"Chết ngất" với món với đặc sản chuột bao tử sống chỉ có ở Trung Hoa vĩ đại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Chết ngất" với món với đặc sản chuột bao tử sống chỉ có ở Trung Hoa vĩ đại
Các món ăn của Trung Hoa được nhiều người trên thế giới ca ngợi bởi sự tinh tuý của thên nhiên. Nhưng đây có lẽ là món ăn kinh dị nhất quả đất. nhiều người run rẩy thậm chí “khóc thét” khi thưởng thức, đó là món chuột bao tử sống hay còn gọi là San Zhi Er.



Chuột bao tử sống được xem là món ăn kinh dị bậc nhất trên thế giới.

Thực tế, sử sách Trung Quốc cũng từng nhắc đến món “chuột bao tử” như một món đại tiệc “độc nhất vô nhị” của Từ Hy Thái hậu. Tương truyền, khắp Trung Hoa, chỉ vùng Dương Châu là có một loài chuột đồng mập béo và… sạch sẽ hơn hết bởi gạo vùng này nổi tiếng ngon nhất lục địa.

Để chuẩn bị cho các bữa tiệc tiếp khách quý trong cung, những con chuột béo khỏe nhất ở vùng này sẽ được lựa chọn mang về nuôi bằng ngũ cốc trộn sâm, nhung và nhiều vị thuốc quý khác. Đến khi đám chuột này đẻ con, người ta sẽ loại bỏ chúng ra, tập trung nuôi bầy chuột nhỏ với chế độ ăn tương tự. Đến lượt bầy chuột thứ nhì sinh sản thì đám chuột thế hệ thứ 3 chứa đầy thuốc bổ trong xương thịt, con nào con đó da dẻ đỏ tươi, lông trắng mịn.

Những con chuột này sau đó được đem ra bàn tiệc ngay từ khi còn chưa mở mắt. Người nuôi chuột phải tính toán thế nào cho đúng lúc chuột vừa sinh là vừa tới giờ dùng món ăn này theo thực đơn, sớm hơn không tốt mà trễ thì không xong.



Nhiều du khách run rẩy, khóc thét thậm chí là chết ngất khi được mời nếm thử món ăn này.

Trước khi đưa ra bàn tiệc, đầu bếp nhúng từng con chuột vào trong một cái ô tô đựng đầy mật ong nguyên chất trộn với sâm, nhung, thuốc bổ thận. Chuột bao tử uống mật đến căng to bụng mà không chết. Sau đó, đầu bếp dùng một chiếc đũa đầu dẹp gạt đuôi chuột vắt trên miệng chén. Thân chuột lúc bấy giờ chìm dưới lớp mật, bụng vẫn còn thoi thóp thở. Thực khách chỉ việc thưởng thức bằng một miếng ngấu nghiến.

Chính vì cách ăn đặc biệt này mà món chuột bao tử còn được người Trung Quốc gọi là món “ba tiếng thét”. Nghĩa là khi người ăn dùng đũa chạm vào những con chuột để gắp chúng lên, chúng sẽ hoảng sợ và “thét” lên tiếng thứ nhất. Khi bị nhúng vào bát nước sốt, chúng sẽ “thét” lên tiếng thứ hai. Và tiếng “thét” cuối cùng là khi chú chuột non vừa chào đời được đặt vào miệng thực khách.

Chứng kiến cảnh ăn tươi sống những con chuột đỏ hỏn vẫn còn cử động cho đến khi chết đau đớn ngay trong miệng thực khách, nhiều người không khỏi rùng mình, run rẩy, thậm chí là chết ngất đi.

Không chỉ nổi tiếng với món chuột bao tử sống, ở nhiều vùng của Trung Quốc, chuột bao tử còn được chế biến thành các món ăn khác như: lẩu chuột bao tử hay rượu ngâm chuột bao tử… Nhiều người quan niệm, ăn món này sẽ giúp “bổ thận, tráng dương” và tăng cường khả năng sinh lý.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều chuyên gia cũng đã lên tiếng khuyến cáo và cho rằng ăn chuột bao tử có thể sẽ tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh mà chuột đem đến cho con người như: dịch hạch, sốt vàng và nhiều căn bệnh khác. Chính vì thế, món ăn đã được hạn chế và không còn phổ biến như trước.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-23-2018
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,310
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	51.jpg
Views:	0
Size:	93.0 KB
ID:	1193309   Click image for larger version

Name:	52.jpg
Views:	0
Size:	45.7 KB
ID:	1193310  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06556 seconds with 12 queries