Nhờ chú chó thông minh mà thoát chết trong vụ cháy chung cư Carina - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhờ chú chó thông minh mà thoát chết trong vụ cháy chung cư Carina
Có đến 13 người chết và hàng chục người bị thương trong vụ cháy khủng khiếp chung cư Carina tại thành phố Hồ Chí Minh vào sáng nay. Thủ tướng chính phủ đă phải lệnh t́m hiểu nguyên nhân vụ cháy, khẩn trương hỗ trợ cho các gia đ́nh có người chết và bị nạn. Cư dân vẫn hoảng loạn v́ vụ cháy lớn nhất từ trước tới nay tại Thành phố.

Thông tin từ BV Quốc tế City (Quận B́nh Tân, TPHCM) cho biết BV này đă tiếp nhận 26 ca cấp cứu trong vụ cháy chung cư Carina. Trong đó có gia đ́nh một hộ dân đang sống tại chung cư này may mắn thoát chết nhờ vào chú chó nhà nuôi.

Cụ thể, anh Nguyễn Ngọc Đằng (30 tuổi, người dân sống tại chung cư Carina) cho biết gia đ́nh anh đă may mắn thoát khỏi bàn tay của tử thần nhờ vào sự thông minh của chú chó cưng.

“Gia đ́nh tôi nằm trong pḥng, có máy lạnh nên không hề hay biết bên ngoài đang có đám cháy to. Đang ngủ, bỗng chúng tôi giật ḿnh thức giấc v́ tiếng cào cửa và tiếng sủa của chú chó nhà nuôi. Lúc này mọi người mới phát hiện khói mịt mù. Chúng tôi hoảng hốt tháo chạy và gọi taxi đến đưa gia đ́nh đến cấp cứu tại BV. Gia đ́nh tôi có đến 7 người nhập viện, hầu hết đă ổn định tinh thần. May mắn là vợ tôi đang mang thai gần 6 tháng, giờ cũng đă khỏe”, nam bệnh nhân thở phào nhẹ nhơm.



Nạn nhân Nguyễn Ngọc Đằng may mắn thoát nạn nhờ chó nhà phát hiện đám cháy
Theo PGS.TS. Bác sĩ Nguyễn Tấn Cường, Giám đốc Y khoa của bệnh viện hiện nay, các bác sĩ và toàn thể điều dưỡng, cán bộ y tế của bệnh viện đang ra xuất cứu chữa cho tất cả nạn nhân trong thảm cháy cung cư Carina. Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, 10 ca đă hồi phục và được xuất viện. “Những ca khác, chúng tôi vẫn đang theo dơi sát sao và cắt cử cán bộ y tá chăm sóc tận tâm để họ có thể hồi phục sớm nhất”- bác sĩ Cường nói thêm.

Tổng giám đốc Bệnh viện Quốc tế City, bác sĩ John Lucas cho biết thêm: “Khi nghe thông tin vụ cháy chung cư Carina, chúng tôi nhanh chóng huy động tất cả lực lượng bác sĩ, y tá để phục vụ và tiếp nhận cũng như chăm sóc cho toàn thể bệnh nhân đến bệnh viện. Chúng tôi cắt cử nhân viên trực cấp cứu thường xuyên, tăng cường xe cấp cứu, phân luồng nhân viên y tế đón người bệnh sao cho nhanh chóng, thuận lợi; hỗ trợ và bố trí chỗ ở cho cả thân nhân người bệnh; tất cả các đường dây nóng luôn sẵn sàng. Với các ca nặng, xét thấy cần phải chuyển tuyến, chúng tôi cũng sẵn sàng cho việc này”.



Gia đ́nh anh Trần Đức Minh Châu đang được theo dơi tại Khoa Nội của Bệnh viện Quốc tế City
Hầu hết các nạn nhân trong vụ cháy rơi vào phụ nữ, trẻ em và người già với các chấn thương nặng do tháo chạy, nhảy xuống từ chung cư gây chấn thương đùi, xương, tổn thương phế quản, găy tay chân, chấn thương phần mềm, ngạt. Ca phải thở oxy liều cao, hồi sức tích cực rơi vào 2 nữ bệnh nhân 30 và 45 tuổi. Hiện tại, bệnh viện vẫn đang theo dơi sát t́nh h́nh của các bệnh nhân và lên phương án điều trị kịp thời.

Một số nạn nhân đă xuất viện nhưng do khu chung cư đang phong tỏa, Ban lănh đạo Bệnh viện đă sắp xếp tầng 9 của bệnh viện đă giúp nạn nhân có chỗ sinh hoạt, nghỉ ngơi tạm thời.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-23-2018
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,310
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61.jpg
Views:	0
Size:	46.5 KB
ID:	1193307   Click image for larger version

Name:	62.jpg
Views:	0
Size:	35.7 KB
ID:	1193308  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06961 seconds with 12 queries