Luật sư của Đoàn Thị Hương tiết lộ việc điều tra không minh bạch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Luật sư của Đoàn Thị Hương tiết lộ việc điều tra không minh bạch
Đoàn Thị Hương, nghi phạm sát hại Kim Jong Nam vẫn đang hầu ṭa tại Malaysia. Tuy nhiên, các luật sư biện hộ cho Đoàn Thị Hương lại cho rằng các điều tra viên đă không công bằng và chịu áp lực từ sĩ quan cấp trên, thậm chí là cấp bang Selangor làm dẫn đến kết luận điều tra không có lợi cho Hương.



Sáng 22-3, ṭa án Shah Alam, bang Selangor, Malaysia tiếp tục phiên tranh luận xung quanh các chứng cứ và lời khai của Đoàn Thị Hương. Các luật sư biện hộ cho Đoàn Thị Hương cho rằng các điều tra viên đă không công bằng và chịu áp lực từ sĩ quan cấp trên, thậm chí là cấp bang Selangor làm dẫn đến kết luận điều tra không có lợi cho Hương.

Cũng tại phiên ṭa sáng nay, luật sư Naran Singh đă vặn hỏi điều tra viên Wan Azirul - người phụ trách chính việc điều tra vụ án Đoàn Thị Hương - và hé lộ đă có bằng chứng cho thấy tài liệu điều tra đă bị thất lạc.

Video game show không là chứng cứ?

Trao đổi với Báo Online tại pḥng xử án trước khi phiên xử bắt đầu lúc 9h30, Đoàn Thị Hương cho biết cô chưa hề thay đổi hay bổ sung lời khai từ lần khai trước (lúc bị bắt tháng 2-2017).

"Tuy không hiểu hết tất cả những phần tranh luận bằng tiếng Bahasa (ngôn ngữ được dùng ở Malaysia) nhưng thông qua phiên dịch tôi hiểu và tin rằng các luật sư sẽ t́m được chứng cứ và biện luận chứng minh tôi vô tội. Cách họ làm việc tại ṭa và cách họ quan tâm đến tôi làm tôi thấy được động viên rất nhiều", Hương .

Trả lời các câu hỏi của luật sư Naran Singh - đại diện nhóm luật sư bảo vệ quyền lợi của Đoàn Thị Hương, điều tra viên Wan Azirul cho rằng các video thể hiện các tṛ chơi có thưởng mà Hương đă từng tham gia ở VN "không thể là bằng chứng".

Điều tra viên Wan Azirul c̣n cho rằng Đoàn Thị Hương đă "chạy quá nhanh" trong các clip thử game show thu được từ camera an ninh ở sảnh đến nhà ga sân bay quốc tế Nội Bài (ghi lại chiều ngày 2-2-2017) và cả trong clip ghi lại sự cố với Kim Jong Nam ở nhà ga sảnh đi sân bay quốc tế Kuala Lumpur (ghi được ngày 13-2-2017) nên không thể là "đang thực hiện game show và càng không thể xem là chứng cứ".

Nghe đến đây, luật sư Naran Singh bật dậy hỏi "ông là chuyên gia về các video trên mạng xă hội, đặc biệt là các video của các game show như hai clip ghi ở công viên Hà Nội mà chúng tôi đă từng tŕnh cho mọi người xem (hai clip đă có trên YouTube của nam thanh niên có nicknam Quang Bek)?", điều tra viên Wan Azirul trả lời "không".

Cả khán pḥng và chủ tọa phiên ṭa Y.A.Dato Azmi Bin Ariffin đều cười ồ lên, chỉ duy nhất điều tra viên mặt vẫn lạnh như tiền.


Đoàn Thị Hương (trùm khăn nâu, ở giữa, đi đầu nhóm) bị dẫn về trại giam sau phiên xử trước - Ảnh: LÊ NAM

Chịu áp lực từ cấp trên

Các luật sư cũng cho rằng cuộc điều tra này không công bằng và bị áp đặt theo hướng không có lợi cho Đoàn Thị Hương.

Luật sư Naran Singh tiếp hỏi điều tra viên Wan Azirul liên quan đến việc có bất cứ thỏa thuận nào giữa cảnh sát Malaysia và bên Triều Tiên không.

Đặc biệt ông luật sư đă xoáy vào điểm mà nhóm luật sư bảo vệ cho Đoàn Thị Hương cho rằng có dấu hiệu vụ án này có sự thiên vị và chịu ảnh hưởng từ nhiều cấp lănh đạo.

"Ông bị có chịu áp lực và bị kiểm soát bởi các sĩ quan trực tiếp và các lănh đạo cảnh sát cấp cao của bang Selangor trong khi điều tra vụ án này?" - luật sư Naran Singh hỏi.

"Tôi có bị thúc ép" - điều tra viên Wan Azirul trả lời.

"Đó có phải là sự thúc ép phải theo một hướng khẳng định tội cho Đoàn Thị Hương?".

Điều tra viên Wan Azirul chỉ trả lời ông ta làm theo cách mà điều tra viên phải làm và không thừa nhận chịu thúc ép từ một nhân vật cụ thể nào.

Trao đổi bên ngoài phiên ṭa với Báo Online, luật sư Naran Singh cho rằng một khi điều tra viên phải "chịu sức ép" có nghĩa là anh ta chỉ có thể điều tra ở khía cạnh A mà không công bằng điều tra toàn diện vấn đề.

Ở một vụ án mạng nghiêm trọng như vụ đang xử, phải điều tra toàn diện, nhiều khía cạnh. Luật sư Naran Singh c̣n cho rằng cuộc điều tra chưa thật sự hoàn tất và các điều tra viên chỉ đưa các thông tin theo hướng họ muốn.

Cũng tại phiên ṭa sáng nay (22-3), luật sư Naran Singh c̣n cho biết hồ sơ điều tra vụ án này đă bị thất lạc đồng thời đặt câu hỏi với điều tra viên Wan Azirul đó là hồ sơ ǵ và v́ sao lại mất.

Viên cảnh sát Wan Azirul không thừa nhận hồ sơ ǵ đă bị mất mà chỉ là thất lạc tạm thời. Luật sư tiếp tục gặng hỏi nhưng ông này cũng không cho biết cụ thể hồ sơ ǵ đă không được t́m thấy.

Phiên ṭa buổi sáng kết thúc lúc 12h15.

VietBF © sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-22-2018
Reputation: 33209


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,148
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	38.4 KB
ID:	1192931   Click image for larger version

Name:	5.1.jpg
Views:	0
Size:	47.8 KB
ID:	1192932  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,224 Times in 5,536 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07279 seconds with 12 queries