Bắc Hàn ám chỉ Mỹ hăy "kiên nhẫn"? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bắc Hàn ám chỉ Mỹ hăy "kiên nhẫn"?
VBF-Vào cuối tháng tư một cuộc gặp giữa Nam và Bắc Hàn khả năng sẽ được diễn ra. Giữa hai nhà lănh đạo của hai bên sẽ gặp nhau. Bắc Hàn cũng dự định gặp Mỹ vào tháng 5 tới đây. Như vậy từ "kiên nhẫn" ở đây chắc c̣n nhiều hàm ư.


Sứ giả Chung Eui-Yong (bên trái) của Nam Hàn đă gặp lănh tụ Kim Jong-Un vào ngày 5 tháng Ba, 2018 tại B́nh Nhưỡng, trước chuyển lời mời của Kim đến ông Donald Trump mấy ngày sau. (Blue House via Getty Images)

B̀NH NHƯỠNG – Trong lần lên tiếng đầu tiên từ khi Tổng Thống Mỹ Donald Trump nhận lời mời gặp lănh tụ Kim Jong-un, Cộng Sản Bắc Hàn đă kêu gọi mọi phía hăy “kiên nhẫn” trước những diễn tiến nhanh chóng mới đây, trong mối quan hệ giữa Hán Thành và Hoa Thịnh Đốn.

Vào sáng thứ Tư, Thông Tấn Xă Trung Ương Bắc Hàn (KCNA) nói rằng những mối quan hệ ngoại giao mới chỉ bắt đầu, và kêu gọi những người có lập trường cứng rắn ở hai Mỹ và Nam Hàn đừng “phá hỏng bầu không khí.”

Trong một bài b́nh luận được hăng tin Yonhap của Nam Hàn loan tải, KCNA nói, “Chúng tôi muốn nhắc nhở rằng đă đến lúc mọi người nên tiến hành mọi việc với thái độ thận trọng, tự chế và kiên nhẫn.”

Qua cơ sở truyền thông mà chế độ Bắc Hàn dùng để truyền tải thông điệp đến nước ngoài, câu nói này đánh dấu lần đầu tiên B́nh Nhưỡng công khai phản ứng với quyết định gây kinh ngạc của ông Trump vào ngày 9 tháng Ba, để xúc tiến một cuộc hội kiến thượng đỉnh với ông Kim trong tháng Năm.

Ông Trump hồi đáp bất ngờ như vậy sau lời mời của ông Kim, được các sứ giả Nam Hàn đích thân chuyển lời sau khi họ gặp lănh tụ Bắc Hàn ở B́nh Nhưỡng.

Bản b́nh luận của KCNA không trực tiếp nhắc tới lời ông Trump loan báo, nhưng có đề cập ngắn gọn đến “một dấu hiệu của sự thay đổi” trong quan hệ của Bắc Hàn với Hoa Kỳ, cùng với một bầu không khí ḥa giải đáng kể được tạo ra giữa Bắc Hàn và Nam Hàn.

Sự im lặng vụng về kéo dài hai tuần của Bắc Hàn, từ khi tổng thống Mỹ tỏ nghĩa cử gây ấn tượng đó, đă gây ra những lời chỉ trích về sự chân thành và những động lực của B́nh Nhưỡng.

Tuy nhiên, KCNA đả kích những tiếng nói bảo thủ ở Nam Hàn, Mỹ và Nhật, v́ “xuyên tạc sự thật” bằng cách nói rằng các biện pháp trừng phạt cứng rắn của quốc tế đă buộc Bắc Hàn phải ngồi vào bàn đàm phán.
Thông tấn xă của B́nh Nhưỡng nói, “Việc những kẻ thấp hèn phá hỏng bầu không khí và nói điều này điều nọ, ngay cả trước khi các bên liên quan được trao cơ hội để nghiên cứu những ư nghĩ trong ḷng của phía bên kia, thực sự là một biểu hiện của tâm trí hẹp ḥi .”

Việc chuẩn bị cho cuộc hội kiến thượng đỉnh được đề nghị dường như đang được thực hiện sau hậu trường, mặc dù vẫn không có chương tŕnh nghị sự hoặc thời điểm được ấn định.

Tổng Thống Moon Jae-in của Nam Hàn cũng dự định trực tiếp gặp ông Kim vào cuối tháng Tư.
Hôm thứ Tư ông Moon nói rằng bán đảo Triều Tiên hiện giờ đang ở trên một “con đường chưa được khám phá.” Ông bắn tin rằng có thể có một cuộc hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Bắc Hàn, Nam Hàn và Hoa Kỳ vào cuối tháng Tư.

Trong một cuộc họp chuẩn bị cho những cuộc hội đàm vào tháng Tư, ông nói, “Việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh Bắc Hàn-Hoa Kỳ, sau một cuộc họp thượng đỉnh Nam Hàn-Bắc Hàn, chính là một biến cố lịch sử. Và tùy thuộc vào kết qua đạt được, những cuộc hội kiến đó có thể dẫn đến một cuộc hội nghị thượng đỉnh ba chiều của Nam Hàn, Bắc Hàn, và Hoa Kỳ.

“Chúng ta phải giải quyết hoàn toàn những vấn đề giải trừ vụ khí hạt nhân trên Bán Đảo Triều Tiên, và thiết lập ḥa b́nh thông qua những cuộc hội đàm sắp tới và những cuộc đàm phán khác theo sau.” Ông Moon nói thêm, trong những lời phát biểu được văn pḥng tổng thống chuyển tới cho các phóng viên.

Ông Simon Smith, đại sứ mới của Anh Quốc tại Seoul, vào ngày thứ Tư cũng loan báo rằng nước Anh sẵn sàng cung cấp kiến thức chuyên môn về việc sản xuất điện hạt nhân và không phổ biến vũ khí hạt nhân, để trợ giúp trong tiến tŕnh giải trừ vũ khí hạt nhân Bắc Hàn.

Trong khi đó, Seoul đang t́m cách duy tŕ t́nh trạng tan băng ngoại giao, bằng cách cử các ca sĩ nhạc K-pop đến B́nh Nhưỡng, lần đầu tiên tính từ năm 2005.

Hơn 150 nghệ sĩ, trong số đó có các ngôi sao K-pop và ban nhạc nữ nổi tiếng Red Velvet, sẽ đi thăm Bắc Hàn để tŕnh diễn trong các buổi ḥa nhạc trong bốn ngày từ ngày 31 tháng Ba.

Phái đoàn này dự định sao chép lại một chuyến viếng thăm tương tự của những người Bắc Hàn cổ vũ thi đấu và các nghệ sĩ tŕnh diễn trong Thế Vận Hội Mùa Đông Tháng Hai ở Nam Hàn.

Yoon Sang, ca sĩ và là nhà sản xuất băng đĩa, người đứng đầu nhóm thương thuyết của Nam Hàn sắp xếp chuyến đi ấy, nói rằng nhiệm vụ đầu tiên của các buổi tŕnh diễn là “làm dấy lên sự kinh ngạc nơi các khán giả Bắc Hàn, giống như chúng tôi đang làm như vậy ở Nam Hàn.”

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 03-22-2018
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	176.8 KB
ID:	1192930  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08358 seconds with 12 queries