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to vinhduong68 For This Useful Post:
cha12 ba (03-24-2018), nangsom (03-24-2018), RealMadrid (03-24-2018)
Old 03-24-2018   #6
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,857 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 19
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by Ho Chu Tiem View Post
coi chừng VN sẽ follow China , cho làm vua suốt đồi luôn
Đây là quy luật chế độ độc đảng CSVN: mất chức là mất mạng, cho nên bọn chúng phải bám víu cho tới khi chết thật sự
vinhduong68_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to vinhduong68 For This Useful Post:
cha12 ba (03-24-2018), nangsom (03-24-2018), RealMadrid (03-24-2018)
Old 03-24-2018   #7
philipdam
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Aug 2009
Posts: 845
Thanks: 47
Thanked 61 Times in 28 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7 Post(s)
Rep Power: 15
philipdam Reputation Uy Tín Level 1philipdam Reputation Uy Tín Level 1
Default

Làm cho lắm tắm vẫn cở truồn !!! Khi mà rượu cũ b́nh mới cứ lập đi lập lại bao năm qua rồi !!! Người dân bây không c̣n như những năm trong mật khu !!!
philipdam_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to philipdam For This Useful Post:
cha12 ba (03-24-2018), RealMadrid (03-24-2018)
Old 03-24-2018   #8
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

TBT Nguyễn Phú Trọng t́m cách diệt phe cánh Nguyễn Tấn Dũng, củng cố đảng...

Đó là ư muốn của thiên hoàng để đi tiếp những bước kế tiếp. Thời gian cũng gần kề rồi.
nangsom_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
cha12 ba (03-24-2018), RealMadrid (03-24-2018)
Old 03-24-2018   #9
andy82
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2009
Posts: 1,255
Thanks: 876
Thanked 490 Times in 216 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 138 Post(s)
Rep Power: 16
andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3andy82 Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
Originally Posted by Ho Chu Tiem View Post
coi chừng VN sẽ follow China , cho làm vua suốt đồi luôn
VN sau thời Gorbatschow nó không sửa điều ǵ về quyền hạn thời gian, "thông manh" hơn cả Nga và Tàu nên giờ nó đâu có phải chỉnh ǵ đâu. Thằng nào lên th́ làm vua cho đến khi bị thằng khác đá xuống mà.
andy82_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to andy82 For This Useful Post:
cha12 ba (03-24-2018), nangsom (03-24-2018), RealMadrid (03-24-2018)
Old 03-24-2018   #10
hoaghoatham
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 1,071
Thanks: 5,941
Thanked 225 Times in 133 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 54 Post(s)
Rep Power: 15
hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4hoaghoatham Reputation Uy Tín Level 4
Default

chug1 giết lẫn nhau c̣n lại 1 thằng cho dân dể giết
hoaghoatham_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to hoaghoatham For This Useful Post:
cha12 ba (03-24-2018), nangsom (03-24-2018)
Old 03-24-2018   #11
nhuquynh_1986
Banned
 
Join Date: Feb 2009
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 6,492
Thanks: 2,135
Thanked 1,040 Times in 726 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 486 Post(s)
Rep Power: 0
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7nhuquynh_1986 Reputation Uy Tín Level 7
Default

ĐƯỢC ĐĂNG MẤT DÂN - ĐƯỢC DÂN MẤT ĐĂNG ĐẢ ĐẾN LÚC ĐĂNG CỘNG SẢN VIET NAM PHẢI CHỌN
nhuquynh_1986_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to nhuquynh_1986 For This Useful Post:
RealMadrid (03-24-2018)
Old 03-24-2018   #12
thichpho
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2012
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 152
Thanks: 1
Thanked 104 Times in 54 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 12
thichpho Reputation Uy Tín Level 1thichpho Reputation Uy Tín Level 1thichpho Reputation Uy Tín Level 1
Default

Mat thang Cs nao cung gian ac. Cho tui no mac suc tan sat lan nhau.WHO CARE!
thichpho_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to thichpho For This Useful Post:
cha12 ba (03-24-2018), RealMadrid (03-24-2018)
Old 03-25-2018   #13
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Các phe đánh nhau chỉ lợi cho bọn côn an tranh thủ hại Dân.
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14591 seconds with 12 queries